ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Lượt xem: 163
Ngày 11/7, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dự Đại hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bí thư, Phó Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở và 118 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 1.400 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong khối dự.

Đoàn đại biểu dự Đại hội dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu.

Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 28/4/2020 trên cơ sở hợp nhất Đoàn khối các Cơ quan tỉnh và Đoàn khối các Doanh nghiệp tỉnh. Hiện nay, Đoàn khối có 26 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc với 1.400 đoàn viên.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã có bước phát triển, đổi mới và đạt được nhiều kết quả rõ nét. Công tác tuyên truyền giáo dục được quan tâm chú trọng có nhiều đổi mới, các phong trào, chương trình được triển khai có hiệu quả, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên và điều kiện thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tạo được sức lan toả trong cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ, thực hiện được 6 công trình thanh niên cấp Khối, 48 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng giá trị làm lợi 2 tỷ đồng; nhận đỡ đầu 22 em nuôi; vận động hơn 700 lượt ĐVTN đăng ký tham gia hiến máu, thu được 500 đơn vị máu; phối hợp, tổ chức nhiều chương trình tình nguyện tặng quà, khám cấp thuốc miễn phí cho Nhân dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn các huyện, thành phố trị giá hàng trăm triệu đồng...

Quang cảnh Đại hội.

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh 2 năm liên tiếp được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Cờ đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, 2021.

Với khẩu hiệu hành động “Khát vọng, tiên phong, trí tuệ, sáng tạo” nhiệm kỳ 2022 – 2027 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề ra 16 chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên. Trong đó, 100% ĐVTN được học tập, quán triệt, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Đoàn; hằng năm kết nạp được ít nhất 150 thanh niên ưu tú vào Đoàn, bồi dưỡng giới thiệu cho Đảng ít nhất 30 đoàn viên ưu tú; đảm bảo trên 25 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng; 90% tổ chức cơ sở Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, 95% đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đoàn khối khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham luận tại Đại hội, các cơ sở Đoàn trực thuộc tập trung vào một số nội dung: ĐVTN tham gia đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; giải pháp tuyên truyền ĐVTN tham gia tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng…

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Lý Công Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Phạm Ngọc Đang – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đánh giá cao, biểu dương những kết quả Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, trong nhiệm kỳ tới Đoàn khối tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, tạo động lực chính trị, tinh thần cho tuổi trẻ sáng tạo, xung kích; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; chú trọng vai trò của ĐVTN trong cải cách hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn khối khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đã bầu 14 đồng chí vào Ban Chấp hành Đoàn khối khóa I, nhiệm kỳ 2022-2027, 11 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu trực tiếp Bí thư Đoàn khối. Đồng chí Bùi Thị Phương Thanh - Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2022 trúng cử chức Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khóa I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Đại hội đã công bố và trao Bằng khen của Tỉnh đoàn, Giấy khen của Đoàn  Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho 12 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi nhiệm kỳ vừa qua. Tiến hành chia tay các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khối nhiệm kỳ 2020 – 2022 không tái cử; thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

Các đại biểu dự chụp ảnh lưu niệm


Tác giả: Đức Hoàn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập