ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Tuyên truyền Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu lần thứ IV năm 2024
Lượt xem: 25
Ngày 23/10/2024, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối ban hành hướng dẫn số 143-HD/BTGĐUK về tuyên truyền Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu lần thứ IV, năm 2024.
anh tin bai
Chợ phiên của đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu.(nguồn internet)

Việc ban hành hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức và củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên về những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội gắn với việc tuyên truyền các sự kiện chính trị, kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2024 của đất nước, của tỉnh. Góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vị trí, vai trò của công tác dân tộc và thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc trong tình hình mới; ghi nhận những đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời đề nghị công tác tuyên truyền phải trọng tâm, trọng điểm, kết hợp chặt chẽ với tuyên truyền các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, phù hợp với điều kiện thực tiễn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.  

Về nội dung, hình thức tuyên truyền, hướng dẫn nêu rõ tuyên truyền trọng điểm trước, trong và sau Đại hội, trong đó tập trung:

- Tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu lần thứ IV, năm 2024.

- Kết quả, thành tựu nổi bật trong triển khai thực hiện các chính sách về dân tộc của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; những đóng góp to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và hội nhập quốc tế.

- Nêu bật, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số của cả nước nói chung và của tỉnh Lai Châu nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; gương người tốt, việc tốt, nông dân sản xuất giỏi vươn lên thoát nghèo, gia đình văn hoá và các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là đồng bào các dân tộc thiểu số.

- Đẩy mạnh tuyên truyền việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy các giá trị văn hoá tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trong việc bảo tồn các giá trị truyền thống các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

- Thông qua các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng vấn đề dân tộc để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ; kích động gây chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Lai Châu lần thứ IV, năm 2024.

- Tuyên truyền các hoạt động diễn biến của Đại hội trên hệ thống thông tin đại chúng, các trang/cổng thông tin; fanpage và các nền tảng mảng xã hội của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

- Tuyên truyền kết quả Đại hội; các tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương tại Đại hội.

- Mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên để triển khai thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội.

Về hình thức tuyên truyền, đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên, hội viên bằng các hình thức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy hiệu quả trên internet, mạng xã hội (zalo, facebook, youtube, tiktok,...); tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các ấn phẩm mang tính báo chí và website, fanpage của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; thông qua đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên; tuyên truyền trực quan (băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, bảng điện tử...); trong sinh hoạt thường kỳ của chi bộ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ chào mừng Đại hội; triển lãm ảnh nghệ thuật…

Thời gian tuyên truyền tập trung trong tháng 10 và tháng 11/2024; thời gian tập trung cao điểm từ ngày 25/11/2024 - 05/12/2024. 

Hướng dẫn số 143-HD/BTGĐUK cũng đề nghị cấp uỷ các chi, đảng bộ cơ sở, báo cáo viên cấp Đảng bộ Khối, tuyên truyền viên cơ sở đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tăng cường nắm tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, nhân quyền và chính sách dân tộc để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ. Cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở có nội dung thực hiện tại Kế hoạch số 273-KH/BTGTU, ngày 10/10/2024 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tham mưu tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

 

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI (Tổng hợp)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập