ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu
Lượt xem: 918
Trải qua không ít khó khăn thử thách song với sự nhạy bén, quyết đoán, năng động, sáng tạo, cùng với chiến lược kinh doanh rõ ràng, Công ty Điện lực Lai Châu không ngừng vươn lên, thích nghi với hoàn cảnh thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đặt ra của công cuộc đổi mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giao. Có được điều đó nhờ “kim chỉ nam” dẫn đường cho mỗi đảng viên và toàn Đảng bộ Công ty là thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau 20 năm thành lập, đến nay, Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu đã kiện toàn được 14 chi bộ, trên 200 đảng viên với trình độ chuyên môn ngày càng cao. Đây là một tập thể có tính kỷ luật cao, gương mẫu, nội bộ đoàn kết. Đảng bộ đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều nét mới, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực thu hút sự tham gia tích cực, đông đảo của cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên tạo sự chuyển biến nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị.

Để việc học tập và làm theo Bác được lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ, công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đảng ủy đã quán triệt cụ thể kế hoạch, hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên; tổ chức học tập quán triệt theo chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm, chuyên đề quý với tinh thần nghiêm túc, tỷ lệ đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên đạt 100%.

Việc học và làm theo gương Bác trở thành trách nhiệm chính trị, việc làm thường xuyên, đi vào nề nếp của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên, đoàn viên gắn với vai trò nêu gương, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, có phong cách làm việc khoa học, hiệu quả nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ công tác hằng năm và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị và Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu trong sạch, vững mạnh phát triển nhanh và bền vững.

anh tin bai

Công ty Điện lực Lai Châu, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh bàn giao công trình đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời Bản Chu va 6 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường).

Làm rõ thêm quan điểm chỉ đạo, đồng chí Trần Kim Long - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu khẳng định: Các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ xác định nhiệm vụ học và làm theo gương Bác là nhiệm vụ trọng tâm hằng năm. Mỗi cá nhân đều phải nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong lãnh, chỉ đạo, tập trung giải quyết những vấn đề khó, mới ở cơ quan, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan đến đạo đức, ý thức thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên. Việc chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện bảo đảm tính thống nhất, kịp thời và sáng tạo theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, ngăn ngừa bệnh thành tích, nói không đi đôi với làm, thiếu tính cụ thể, sâu sát trong chỉ đạo thực hiện.

Tại Chi bộ Điện lực Tân Uyên, đảng viên Trần Vi Lượng đã học và làm theo gương Bác bằng cách sống giản dị, hết mình với đồng chí, đồng nghiệp. Là Trưởng Phòng Kinh doanh Tổng hợp tại đơn vị, ngoài sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ; phương pháp làm việc nêu gương, khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc, trong công việc, anh luôn có tinh thần hợp tác, chia sẻ, hướng dẫn, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp. Bởi thế, điều được anh “nhận lại” đó là sự quý mến, tình cảm, sự gắn bó, đoàn kết trong tập thể, trong công việc cũng như cuộc sống.

anh tin bai

Học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên ngành Điện sống nhân ái, biết yêu thương, chia sẻ với nhau và có trách nhiệm với cộng đồng.

Biến những việc làm theo Bác bằng những việc cụ thể nhất, Đảng bộ Công ty xác định nhiệm vụ đột phá, công việc trọng tâm, mô hình tiêu biểu đó là hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hằng năm được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Công tác sản xuất kinh doanh, Đảng ủy đã lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Lai Châu năm 2023 đã hoàn thành 100% kế hoạch được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Năm 2023, Công ty được Tổng Công ty chấm điểm đạt mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ thuế, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đầy đủ cho người lao động.


anh tin bai

Năm 2024, Đảng bộ Công ty Điện lực có 1 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được Đảng ủy cấp trên khen tặng.

Bên cạnh việc tập trung triển khai các nhiệm vụ SXKD, nhiệm vụ chính trị được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và UBND tỉnh giao, Công ty Điện lực Lai Châu còn đặc biệt quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh do ngành và địa phương phát động. Hàng chục chương trình do địa phương phát động cùng với hoạt động tri ân khách hàng được Công ty tổ chức hàng năm đã giúp lan tỏa những trái tim nhân ái của ngành Điện lực Lai Châu.

Với những kết quả đạt được, Công ty Điện lực Lai Châu được các cấp, các ngành khen thưởng, tháng 5 vừa qua, Đảng bộ Công ty được Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Thu Trang
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập