ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Một số kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh năm 2023
Lượt xem: 157

Thực hiện chương trình công tác của của Hội Cựu chiến binh tỉnh Lai Châu, ngay từ đầu năm 2023, Hội Cựu chiến binh Khối đã xây dựng và triển khai đầy đủ các kế hoạch, chương trình công tác Hội và công tác phối hợp phối hợp Đoàn khối, Công đoàn viên chức tỉnh để tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Hội Cựu chiến binh Khối có tổng số 20 hội cơ sở trực thuộc,với số lượng cán bộ, hội viên là 193 đồng chí, hiện đang công tác và làm việc tại 32 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Xác định công tác xây dựng, bảo vệ Đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu đối với công tác hội, Ban Thường vụ Hội CCB Khối tập trung chỉ đạo cán bộ, hội viên tham gia học tập nghiêm túc, đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước do các cấp ủy tổ chức gắn với đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng về tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các cấp hội đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước đi vào nền nếp, trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thúc đẩy việc tự giác nêu gương của cán bộ, hội viên; nhiều cán bộ, hội viên có bản lĩnh chính trị, thể hiện quan điểm, lập trường vững vàng, không dao động trước những khó khăn, thách thức, giữ vững phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; nhiều đồng chí được tín nhiệm bầu vào cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đảm nhiệm chức vụ chủ chốt thuộc các sở, ban, ngành của tỉnh. Năm 2023 có 03 hội viên được khen thưởng về chuyên đề học tập và làm theo Bác.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được quan tâm chỉ đạo; cán bộ, hội viên trong Khối luôn phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; thường xuyên được tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng tư tưởng kiên định vững vàng, cảnh giác và đấu tranh chống mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” và các thủ đoạn chống phá Đảng của các thế lực thù địch. Một số đồng chí tham gia có trách nhiệm trong hoạt động của Ban chỉ đạo 35 (của Tỉnh và của Đảng ủy Khối) về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Các hội cơ sở đã triển khai đến cán bộ, hội viên để tích cực chia sẻ, lan tỏa những thông tin tích cực, gương người tốt, việc tốt.

Công tác phối hợp luôn được các cấp hội trong Khối quan tâm thực hiện. Trong năm, Hội CCB Khối đã phối hợp cùng với Đoàn khối và Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức thành công giải Bóng chuyền hơi cho đoàn viên, CNVCLĐ và hội viên năm 2023 thu hút gần 170 VĐV trong Khối tham gia.

anh tin bai

Hội CCB Khối tổ chức giao lưu Cầu lông nhân kỷ niệm 34 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (06/12/1989 – 06/12/2023)

Hội CCB Khối đã chủ trì phối hợp tổ chức Viếng nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

anh tin bai

Hội CCB Khối cùng với Đoàn Khối tổ chức dâng hương, hoa tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Lai Châu nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7/2023.

Phối hợp với Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối tổ chức tuyên truyền về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, nhân dịp Tết Trung thu năm 2023, Hội CCB các cơ sở đã tham mưu cho cấp ủy đảng và phối hợp cùng công đoàn cơ quan, đoàn thanh niên tổ chức thăm, tặng quà và thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên.

anh tin bai

Trao quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nhân dịp Tết Trung thu.

Từ những thành tích đạt được trong phong trào thi đua xây dựng Hội, trong năm có 100% cơ sở Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% Hội cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 01 tập thể và 01 cá nhân được Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen, 03 tập thể và 24 cá nhân được Hội CCK Khối tặng Giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội.

anh tin bai

Hội CCB Khối tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào Cựu chiến binh năm 2024, Ban thường vụ Hội Cựu chiến binh Khối sẽ tiếp tục phối hợp tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương, Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu" và phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp tục thực hiện Kết luận số 01- KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và chuyên đề trong năm 2024. Tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2019-2024 bảo đảm thành công và có ý nghĩa thiết thực. Nâng cao chất lượng công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho đội ngũ cán bộ Hội theo phân cấp; bảo đảm đội ngũ cán bộ được cập nhật kịp thời những chủ trương, chính sách mới nhằm không ngừng xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, toàn diện. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chủ động nắm bắt tình hình hoạt động, củng cố cơ sở hội; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên. 

Phạm Thế Trung – Chủ tịch Hội CCB Khối
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập