ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Sở Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh
Lượt xem: 222

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6) năm 2021 với chủ đề “Phục hồi hệ sinh thái” (Ecosystem Restoration), Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5) năm 2021 với chủ đề “Chúng ta là một phần của giải pháp – Vì thiên nhiên” (We’re part of the solution – For Nature) và Đề án “Trồng một tỷ cây xanh” giai đoạn 2021 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đại biểu tham gia trồng cây tại buổi Lễ

Ngày 01/6/2021, Công đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung đoàn 880, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ phát động trồng cây hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”. Dự buổi lễ có các đồng chí: Mai Văn Thạch – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Thượng tá Trần Song Tám – Chính ủy Trung đoàn 880 và gần 400 công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ của 2 đơn vị.

Tại buổi lễ đã trồng 1.600 cây, trong đó 1.000 cây hồi, 300 cây bơ, 300 cây lê. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức cho đoàn viên, cán bộ, CCVCLĐ về việc trồng, bảo vệ cây xanh, bảo vệ cảnh quan môi trường và thiên nhiên. Trước đó, ngày 29/5 Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp UBND xã Tá Bạ, Đồn Biên phòng Ka Lăng (huyện Mường Tè) tổ chức trồng 2.200 cây gồm: lê, bơ, hồi tại xã Tá Bạ.

Đoàn viên Công đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các chiến sỹ đồn Biên phòng 311 tích cực trồng cây xanh

Hiện nay, hàng năm chúng ta phải chứng kiến những tác động nghiêm trọng ngày càng gia tăng do thiên tai và các hiện tượng thời tiết cực đoan đã để lại những hậu quả hết sức nặng nề cho con người và môi trường sống của chúng ta, hơn ai hết chúng ta càng thấm nhuần ý nghĩa của việc trồng cây, phủ xanh đất trống, phục hồi hệ sinh thái của những vạt rừng trên mọi miền Tổ quốc. Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng với các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tích cực triển khai nhiều hoạt động như trồng cây xanh, bảo vệ môi trường, giữ gìn hệ sinh thái. Đây là nội dung quan trọng để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: “Quản lý chặt chẽ, sử dụng hợp lý, hiệu quả đất đai, tài nguyên; bảo vệ, cải thiện môi trường; chủ động, tích cực triển khai các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu, thiên tai khắc nghiệt”.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Mai Văn Thạch – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nêu rõ vai trò quan trọng của cây xanh đối với cuộc sống con người, đồng thời đồng chí cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mỗi người chúng ta hãy là một thành viên tích cực tham gia trồng cây phủ xanh đất trống, làm đẹp, làm xanh mát đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, khu phố, trường học, bệnh viện, công sở… góp phần cải tạo môi trường./.

Bài và ảnh: Nguyễn Thị Hằng - CĐCS Sở Tài nguyên và Môi trường
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập