ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Ngày Hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng sông đà" năm 2021
Lượt xem: 143

Sáng ngày 09/6/2021, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lai Châu tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng sông Đà” lần thứ IV và tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu tỉnh Lai Châu năm 2021. Đoàn thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh với hơn 130 Đoàn Thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo với tinh thần tự nguyện, tương thân tương ái và trách nhiệm. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, nét đẹp văn hóa, thể hiện sâu sắc đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.

Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được Đoàn Thanh niên trong toàn Khối hưởng ứng và tham gia tích cực. Mỗi đoàn viên thanh niên với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ đều tâm niệm hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Với suy nghĩ đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của người đã từng được cứu sống, hạnh phúc khi được chia sẻ, làm được một điều có ích cho xã hội, cho cuộc sống. Chỉ một hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa lớn lao từ một người hiến tặng máu, những người cần máu sẽ có thêm một cơ hội được cứu sống, có biết bao cuộc đời đã hồi sinh, đã nở hoa trở về nhịp sống đời thường...

Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa. Không chỉ trở thành việc làm thường xuyên của nhiều tổ chức, cá nhân mà còn lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu “Mỗi giọt máu - Một tấm lòng”, một giọt máu cho đi là thêm một cuộc đời ở lại; bởi đó là việc làm ý nghĩa và thiết thực, mang niềm tin, niềm hy vọng về sự sống đến cho những người kém may mắn. Những giọt máu của mỗi đoàn viên thanh niên trong Khối hiến tặng không chỉ thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng mà còn làm cho tinh thần nhân đạo lan tỏa rộng rãi. Đó chính là hành trình máu từ trái tim truyền đến trái tim, mang theo tình yêu thương bao la của con người góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lực lượng đoàn viên thanh niên Khối luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người, vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình.

Một số hình ảnh lực lượng Đoàn Thanh niên khối tham gia hiến máu:


Tác giả: Phạm Năm - Bí thư Đoàn Khối
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập