ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Đoàn Khối hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022 – 2024
Lượt xem: 202

Đến 28/5/2022, Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2022 – 2024. Toàn khối có 26 tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc, trong đó có 03 đoàn cơ sở, 23 chi đoàn cơ sở với (09 tổ chức cơ sở đoàn khối doanh nghiệp, 17 tổ chức cơ sở đoàn khối nhà nước). Đến nay, 100% chi đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở, đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Thành công của Đại hội cấp cơ sở là điều kiện quan trọng để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Đoàn khối đã bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh đoàn, chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đại hội cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027, hướng dẫn công tác nhân sự, tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2024 đến 100% Ban Chấp hành chi đoàn trực thuộc Khối.Ban Thường vụ Đoàn khối đã lựa chọn Chi đoàn Sở Giao thông Vận tải tổ chức Đại hội điểm và tiến hành rút kinh nghiệm để việc tổ chức Đại hội tại các chi đoàn và đoàn cơ sở theo đúng kế hoạch đề ra.

Đ/c Phạm Thị Năm, Bí thư Đoàn Khối phát biểu chỉ đạo tại đại hội chi đoàn Công ty Xăng dầu Lai Châu

Công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được các tổ chức cơ sở đoàn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ nội dung theo đúng hướng dẫn số 66-HD/TWĐTN-BTC, ngày 01/11/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh đoàn và của Đảng uỷ Khối. Quy trình tổ chức đại hội đảm bảo nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và đúng trình tự. 

Công tác tuyên truyền, phục vụ đại hội được thực hiện tốt, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sự đồng thuận ĐVTN. Ban Chấp hành đoàn các đơn vị đã tích cực chủ động xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành và các văn bản khác phục vụ Đại hội đảm bảo theo đúng quy định, hướng dẫn. Báo cáo đã đánh giá đúng thực trạng công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ qua đồng thời xây dựng phương hướng công tác nhiệm kỳ mới sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và định hướng của cấp uỷ vàĐoàn cấp trên, đồng thời cũng thể hiện được các nhóm chỉ tiêu và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Công tác nhân sự được quan tâm chỉ đạo kịp thời, đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu. Công tác bầu cử ở đại hội được thực hiện theo đúng hướng dẫn bầu cử và sát với tình hình thực tiễn của từng đơn vị. Qua đại hội đã lựa chọn được Ban Chấp hành khóa mới có đủ năng lực, phẩm chất và uy tín để chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đề trong nhiệm kỳ mới.

Không khí đại hội diễn dân chủ, cởi mở, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc, quy định Điều lệ Đoàn và quy chế bầu cử. Một số đại hội diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, do đó công tác tổ chức đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Thành công của Đại hội Đoàn cấp cơ sở khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Đoàn khối và cấp ủy các cấp; sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể; tinh thần đoàn kết, dân chủ, đồng thuận của lực lượng ĐVTN trong Khối. Đây là tiền đề quan trọng để Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tổ chức thành công Đại hội Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tác giả: Phạm Năm
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập