ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024 – Kết quả xứng đáng
Lượt xem: 506

Từ ngày (14 - 15/10), Tỉnh ủy Lai Châu tổ chức Hội thi tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu năm 2024. Đội dự thi của Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã xuất sắc đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi “Dân vận khéo” cấp tỉnh năm 2024.

Hội thi Dân vận khéo năm 2024 với chủ đề “Tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu”. Tại Hội thi, các đội dự thi trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung các phần thi tập trung vào các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản chỉ đạo của tỉnh có liên quan đến việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; vận dụng để xử lý các tình huống diễn ra trong đời sống một cách khéo léo, sáng tạo và hiệu quả.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” cấp Đảng bộ Khối và đã lựa chọn những cá nhân xuất sắc tham gia đội thi đại diện cho Đảng bộ Khối tham dự Hội thi “Dân vận khéo” cấp tỉnh năm 2024.

anh tin bai

Phần thi kiến thức công tác dân vận của đội thi Đảng bộ Khối

 Các thành viên đội thi đều là những cán bộ, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối đã được tham gia hội thi “Dân vận khéo” cấp Đảng bộ Khối, có trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm và kỹ năng xử lý tình huống.

Sau khi được thành lập, đội thi đã nhanh chóng bước vào giai đoạn tập luyện nghiêm túc. Mặc dù có khó khăn về mặt thời gian do còn thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, có những ngày các thành viên có mặt từ 7h sáng, tranh thủ tập luyện hoặc có hôm đội thi ở lại tập đến 22h, nhưng tất cả thành viên trong đội đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức được trách nhiệm của mình đối với Hội thi. Các nội dung dự thi cũng được nghiên cứu, chuẩn bị công phu, đảm bảo tính thiết thực và phù hợp với những mục tiêu, yêu cầu của Hội thi.  

anh tin bai

Phần thi Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận được sân khấu hóa thông qua tiểu phẩm ngắn

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần quyết tâm và nỗ lực không ngừng, các phần thi của Đội được đánh giá cao cả về nội dung và hình thức, đảm bảo tính thuyết phục và tạo ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo cũng như khán giả đã giúp đội thi xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn. Ngoài ra, đội thi còn đạt được giải phụ xuất sắc nhất cho phần thi tiểu phẩm “Dân vận khéo” với tác phẩm “My Sao trở về”.

Đồng chí Trần Thị Hiền – Đội trưởng chia sẻ: "Đạt giải Nhất, thành công ấy của đội thi là sự tổng hòa cố gắng, quyết tâm của từng thành viên, quan trọng nhất, là   sự quan tâm, động viên, chỉ đạo sát sao của các đồng chí thường trực Đảng ủy Khối. Không chỉ "dự khán" những buổi tập, các đồng chí lãnh đạo còn góp ý, điều chỉnh từng chi tiết cho các phần thi. Những cái bắt tay ấm áp, những lời động viên giản dị nhưng đầy tình cảm đã trở thành nguồn động lực to lớn, giúp đội thi vượt qua mọi khó khăn, vất vả để có được kết quả ngày hôm nay"

anh tin bai

Giải Nhất là minh chứng cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, đảng viên cũng như sự quan tâm chỉ đạo, động viên của Thường trực Đảng ủy Khối

Qua hội thi, khẳng định tinh thần trách nhiệm, sự cống hiến và khát vọng của từng thành viên trong đội và là dịp để rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở, góp phần khẳng định vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu, giai đoạn 2024 - 2030.

Một số hình ảnh tập luyện của Đội thi

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

tác giả: Triệu Hiền- Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập