ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Tổng kết công tác đoàn và phong trảo TTN năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 139
Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hiện có 23 cơ sở Đoàn trực thuộc với tổng số 1.200 đoàn viên đang sinh hoạt, công tác và lao động tại các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

anh tin bai

Hội Nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào TTN năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Năm 2023, năm triển khai chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”; năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, theo đó các cấp bộ đoàn trong Khối đã cụ thể hoá các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nghị quyết của Đoàn, các văn bản chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, đoàn các cấp gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng được các cấp bộ đoàn triển khai thường xuyên, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên. Phối hợp và tổ chức các buổi sinh hoạt tọa đàm, nói chuyện truyền thống; phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ðền ơn đáp nghĩa”. Các phong trào, chương trình của đoàn được Ban Thường vụ Đoàn Khối triển khai, rộng khắp, có những hoạt động sáng tạo, hiệu quả, tạo được dấu ấn xã hội, đặc biệt là trong các dịp tình nguyện cao điểm như chương trình Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với các hoạt động chào mừng Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, trong đó tập trung tổ chức, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo xây dựng công sở, doanh nghiệp văn minh; đề xuất sáng kiến trong việc thực hiện cải cách hành chính, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; triển khai chương trình Ngày thứ 7 tình nguyện; tình nguyện tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính gắn việc thực hiện phong trào “3 trách nhiệm” thanh niên khối công chức, viên chức. Qua các hoạt động đã góp phần động viên, khích lệ đoàn viên, thanh niên thi đua học tập, công tác, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu chương trình công tác đề ra.

anh tin bai

Sinh hoạt câu lạc bộ lý luận trẻ quý II/2023

Năm 2024 với chủ để “Năm Thanh niên tình nguyện” Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu lần thứ XIV; Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2027; các chương trình, đề án trọng điểm của Trung ương, của tỉnh. Chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng. Đẩy mạnh thực hiện chủ trương “3 liên kết” (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng) và chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn. Tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm, các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ, tình nguyện theo khối đối tượng, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới.

anh tin bai

Đoàn viên ưu tú Dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ và phần mộ các Anh hùng Liệt sỹ.

Nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; phát huy thật sự rõ nét trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong tham gia xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào các dân tộc Lai Châu. Thúc đẩy, đồng hành và hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên; nỗ lực tìm kiếm giải pháp, tạo môi trường để phát triển, áp dụng, nhân rộng các mô hình, cách làm hiệu quả, bền vững, các ý tưởng khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên vào thực tiễn. Tiếp tục củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh; kiên trì triển khai các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn có bản lĩnh chính trị, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực, uy tín, tiên phong, gương mẫu; rà soát, tạo nguồn, quy hoạch đội ngũ cán bộ đoàn; phát huy tính chủ động của Ban Chấp hành Đoàn các cấp và vai trò gương mẫu của cán bộ đoàn chủ chốt; nâng cao chất lượng đoàn viên, đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn. 

Bùi Phương Thanh, Bí thư Đoàn Khối
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập