ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
THÔNG TIN THỜI SỰ TUẦN 2 THÁNG 9 (Các sự kiện thời sự nổi bật diễn ra từ ngày 09/9- 15/9/2024)
Lượt xem: 314

 

I. TIN THẾ GIỚI

1 Khai mạc Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79

Chiều 10/9 tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), Đại hội đồng LHQ Khóa 79 đã khai mạc phiên họp toàn thể đầu tiên. Theo đó, ông Yang đã kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế để giải quyết các thách thức xuyên biên giới hiện nay, như tình trạng  biến đổi khí hậu, xung đột và bạo lực vũ trang.

anh tin bai

Khóa họp lần thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Ảnh: UN 

Hội nghị thượng đỉnh Tương lai sẽ được tổ chức trong hai ngày 22 và 23/9. Hội nghị là dịp để các nhà lãnh đạo thế giới sẽ thảo luận về một loạt vấn đề cấp bách toàn cầu, nhằm tái khẳng định cam kết đối với các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và Hiến chương LHQ, đồng thời tăng cường hợp tác và đặt nền tảng cho một hệ thống đa phương với sinh lực mới. Hội nghị cũng hướng tới một Hiệp ước Tương lai nhằm đẩy mạnh hợp tác toàn cầu và thích ứng với những thách thức gần đây một cách hiệu quả vì lợi ích của tất cả mọi người.

2.  Ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ tấn công khu vực nhân đạo ở Gaza

anh tin bai

Các tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Khan Younis, Dải Gaza.
(Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 10/9, Cơ quan Phòng vệ Dân sự tại Dải Gaza cho biết, ít nhất 40 người Palestine thiệt mạng và hơn 60 người bị thương khi Israel không kích khu vực Al-Mawasi ở thành phố Khan Younis, phía Nam vùng lãnh thổ này, nơi mà Israel trước đó chỉ định là vùng an toàn nhân đạo và là nơi tạm trú của hàng chục nghìn người Palestine di tản. Khoảng 20-40 lều tạm trú đã bị phá hủy hoàn toàn, chôn vùi toàn bộ nhiều gia đình. Trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Các nước gồm Mỹ, Qatar và Ai Cập đang thúc đẩy vai trò trung gian hòa giải nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Hamas và Israel, song tiến trình đàm phán vẫn bị đình trệ. Hamas khẳng định bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải bao gồm việc các lực lượng Israel rút hoàn toàn khỏi Gaza. Về phần mình, Israel tiếp tục duy trì quan điểm về quyền kiểm soát của quân đội nước này đối với hành lang Philadelphi dọc biên giới Gaza - Ai Cập. Sự khác biệt về lập trường trong vấn đề này là nguyên nhân cản trở nỗ lực hòa giải hướng tới một thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

3. Các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra Tuyên bố về tác động của bão Yagi

Trước những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do bão Yagi gây ra tại một số nước trong khu vực, ngày 11/9, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố chung về việc này.

anh tin bai

Bão Yagi gây lụt lội ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam. Ảnh: qdnd.vn

Trong Tuyên bố, các Bộ trưởng Ngoại giao  ASEAN bày tỏ sự đau buồn và sẻ chia sâu sắc trước thiệt hại do bão Yagi gây ra ở Philippines, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khác. Các Bộ trưởng khẳng định, tình đoàn kết với các quốc gia bị ảnh hưởng cũng như sẵn sàng hợp tác và đóng góp cho các nỗ lực cứu trợ, bao gồm thông qua Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (Trung tâm AHA).

4. Dịch đậu mùa khỉ diễn biến phức tạp tại châu Phi

anh tin bai

Em nhỏ mắc đậu mùa khỉ được điều trị tại Nyiragongo, Bắc Kivu, Cộng hòa Dân chủ Congo. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 13/9, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) châu Phi đã kêu gọi tăng cường hơn nữa các biện pháp phát hiện và giám sát bệnh đậu mùa khỉ (mpox), khi tổng số ca mắc và nghi mắc ở châu Phi trong năm nay đã tăng lên 26.543, trong đó có 724 ca tử vong.

Dữ liệu từ cơ quan chăm sóc sức khỏe của AU cho thấy, các trường hợp được báo cáo đến từ 15 quốc gia thuộc cả năm khu vực của lục địa, với tỷ lệ tử vong là 2,73%. Trong đó, trẻ em dưới 15 tuổi chiếm 41% và nam giới chiếm 63% trong số tất cả các trường hợp được xác nhận.

Theo báo cáo mới nhất của CDC châu Phi, cho đến nay, các khu vực Đông và Bắc Phi vẫn chưa ghi nhận các trường hợp tử vong liên quan đến mpox. Riêng tại khu vực Bắc Phi, mới chỉ có Maroc là quốc gia đầu tiên ghi nhận ca mắc trong năm nay. Trung Phi là khu vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất với 23.761 trường hợp, trong khi Đông Phi đã báo cáo 1.644 trường hợp. 

II. TIN TRONG NƯỚC

1. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

anh tin bai

Sáng 10/9, Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith là chuyến thăm thứ hai kể từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào (tháng 1/2021) đến nay và diễn ra ngay sau chuyến thăm cấp Nhà nước đến Lào của đồng chí Tô Lâm trên cương vị Chủ tịch nước (tháng 7/2024). Chuyến thăm được thực hiện trong bối cảnh hai Đảng, hai nước đang triển khai mạnh mẽ nghị quyết của mỗi Đảng và tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội toàn quốc của mỗi Đảng.

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith được kỳ vọng sẽ tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Lào phát triển lên tầm cao mới, vì lợi ích thiết thực của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

2.  Toàn xã hội chung tay ứng phó, khắc phục hậu quả bão lụt

Chiều 11/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ về xây dựng pháp luật. Dự Phiên họp có Phó thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc; các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ; lãnh đạo Bộ, ngành, cơ quan liên quan.

Trước khi vào Phiên họp, cho biết theo thống kê đến 15 giờ ngày 11/9, đã có 296 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ, sạt lở, Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi, chia buồn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới gia đình, cơ quan, đơn vị và địa phương có thiệt hại, mất mát về người, tài sản do bão số 3 gây ra. Với tinh thần “đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết”, “không để ai bị đói, bị rét, không có chỗ ở”, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, với quan điểm “Đảng chỉ đạo, Nhà nước quản lý, người dân làm chủ”.

anh tin bai

Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra, thị sát tình trạng nước dâng cao trên sông Cầu, xã Vân Tiên, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tổ chức ứng trực 24/24 giờ để ứng phó, giải quyết các vấn đề khẩn cấp, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các cơ quan, đơn vị, địa phương không bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tập trung lực lượng, hỗ trợ địa phương, cơ quan, người dân bị thiệt hại, trên tinh thần “ai có của giúp của, ai có công giúp công, có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều”, “lá lành đùm lá rách”, “tương thân, tương ái”; hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cả cộng đồng chung tay khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và lũ lụt, sạt lở do hoàn lưu bão gây ra.

3. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang Nga

Sáng 11/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về đến Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang (LB) Nga và đồng chủ trì Phiên họp lần thứ ba Ủy ban Hợp tác liên Nghị viện Việt Nam - LB Nga từ ngày 8 đến 10/9 theo lời mời của Chủ tịch Duma Quốc gia, Quốc hội LB Nga Vyacheslav Victorovich Volodin và Chủ tịch Hội đồng LB, Quốc hội LB Nga Valentina Ivanovna Matvienko.

Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của một Lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước Việt Nam đến LB Nga, từ sau khi Nga tổ chức thành công bầu cử Tổng thống và kiện toàn Chính phủ. Đồng thời bày tỏ tin tưởng trên cơ sở chuyến thăm lần này, các hoạt động tiếp xúc cấp cao giữa Quốc hội hai nước sẽ diễn ra thường xuyên hơn nữa, tạo nền móng vững chắc và đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện LB Nga - Việt Nam. 

anh tin bai

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn rời sân bay quốc tế Vnukovo, Thủ đô Moscow, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang Nga. Ảnh: THỐNG NHẤT

Chuyến thăm cũng góp phần quan trọng làm sâu sắc, thực chất hơn nữa quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội LB Nga, khẳng định hợp tác giữa Cơ quan lập pháp hai nước tiếp tục là kênh hợp tác quan trọng trong tổng thể quan hệ Đối ngoại chiến lược Việt Nam - LB Nga, đặc biệt là vai trò của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị hai nước, cơ chế Ủy ban hợp tác liên nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia, Quốc hội LB Nga; tăng cường trao đổi hợp tác giữa các Ủy ban chuyên môn của Quốc hội Việt Nam với các cơ quan tương ứng của Hội đồng Liên bang Quốc hội LB Nga và Duma Quốc gia Quốc hội LB Nga. 

4 Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 tại tỉnh Cao Bằng

Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 (PAGN- 8) với chủ đề: “Cộng đồng địa phương và phát triển bền vững trong vùng CVĐC”, diễn ra từ ngày 12 đến 15/9 với sự tham gia của hơn 600 đại biểu tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng.

anh tin bai

Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị. 

CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng tuy là một thành viên mới (từ năm 2018 đến nay), nhưng luôn tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động của mạng lưới và được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Cao Bằng đăng cai hội nghị nhằm nghị khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của CVĐC Non nước Cao Bằng nói riêng, Mạng lưới CVĐC Việt Nam nói chung trong các hoạt động của Mạng lưới CVĐC khu vực và toàn cầu; đồng thời, khẳng định quyết tâm của địa phương trong việc phát triển danh hiệu CVĐC toàn cầu UNESCO, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Ngay sau lễ khai mạc, đại biểu dự hội nghị đã cắt băng khánh thành không gian các dân tộc Công viên địa chất, mở đầu cho các chuỗi hoạt động của hội nghị.

III. TIN TRONG TỈNH

1. Khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu sau bão.

Sáng 15/9, Thường trực Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) về tình hình hậu quả, thiệt hại do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra, các giải pháp khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh sau bão. Đồng chí Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 26 địa phương từ Thanh Hóa trở ra phía Bắc.

Tại điểm cầu tỉnh Lai Châu có đồng chí Giàng Páo Mỷ - Uỷ viên Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh… dự.

Tại tỉnh Lai Châu, qua rà soát, đến ngày 13/9, trên địa bàn tỉnh không có địa phương bị ngập lụt, đến thời điểm hiện tại không có điểm dân cư bị cô lập. Thiên tai đã làm 1 người chết; 17 nhà bị ảnh hưởng; nhiều diện tích hoa màu bị đổ, gãy, ngập úng; nhiều công trình giao thông sạt lở nghiêm trọng… ước thiệt hại khoảng 5,8 tỷ đồng. Tỉnh ủy đã lãnh, chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện ủy, thành ủy tập trung cao độ để phòng ngừa, ứng phó với mưa, lũ, sạt lở do hoàn lưu cơn bão số 3; tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn; kịp thời sơ tán, di dời người và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn...

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu.

Ngay sau khi Hội nghị kết thúc, tại điểm cầu tỉnh Lai Châu, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chỉ đạo trực tiếp các đồng chí tham dự chủ động ứng phó với hoàn lưu bão số 3. Đồng chí yêu cầu thời gian tới các sở, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là, tập trung cao độ, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm để chủ động, sẵn sàng ứng phó với tình huống xảy ra; tiếp tục rà soát các điểm dân cư có nguy cơ bị sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để di dời đến nơi an toàn...

2. Hội nghị chuyên đề Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV

Sáng 14/9, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh khóa XIV tổ chức Hội nghị chuyên đề để xem xét, thảo luận các nội dung quan trọng: Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030 và Đề cương chi tiết Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 -2025; Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030; Quán triệt Kết luận số 92-KL/TW, ngày 14/8/2024 của Bộ Chính trị về định hướng phát triển quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam - Mỹ đến năm 2030.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung: chủ đề, chương trình trọng điểm, nhiệm vụ đột phá, nhiệm vụ trọng tâm và đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 trong Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025-2030. Việc bố trí sử dụng nguồn vốn cho nhiệm kỳ 2025-2030, trong đó cần ưu tiên, cân đối cho các dự án giao thông, di dân, quảng bá và hạ tầng du lịch…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị, trên cơ sở những nội dung BCH Đảng bộ tỉnh thống nhất, giao Tiểu ban Văn kiện tiếp thu, hoàn thiện Đề cương chi tiết các báo cáo và chỉ đạo triển khai xây dựng Văn kiện Đại hội đảm bảo chất lượng, tiến độ. Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh, các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch đầu tư công, trung hạn giai đoạn 2026-2030 có tính khả thi cao, trong đó đề xuất danh mục các dự án theo đúng nguyên tắc, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm theo mức độ cấp thiết, quan trọng và khả năng thực hiện.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ đồng bào bị thiên tai do cơn bão số 3.

Trước đó, các đại biểu đã ủng hộ đồng bào bị thiên tai do cơn bão số 3.

3.  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn về xây dựng các văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Hội nghị tập huấn được tổ chức trong 2 ngày (12-13/9) với 4 chuyên đề được truyền đạt. Các đồng chí báo cáo viên đã tích cực, chủ động, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể từng nội dung chuyên đề; áp dụng công nghệ thông tin, chuẩn bị Slide đối với từng chuyên đề. Sau phần lý luận, các nhóm thuộc đảng bộ huyện, đảng bộ xã tiến hành thực hành, thảo luận trên cơ sở nội dung được phân công và chuẩn bị. Các nội dung thực hành, thảo luận bám sát các chuyên đề tập huấn, ngoài các nội dung gợi ý nhiều học viên đã có những câu hỏi thực tiễn liên quan đến việc tổ chức đại hội đảng các cấp diễn ra trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Lê Đức Dục - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu bế mạc hội nghị.

Các Đảng bộ trực thuộc tham gia hội nghị tập huấn đã chấp hành tốt nội quy, quy chế của hội nghị học; tham gia hội nghị tập huấn cơ bản đầy đủ, trách nhiệm; tổ chức phân công chuẩn bị kỹ nội dung thực hành và thảo luận các chuyên đề đảm bảo trọng tâm, chất lượng, hiệu quả, khá sôi nổi.

Sau hội nghị tập huấn, các học viên tiếp tục nghiên cứu vận dụng linh hoạt trong quá trình chuẩn bị các văn kiện đại hội nhiệm kỳ 2025-2030 tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời căn cứ tình hình thực tiễn tiếp tục tập huấn, hướng dẫn cho các chi, Đảng bộ trực thuộc nắm vững cách thức chuẩn bị các văn kiện đại hội để góp phần tiến hành đại hội thành công tốt đẹp.

4. Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Lai Châu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029  

Sáng 13/9, Hội Luật gia tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Luật gia tỉnh Lai Châu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

Đồng chí Tống Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Tại Đại hội thông qua báo cáo kết quả hoạt động khóa III, nhiệm kỳ 2019-2024; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029. Theo đó, các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết và Chương trình hành động Đại hội Hội Luật gia tỉnh khoá III, nhiệm kỳ 2019-2024 đều đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra.



anh tin bai

Đồng chí Tô Thị Hồng Lê - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh báo cáo kết quả hoạt động khóa III, nhiệm kỳ 2019-2024; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khóa IV, nhiệm kỳ 2024-2029.

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Phát triển, vì nhân dân, vì công lý”, Hội Luật gia tỉnh Lai Châu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đề ra 9 mục tiêu cụ thể, trong đó: hoàn thành 100% các nhiệm vụ trong công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, tăng cường các hoạt động tư vấn chính sách, giám sát và phản biện xã hội được giao; phấn đấu tăng 10% trở lên các vụ việc tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo và các đối tượng chính sách...

Tại Đại hội, thông qua báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh khoá III, nhiệm kỳ 2019-2024; phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương cho 5 cá nhân vì sự nghiệp phát triển của Hội Luật gia Việt Nam; Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội nhiệm kỳ 2019-2024; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội Luật gia tỉnh Lai Châu nhiệm kỳ 2019-2024. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI (Tổng hợp)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập