ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Mang yêu thương sưởi ấm những “trái tim xanh”
Lượt xem: 10
Cảm thông, chia sẻ trước những hoàn cảnh éo le, mồ côi trên địa bàn tỉnh, thời gian qua Tỉnh đoàn Lai Châu đã triển khai hiệu quả chương trình “Chắp cánh tương lai”. Với rất nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực về cả vật chất, tinh thần, thế hệ trẻ trong tỉnh đang giúp nhiều em nhỏ vơi bớt khó khăn, có điều kiện được đến trường, vươn tới tương lai tươi sáng hơn.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi mới 6 tuổi, em Lù Thị Ngọc Châm 14 tuổi ở bản Sông Đà (xã Nậm Mạ, huyện Sìn Hồ) lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc của ông bà nội. Ông bà của Châm năm nay đã gần 80 tuổi, sức yếu, ốm đau thường xuyên, suy giảm sức lao động, chỉ sống dựa vào nguồn hỗ trợ của xã hội. Đã vậy, ông bà còn phải nuôi thêm 1 người cháu trai cũng mồ côi mẹ, bố đi làm ăn xa. Cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng trở nên túng thiếu, gia đình nhiều năm thuộc diện hộ nghèo của xã.

Em Lù Thị Ngọc Châm 14 tuổi ở bản Sông Đà (xã Nậm Mạ, huyện Sìn Hồ) được các anh chị đoàn viên thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, hướng dẫn học tập.

Em Lù Thị Ngọc Châm 14 tuổi ở bản Sông Đà (xã Nậm Mạ, huyện Sìn Hồ) được các anh chị đoàn viên thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, hướng dẫn học tập.

Châm vì thế mà xanh xao, gầy yếu so với các bạn cùng trang lứa. Dù vậy em rất chăm ngoan, học khá, luôn tích cực, gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường. Chia sẻ những vất vả của em, thông qua sự kết nối của Tỉnh đoàn Lai Châu, Đoàn xã Nậm Mạ, tháng 8 năm 2024 Chi đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Lai Châu đã nhận giúp đỡ em Châm. Trong thời gian 3 năm, em Châm nhận được hỗ trợ tiền mặt 500.000 đồng/tháng. Đây là cơ hội để em được cải thiện cuộc sống cũng như viết tiếp ước mơ đến trường của mình.

Em Châm bộc bạch: “Em là học sinh lớp 8, Trường TH&THCS Nậm Mạ. Được các anh chị Chi đoàn Công ty Cổ phần Nước sạch Lai Châu quan tâm, giúp đỡ em rất cảm ơn. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để trở thành người có ích cho xã hội, không phụ lòng mong đợi của các anh chị”.

Tương tự như em Châm, em Thào Thị Dê - 9 tuổi ở bản Can Tỷ 3 (xã Ma Quai, huyện Sìn Hồ) cũng may mắn nhận được sự giúp đỡ của Chi đoàn Sở Y tế từ tháng 8 năm 2024. Em Dê mồ côi cả cha lẫn mẹ, nhiều năm nay em sống cùng bà, mẹ kế, các anh chị em và cháu. Nhà đông người mà chỉ có mẹ kế, anh trai, chị dâu có sức khỏe lao động, cuộc sống rất khó khăn. Số tiền 500.000 đồng mỗi tháng được Chi đoàn Sở Y tế hỗ trợ cùng nhiều món quà khác dịp đầu năm học mới là sự động viên tinh thần rất lớn để em yên tâm học tập.

Hoạt động ký kết nhận nuôi trái tim xanh là những trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Tỉnh đoàn Lai Châu đẩy mạnh triển khai nhằm lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

Hoạt động ký kết nhận nuôi "Trái tim xanh" là những trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Tỉnh đoàn Lai Châu đẩy mạnh triển khai nhằm lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

Được biết, Chương trình “Chắp cánh tương lai” cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Lai Châu được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai từ tháng 1 năm 2022. Từ khi ra mắt đến nay chương trình nhận hỗ trợ 22 “Trái tim xanh” là các em thiếu nhi mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các tổ chức đoàn trong tỉnh đã kết nối xây dựng 9 “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Ngôi nhà chắp cánh tương lai” cho các “Trái tim xanh”; sửa nhà, mua sắm các vật dụng gia đình bàn ghế, bếp nấu ăn để các em có cuộc sống tốt hơn.

Đồng chí Bế Thị Bằng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, chương trình “Chắp cánh tương lai” được Tỉnh đoàn triển khai nhằm mục đích hỗ trợ các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về vật chất, tinh thần, nhà ở, tạo điều kiện cho các em có cơ hội học tập, có việc làm ổn định. Với những việc làm thiết thực sẽ thắp sáng niềm tin giúp các em vươn lên trong cuộc sống, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước. Hàng tháng các đơn vị nhận nuôi thông qua câu lạc bộ kết nối trái tim tại các xã nơi các “Trái tim xanh” sinh sống đến thăm hỏi, tặng quà, động viên, hướng dẫn các em kỹ năng sống, tăng gia sản xuất... Dưới sự hỗ trợ của các đơn vị, sự đồng hành của các anh chị câu lạc bộ kết nối trái tim, các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn đã có nhiều thay đổi, học tập tốt, mạnh dạn hơn thậm chí đã có em được nhà tài trợ cam kết nhận vào làm việc sau khi tốt nghiệp trường nghề.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của chương trình “Chắp cánh tương lai” đến các đoàn viên thanh niên, nhà hảo tâm. Đồng thời, tiếp tục rà soát, thống kê những em nhỏ có hoàn cảnh mồ côi, không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh để kết nối với các đơn vị giúp đỡ; phát huy vai trò của tuổi trẻ tỉnh nhà để chương trình được thực hiện hiệu quả, tiếp thêm động lực để các em nhỏ gặp khó khăn, vươn tới tương lai tươi sáng.


Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Thanh Hoa
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập