ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Tổng kết công tác thi đua khen thưởng Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông vùng miền núi Bắc Bộ
Lượt xem: 144
Ngày 6/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Lai Châu - đơn vị trưởng Khối thi đua các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vùng miền núi Bắc Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Các đồng chí: Đặng Văn Châu - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lai Châu, Nguyễn Công Hàm - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tuyên Quang chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Văn Châu - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Lai Châu phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị còn có đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ NN&PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh, lãnh đạo Sở NN&PTNT 11 tỉnh vùng miền núi Bắc Bộ gồm: Lai Châu, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hòa Bình, Sơn La, Lạng Sơn.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Sở NN&PTNT tỉnh Lai Châu với cương vị là Khối trưởng Khối thi đua các Sở NN&PTNT vùng miền núi Bắc Bộ đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ NN&PTNT, phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT 11 tỉnh vùng miền núi Bắc Bộ thực hiện tốt các phong trào thi đua học tập, lao động. Sản xuất nông, lâm nghiệp của Khối tiếp tục có sự phát triển góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh như: tổng diện tích gieo trồng cây có hạt đạt 920.699ha đạt 103,11% kế hoạch, tổng sản lượng lương thực cây có hạt đạt 4.023.188,6 tấn đạt 100,5% kế hoạch, tổng số đàn trâu, bò, lợn đạt 7.857.862 con đạt 101,44% kế hoạch, tổng diện tích rừng trồng mới trong năm đạt 61.438,1ha đạt 105,59% kế hoạch; độ che phủ bình quân các tỉnh đạt 56,2%.

Năm 2023 tỉnh Sơn La, Lai Châu có tỷ lệ đào tạo nghề cho lao động nông thôn đạt cao trong khối. Thông qua đánh giá các chỉ tiêu, công tác thi đua, khen thưởng của các thành viên trong khối, việc chấm điểm chéo ở 3 nhóm trong vùng miền núi Bắc Bộ được đánh giá khách quan, công khai lựa chọn các đơn vị tiêu biểu trong khối, từ đó suy tôn đề nghị tặng Cờ thi đua của Bộ NN&PTNT.

anh tin bai

Đại diện Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ NN&PTNT phát biểu tại hội nghị.

Năm 2024, Khối thi đua các Sở NN&PTNT vùng miền núi Bắc Bộ đề ra các phương hướng như: tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Bộ NN&PTNT. Thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của ngành góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Thực hiện tốt các nội dung thi đua do Khối thi đua đã thống nhất và ký kết giao ước. Coi trọng công tác đánh giá, tổng kết biểu dương khen thưởng các mô hình...

anh tin bai

Các đơn vị bầu, suy tôn 3 đơn vị dẫn đầu trong nhóm thi đua khối.

Tại hội nghị, Sở NN&PTNT 11 tỉnh vùng miền núi Bắc Bộ đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong ngành, nhất là tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn khi thực hiện các chỉ tiêu của ngành, của Khối thi đua. Khối đã đề xuất, kiến nghị Bộ NN&PTNT phối hợp với các bộ, ngành liên quan để có hướng dẫn cụ thể tiếp tục thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu trong các năm tiếp theo và trong giai đoạn 2021-2025.

Đặc biệt, sửa đổi thay thế Thông tư 08 về công tác thi đua khen thưởng của Bộ NN&PTNT để các thành viên trong Khối thi đua thực hiện thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước toàn ngành NN&PTNT chung sức xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, nông dân giàu có, nông thôn văn minh; cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, 11 tỉnh thành viên Khối thi đua vùng miền núi Bắc Bộ đã ký giao ước thi đua quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, 11 Sở NN&PTNT nhất trí suy tôn đề nghị Bộ NN&PTNT tặng Cờ thi đua cho Sở NN&PTNT các tỉnh: Lai Châu, Tuyên Quang, Sơn La.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Lai Châu trao Cờ luân lưu trưởng Khối thi đua vùng miền núi Bắc Bộ năm 2024 cho lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai.

Tại hội nghị, các thành viên trong khối đã bầu Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai là đơn vị trưởng Khối thi đua năm 2024 tiếp tục thực hiện các nội dung phong trào thi đua của Khối thi đua các Sở NNPTNT vùng miền núi Bắc Bộ năm 2024. Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024.

anh tin bai

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua.

 

Nguồn bài viết: https://baolaichau.vn/
Hoài Thương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập