ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng
Lượt xem: 12
Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, nhiều hoạt động đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan triển khai sâu rộng.

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên (20/10/1914 - 20/10/2024), Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức đợt sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

Cán bộ, đoàn viên dâng hương tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng.

Theo đó, ngay từ tháng 3 năm nay, Trung ương Đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt truyền thống với chủ đề "Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên", nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước về cuộc đời, tấm gương hy sinh anh dũng và tinh thần, lý tưởng cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng; nhất là giá trị và ý nghĩa của câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" đối với thanh niên Việt Nam, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về các tấm gương anh hùng trẻ tuổi, gương đoàn viên, thanh thiếu niên tiêu biểu qua các thời kỳ, qua đó tiếp tục hun đúc, củng cố tinh thần yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc của thế hệ trẻ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong dịp cao điểm kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng vào tháng 10 năm nay, dự kiến các cơ quan sẽ tổ chức triển lãm về cuộc đời, những cống hiến và sự hi sinh anh hùng của đồng chí Lý Tự Trọng với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc từ ngày 18 - 20/10/2024.

Trung ương Đoàn phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội thảo khoa học "Tinh thần Lý Tự Trọng - Khát vọng của thanh niên" tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng vào ngày 20/10/2024 sắp tới.

Cán bộ, đoàn viên đến dâng hương, tri ân tại khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng tại Hà Tĩnh.

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, an sinh xã hội cũng được triển khai tại Hà Tĩnh trong dịp này như: Hoạt động xây dựng cột cờ Tổ quốc và cờ Đoàn tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng; Tặng bản đồ hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”; Trao tặng công trình giáo dục truyền thống của Đoàn - “Sáng mãi tên Anh” tại Khu lưu niệm Lý Tự Trọng; Trao tặng nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ cho thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê”; Hoạt động thăm, tặng quà cho thân nhân anh Lý Tự Trọng.

Đồng chí Lý Tự Trọng tên thật là Lê Hữu Trọng, sinh ngày 20/10/1914, nguyên quán xã Việt Xuyên, nay là xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Năm 1929, đồng chí Lý Tự Trọng về Sài Gòn - Gia Định với nhiệm vụ làm liên lạc bí mật trong và ngoài nước cho Xứ ủy Nam Kỳ và Trung ương Đảng, đồng thời được giao nhiệm vụ vận động tập hợp thanh niên trong các nhà máy, trường học để thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản.

Ngày 8/2/1931, các chiến sĩ cách mạng Việt Nam tổ chức một cuộc mít tinh chớp nhoáng nhưng bị mật thám của thực dân Pháp bắt gặp.

Đồng chí Lý Tự Trọng bị bắt giam, tra tấn dã man nhưng anh không hề khuất phục. Ngày 21/11/1931, đồng chí Lý Tự Trọng bị kẻ thù xử chém, lúc bấy giờ mới 17 tuổi.

Trước tòa án của đế quốc thực dân, đồng chí hiên ngang tuyên bố: "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng chứ không thể có con đường nào khác...".

Câu nói đó sau này trở thành kim chỉ nam cho các thế hệ thanh niên cách mạng Việt Nam.

Nguồn bài viết: Báo Lai Châu
Theo Hà Nội mới
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập