ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Văn phòng Đảng ủy Khối
Lượt xem: 482

I. CHỨC NĂNG

 1. Là cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối mà trực tiếp, thường xuyên là Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy Khối trong tổ chức, điều hành công việc lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp hoạt động các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối; là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối. 

2. Trực tiếp quản lý tài sản, tài chính của Đảng ủy Khối và bảo đảm cơ sở vật chất cho các hoạt động của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối, các cơ quan tham mưu, giúp việc và đoàn thể trực thuộc Đảng ủy Khối. 

II. NHIỆM VỤ

1. Tham mưu Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối: 

1.1. Xây dựng và tổ chức thực hiện các Quy chế làm việc; Chương trình công tác toàn khóa, hằng năm, hằng quý, hằng tháng của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng uỷ  Khối. 

1.2. Giúp Thường trực điều hành công việc hàng ngày của Đảng ủy. 

1.3. Tổ chức phục vụ các cuộc họp, hội nghị, ghi biên bản, lưu giữ hồ sơ nghị quyết Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy. 

1.4. Cùng với các ban chuyên môn giúp Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy chuẩn bị và ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị, Quyết định... của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quyết định... của tổ chức Đảng cấp trên và Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. 

1.5. Xây dựng dự thảo các báo cáo định kỳ (tuần, tháng, quý, năm, giữa nhiệm kỳ, nhiệm kỳ), báo cáo chuyên đề, báo cáo đột xuất của Đảng ủy và các báo cáo khác theo yêu cầu của Thường trực Đảng uỷ; dự thảo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ hằng quý, năm. 

1.6. Tham mưu công tác cải cách hành chính trong Đảng; ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, quản lý, điều hành của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối.

2. Căn cứ nghị quyết, chương trình công tác của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy Khối, Văn phòng Đảng ủy có trách nhiệm:

2.1. Chỉnh sửa các văn bản của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối trước khi ban hành. 

2.2. Trực tiếp chuẩn bị và biên tập những văn bản được Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối giao. 

2.3. Cung cấp thông tin cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối về những vấn đề có liên quan đến công việc sẽ bàn và quyết định.

2.4. Theo dõi, ghi chép các ý kiến phát biểu tại hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; chủ trì phối hợp, chuẩn bị những văn bản giúp Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối giải trình trong các hội nghị này. 

2.5. Thông báo kết luận của Ban Thường vụ, Thường trực chỉ đạo tại các hội nghị, các buổi làm việc với cơ sở theo yêu cầu của chủ trì hội nghị.  

2.6. Theo dõi, đôn đốc các Ban của Đảng ủy Khối và cấp ủy cơ sở trực thuộc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quyết định… của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Đảng ủy Khối. 

3. Theo dõi, đôn đốc các cấp ủy cơ sở trực thuộc thực hiện đúng, đầy đủ chế độ báo cáo, cung cấp thông tin phục vụ sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối; cung cấp thông tin đến các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc theo quy định về tình hình chung của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của Đảng bộ Khối.  

4. Tiếp nhận, xử lý, hệ thống, tổng hợp các thông tin và dự thảo báo cáo cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối:  

4.1. Phục vụ hội nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các cuộc họp, hội nghị khác do Thường trực Đảng ủy Khối chủ trì.  

4.2. Tình hình và kết quả thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối.

4.3. Các báo cáo tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm, các báo cáo chuyên đề, các bài phát biểu theo yêu cầu của Thường trực Đảng ủy Khối.  

5. Công tác tổ chức, chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan: 

5.1. Tham mưu, đề xuất việc tuyển dụng, làm các thủ tục ký hợp đồng ngắn hạn, thử việc, dài hạn; sắp xếp, bố trí, điều động và phân công nhiệm vụ đối với cán bộ, công chức bảo đảm cân đối phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực.  

5.2. Thực hiện các thủ tục để giải quyết chế độ đối với công chức đi học tập, công tác, nghỉ hưu. 

 5.3. Tổ chức lập, lưu trữ và quản lý hồ sơ cán bộ, công chức, người lao động.  

 5.4. Thực hiện các thủ tục để giải quyết chế độ chính sách theo quy định đối với cán bộ, công chức, người lao động (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, các chế độ chính sách đối với người lao động...).  

5.5. Tham mưu Thường trực Đảng ủy: Nâng bậc lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, các loại phụ cấp khác theo quy định đối với cán bộ, công chức, người lao động thuộc cơ quan Đảng ủy quản lý; đề nghị Tỉnh ủy việc nâng bậc lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, nâng ngạch, chuyển ngạch đối với cán bộ, công chức thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. 

5.6. Theo dõi, quản lý chế độ nghỉ phép hàng năm, nghỉ việc riêng của cán bộ, công chức, người lao động.  
h) Tổ chức, theo dõi và tham mưu Thường trực Đảng ủy Khối thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức, người lao động.  

6. Tổ chức thực hiện công tác văn thư, lưu trữ: 

6.1. Tiếp nhận tất cả các văn bản từ các nơi gửi đến Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy, các Ban của Đảng ủy; theo dõi và quản lý các văn bản gửi đến, văn bản gửi đi theo quy định. 

6.2. Tổ chức chỉnh lý, nhân sao, in ấn, phát hành văn bản các loại của Đảng ủy đúng thẩm quyền, thể loại, thể thức; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ theo chỉ đạo của Văn phòng Tỉnh ủy, Thường trực Đảng ủy; bảo đảm an toàn và giữ gìn bí mật tài liệu.

6.3. Quản lý và sử dụng các con dấu của Đảng ủy, các Ban, các đoàn thể trong cơ quan theo quy định (trừ con dấu của Đoàn Khối và Hội Cựu Chiến binh Khối do Đoàn Khối và Hội Cựu Chiến binh Khối trực tiếp bảo quản).  

7. Bảo đảm kinh phí, các điều kiện vật chất, phương tiện làm việc của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và các Ban Đảng uỷ:   

7.1. Cân đối, tiết kiệm kinh phí để tu sửa, nâng cấp phương tiện và điều kiện làm việc của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy và các Ban của Đảng ủy Khối. 

7.2. Quản lý tài chính, tài sản của Đảng ủy đúng nguyên tắc, chế độ. Thực hiện chế độ báo cáo tài chính hàng tháng cho Bí thư Đảng ủy. 

8. Thực hiện một số công việc liên quan khác do Ban Thường vụ, Thường trực giao.

III. TỔ CHỨC BỘ MÁY

Gồm Chánh Văn phòng và 03 nhân viên:

1. Chánh Văn phòng: Hồ Thị Nhung

- Trình độ chuyên môn: Đại học

- Trình độ LLCT: Cao cấp

- SĐT: 0932.226.778

- Email: nhung.dungbaby@gmail.com

2. Văn thư: Vàng Thị Lai

- Trình độ chuyên môn: Cao đẳng

- Trình độ LLCT: Chưa qua đào tạo

- SĐT: 0946.222.322

- Email: vangthilai@gmail.com

3. Lái xe: Nguyễn Văn Quân

- Trình độ chuyên môn: Đại học

- Trình độ LLCT: Chưa qua đào tạo

- SĐT: 0949.468.286

- Email: quandudcd@gmail.com

anh tin bai 4. Bảo vệ: Trần Văn Đại

- Trình độ chuyên môn: Trung cấp

- Trình độ LLCT: Chưa qua đào tạo

- SĐT: 0856.606.555

- Email:

 


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập