Từ ngày 1/1/2025, Công ty Điện lực Lai
Châu (PC Lai Châu) sẽ ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo,
SMS cho khách hàng sử dụng điện tại Lai Châu. Đồng thời, PC Lai Châu sẽ ứng dụng
(App) Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chăm sóc khách hàng (EVNNPC CSKH) sẽ giúp
khách hàng được sử dụng mọi tiện ích từ thông báo đến giải quyết mọi việc liên
quan đến các dịch vụ điện.
Cài App liền
tay, nhận ngay thông báo
Ông Trần Minh Tiến – Phó trưởng Phòng
Kinh doanh PC Lai Châu cho biết: Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có
đăng ký và cài đặt ứng dụng App EVNNPC CSKH khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được
tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với
PC Lai Châu mọi lúc, mọi nơi và sẽ được nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi
việc liên quan đến các dịch vụ điện.
Cán bộ Phòng Kinh doanh PC Lai Châu hướng dẫn khách
hàng sử dụng App EVNNPC CSKH.
PC Lai Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh công
tác truyền thông và hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng App EVNNPC CSKH để nhận
các thông tin chính thống của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc. Người sử dụng điện
cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên App trên website CSKH của PC Lai Châu
tại địa chỉ Website:cskh.npc.com.vn cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS
hoặc từ khóa “EVNNPC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.
Hướng dẫn khách hàng cài App EVNNPC CSKH.
Hiện nay toàn bộ khách hàng sử dụng điện
trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã thống nhất ngày ghi chỉ số điện vào cuối cùng
hàng tháng, nên khách hàng ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện vào đầu
tháng. Trường hợp chưa nhận được thông báo tiền điện, để không bị quá hạn thanh
toán, khách hàng lưu ý thời điểm thanh toán từ ngày 2 đến ngày 7 hàng tháng. Để
thuận tiện cho việc theo dõi thông báo các dịch vụ điện đồng thời tra cứu thông
tin, sở dụng các dịch các dịch vụ Ngành điện, từ ngày 01/01/2025, thông báo tiền
điện và các thông tin về điện tại tỉnh Lai Châu sẽ thực hiện qua ứng dụng (App)
EVNNPC CSKH thay vì nhận thông báo, tin nhắn chăm sóc khách hàng qua Zalo, SMS.
App có tất cả
thông tin về điện
Truy cập vào App EVNNPC CSKH, tất cả các
khách hàng không chỉ nhận được các thông tin của ngành điện, chị Nguyễn Thị Như
Quỳnh – Tổ 11, phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu chia sẻ: Tôi đã được cán bộ
Điện lực thành Phố hướng dẫn cài đặt App EVNNPC CSKH trên điện thoại, nhờ đó
tôi đã nhận được thông báo tiền điện lần 1, lần 2; thông báo nhắc nợ/cắt điện;
xác nhận thanh toán; thông báo mất điện và các thông tin khác mà còn có nhiều
tiện ích khác như: xem biểu đồ điện năng tiêu thụ theo ngày, qua đó giúp tôi nắm
được ngày sử dụng cao nhất, ngày sử dụng thấp nhất để có thể điều chỉnh hành vi
sử dụng điện. Khi vào mục “Tra cứu”, tôi sẽ xem rõ ràng chỉ số công tơ và lượng
điện năng tiêu thụ theo ngày. Cảnh báo các trường hợp điện năng sử dụng tăng,
giảm bất thường, cảnh báo các thông số vận hành về dòng điện, điện áp, hệ số
công suất… Những cảnh báo này sẽ được tự động gửi đến điện thoại của tôi thông
qua App EVNNPC CSKH, email… Từ đó, gia đình tôi có thể chủ động xây dựng kế hoạch
sử dụng điện linh hoạt, hiệu quả và tiết kiệm hơn.
Hướng dẫn các bước cài App EVNNPC CSKH.
Đối với khách hàng sử dụng điện lớn qua
trạm biến áp chuyên dùng, PC Lai Châu cung cấp biểu đồ sử dụng điện hàng ngày,
biểu đồ công suất, dòng điện, hệ số công suất... với tần suất 30 phút/lần để
khách hàng giám sát hệ thống điện từ xa gần với thời gian thực. Việc cung cấp
thông tin này có ý nghĩa rất quan trọng để khai thác các dữ liệu này trong công
tác sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH, khách
hàng sử dụng điện nhanh chóng nhận được các thông báo các trường hợp bất thường
của hệ thống điện để phối hợp với ngành điện kiểm tra, xử lý kịp thời nhằm hạn
chế tối đa sự cố điện trên hệ thống, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và
an toàn, cũng như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
Việc hướng dẫn khách hàng cài đặt App EVNNPC CSKH
luôn được cán bộ Điện lực Tân Uyên chú trọng triển khai.
Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Giám đốc PC Lai
Châu cho biết: Hiện nay, số lượng khách hàng đã cài đặt App và đăng ký “Thỏa
thuận bổ sung thông tin Hợp đồng mua bán điện” trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã đạt
tỷ lệ 77,15%. PC Lai Châu phấn đấu đến hết quý II/2025 tỷ lệ khách hàng cài đặt
APP đạt 95% trên tổng số khách hàng sử dụng điện và hoàn thiện việc cài đặt App
và các dịch vụ trên APP CSKH sẽ tiếp tục được hoàn thiện, bổ sung các tiện ích
để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn trong thời gian tới. Đây là một trong
chuỗi những hoạt động trong công tác chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ
khách hàng, nhằm công khai, minh bạch các công tác SXKD các dịch vụ ngành điện
cho khách hàng…
Cán bộ Điện lực Mường Tè đẩy mạnh công tác truyền
thông về App EVNNPC CSKH.
Khách hàng của PC Lai Châu có thể thực
hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và 24/7. Mọi thông tin về điện,
bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến
độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi, bổ
sung thông tin hợp đồng; gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử
dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện
năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua App. Để được phục vụ và hỗ
trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài 19006769.