• 08/05/2024

    Lai Châu đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

    Xác định việc phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử có vai trò quan trọng vào chuyển đổi số và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Lai Châu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Chính phủ.

  • 04/05/2024

    KHƠI THÔNG NHỮNG ĐIỂM NGHẼN CHO KINH TẾ - XÃ HỘI PHÁT TRIỂN

    Sau nửa đầu nhiệm kỳ với rất nhiều khó khăn, thử thách cản trở do đại dịch Covid-19, tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai,... ảnh hưỡng lớn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ hằng năm và cả nhiệm kỳ 2020-2025, để lại "gánh nặng" cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ trong việc quyết định có thể hoàn thành hay không Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Thực tế đó đòi hỏi cần phải có được sự vào cuộc thực chất, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân để quyết tâm khơi thông các điểm nghẽn cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • 02/05/2024

    Nhiều lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

    Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM là chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội.

  • 23/04/2024

    Lai Châu nhiều biện pháp tăng cường giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng

    Những năm qua nhờ sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp công tác tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh những năm qua đã đạt được những kết quả khả quan; người chấp hành xong án phạt tù đã được giúp đỡ về tinh thần và vật chất; tạo điều kiện tìm kiếm việc làm phù hợp, ổn định, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, hạn chế được tình trạng bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ vi phạm pháp luật, tái phạm tội; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và các hoạt động phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và những hành vi vi phạm pháp luật khác.  

  • 04/04/2024

    Đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

    Những năm gần đây, các cấp, các ngành trong tỉnh, nhất là ngành Nông nghiệp, nông dân đã và đang đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số bằng nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả. Từ đó, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế số trong nông nghiệp; giúp người dân sản xuất nhiều nông sản chất lượng với chi phí đầu tư thấp nhưng bán được giá cao để nâng cao thu nhập.

  • 08/03/2024

    Phát huy năng lực của phụ nữ trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia

    Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu, có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Chuyển đổi số cũng là công cụ đắc lực để giải phóng phụ nữ, nâng cao vị thế, phát huy và kế thừa truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong quá trình đổi mới và phát triển đất nước.

  • 07/03/2024

    Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại

    Năm 2023, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của nhân dân các dân tộc, công tác thông tin đối ngoại của tỉnh Lai Châu được triển khai khá bài bản, thống nhất; thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Góp phần giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia, duy trì và tiếp tục mở rộng quan hệ đối ngoại với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), các tỉnh phía Bắc nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, các tổ chức quốc tế.

  • 26/02/2024

    Cách làm hay, ý nghĩa đầu xuân

    Hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, vừa qua, Hội Nông dân tỉnh tổ chức phát động thu gom gốc đào sau tết Nguyên đán Giáp Thìn để tổ chức tết trồng cây năm 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí và thiết thực thực hiện Đề án trồng 1 tỷ cây xanh đầu xuân mới.

  • 05/02/2024

    Nỗ lực xây dựng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đạt chuẩn

    Thực hiện Đề án số 630-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh Lai Châu ngày 05/10/2022 về “Xây dựng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đạt chuẩn mức 1 giai đoạn 2022-2026, định hướng đến năm 2035" là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Đây cũng là giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, quản lý và nguồn nhân lực tỉnh. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phim tư liệu
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
  • Để học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự giác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập