ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Tri ân khách hàng và những hoạt động hướng tới cộng đồng
Lượt xem: 75
Chương trình “Tri ân khách hàng” của Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) là chuỗi những hoạt động hướng tới các khách hàng là gia đình chính sách, gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực mang tính an sinh xã hội cao đã góp phần xây dựng hình ảnh PC Lai Châu chuyên nghiệp hướng tới sự phát triển bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng.

Đồng hành cùng những công nhân áo vàng của Điện lực Tân Uyên chúng tôi đến bản Mít Thái (xã Pắc Ta) để thực hiện nhiệm vụ sửa chữa điện và thay bóng điện cho các hộ nghèo nơi đây. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là một ngôi nhà sàn đã đượm màu thời gian. Theo lời giới thiệu của anh Nguyễn Xuân Biển - Cán bộ Điện Lực Tân Uyên, đây là gia đình chị Lò Thị Lóc, một hộ nghèo sẽ được sửa chữa điện trong đợt này. Hình ảnh hệ thống điện của gia đình với những dây điện tạm bợ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Chỉ tay vào hệ thống điện của gia đình, anh Biển nói với chúng tôi: “Các bạn thấy đấy, dây điện được bà con đấu nối thế này, có nguy hiểm không? Dây thì không đạt yêu cầu kỹ thuật, được bà con đấu nối đi qua những vị trí dễ bắt lửa. Chỉ cần dây điện bị cháy, chập, là có thể dẫn đến hỏa hoạn rất nguy hiểm đến tính mạng cũng như tài sản của bà con. Thực hiện chương trình hoạt động của tháng tri ân khách hàng, chúng tôi sẽ đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, thực hiện việc thay thế dây điện, lắp lại hệ thống điện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cho bà con. Cùng với đó, hướng dẫn các hộ dân cách sử dụng điện thế nào cho tiết kiệm, an toàn…”.

1

Cán bộ, công nhân Điện lực Tân Uyên sửa chữa điện cho các gia đình nghèo.

Câu chuyện của chúng tôi vừa dứt thì những đôi tay lành nghề của cán bộ, công nhân Điện lực Tân Uyên đã lắp đặt xong hệ thống điện cho gia đình chị Lò Thị Lóc. Bắt tay cảm ơn những người công nhân áo vàng, chị Lóc xúc động nói: “Trước kia hệ thống điện nhà tôi lung tung lắm, cứ nối hết chỗ này đến chỗ kia, nhiều lúc thấy điện chập tóe lửa, sợ lắm. Nhưng, vì gia đình khó khăn nên chúng tôi chưa có tiền mua các thiết bị thay thế được. Hôm nay, các anh đã đến sửa điện cho nhà tôi, giờ nhà tôi đã có dây điện, bảng điện, bóng điện mới đảm bảo an toàn, tôi không sợ điện chập cháy nữa. Gia đình tôi cảm ơn cán bộ Điện lực Tân Uyên nhiều lắm…”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chương trình thay thế và sửa chữa điện cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được PC Lai Châu triển khai thực hiện trong nhiều năm qua; riêng năm 2023, PC Lai Châu đã triển khai thực hiện sửa chữa miễn phí cho trên 110 khách hàng. Đã có hàng nghìn khách hàng được hưởng niềm vui có hệ thống điện mới an toàn, ổn định. Các hoạt động “Tri ân khách hàng” đều mang tính an sinh xã hội, tập trung vào giúp đỡ các hộ nghèo, đối tượng chính sách, phù hợp với điều kiện thực tế.

2

Lãnh đạo PC Lai Châu tặng quà cho gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Kể lại câu chuyện khi được nhận quà của PC Lai Châu, anh Lò Văn Tuấn (bố bệnh nhi Lò Thị Phượng) ở xã Noong Hẻo (huyện Sìn Hồ) xúc động chia sẻ: "Tháng 12 vừa qua con gái tôi bị ốm nặng phải vào khoa nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị, thuộc diện hộ nghèo nên lúc cháu nằm viện gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Được nhận món quà từ cán bộ PC Lai Châu gia đình tôi rất cảm ơn. Món quà đã hỗ trợ gia đình tôi trong quá trình chăm sóc cháu ở bệnh viện. Tôi mong rằng PC Lai Châu sẽ tiếp tục thực hiện những chương trình ý nghĩa như vậy để thêm nhiều gia đình có hoàn cảnh như gia đình tôi được giúp đỡ".

Thực hiện văn bản chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, chương trình tri ân khách hàng sẽ được PC Lai Châu triển khai từ tháng 11/2023 đến hết tháng 1/2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực. Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Chương trình “Tri ân khách hàng” của PC Lai Châu được triển khai với nhiều hoạt động như: các chương trình an sinh xã hội, tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; tặng ghế đá, tặng quà cho bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX” năm 2023.

3

Lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và PC Lai Châu trao nhà cho hộ nghèo tại bản San Thàng (xã San Thàng, thành phố Lai Châu).

Thông qua các hoạt động “Tri ân khách hàng” PC Lai Châu đã sửa chữa điện cho trên 110 khách hàng; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; miễn phí nhân công lắp đặt công tơ cho các hộ nghèo; vận động được trên 200 tình nguyện viên tham gia và đã tiếp nhận được 150 đơn vị máu thông qua chương trình hiến máu tình nguyện; tặng 80 ghế đá cho khu vực Lâm Viên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trao quà cho 30 bệnh nhi nghèo; phối hợp với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo… Những hoạt động mang tính an sinh xã hội cao đã thể hiện quan điểm của ngành Điện trong các hoạt động là hướng tới khách hàng và có trách nhiệm với cộng đồng.

Nguồn bài viết: Baolaichau.vn
Hà Dũng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập