• 23/07/2024

    Lai Châu đẩy mạnh công tác Đền ơn đáp nghĩa

    Ngày 27/7 hằng năm là một ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc lão thành cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu và anh dũng hy sinh. Bày tỏ lòng biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

  • 12/07/2024

    Lai Châu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phát triển bền vững và hội nhập

    Sau 10 năm thực hiện ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin theo tinh thần Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị, tỉnh Lai Châu đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị các cấp.

  • 28/06/2024

    Lai Châu nâng cao hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn

    Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định mục tiêu đến năm 2025 giải quyết việc làm cho 8.500 lao động/năm; đào tạo nghề cho 8.000 lao động/năm; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 62,8%.

  • 15/06/2024

    Phát huy vai trò của văn học, nghệ thuật xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc

    Cùng sự vận động và phát triển của quê hương, đất nước, trong những năm qua, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, các hội viên văn nghệ sỹ đã bám sát nhiệm vụ chính trị, sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật thể hiện tinh thần yêu nước, tính nhân văn sâu sắc, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của 20 dân tộc, tạo động lực mạnh mẽ cho sự nghiệp phát triển vững chắc của Lai Châu.

  • 08/06/2024

    Xây dựng văn hóa, con người Lai Châu vừa đậm đà bản sắc, vừa hiện đại

    Xây dựng văn hóa, con người Lai Châu vừa đậm đà bản sắc, vừa hiện đại; vừa duy trì, bảo vệ được các giá trị truyền thống tốt đẹp, đồng thời phát triển những giá trị mới phù hợp với sự phát triển của xã hội và xu thế hội nhập quốc tế là bài toán mà tỉnh Lai Châu đặt ra trong thời gian tới.

  • 28/05/2024

    Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc nghiên cứu, giảng dạy, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

    Học tập và làm theo Bác vốn là công việc thường xuyên và tất yếu của Đảng ta trong suốt 94 năm qua. Từ khi thành lập Đảng và tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc, việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thể hiện tập trung trong tác phẩm “Đường Kách mệnh” xuất bản năm 1927.

  • 24/05/2024

    Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Lai Châu theo Nghị quyết 33-NQ/TW

    Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết số 33-NQ/TW đối với sự phát triển của đất nước nói chung và với Lai Châu nói riêng, trong 10 năm qua, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, văn bản của Đảng về văn hoá, con người, văn học, nghệ thuật… đạt được những kết quả quan trọng.

  • 22/05/2024

    Tăng cường thực hiện các chính sách bảo hiểm xã hội

    Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội, đời sống Nhân dân. Nhận thức được ý nghĩa to lớn đó, trong những năm qua, các cấp uỷ đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động số 30-CTr/TU, ngày 28/01/2019 về thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 25/3/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

  • 15/05/2024

    Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về văn hóa

    Nhằm nâng cao cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, trong những năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bám sát định hướng của Trung ương, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, định hướng, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, chủ động, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và đạt một số kết quả quan trọng.

  • 08/05/2024

    Lai Châu đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

    Xác định việc phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử có vai trò quan trọng vào chuyển đổi số và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Lai Châu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Chính phủ.

Phim tư liệu
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập