ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Lượt xem: 55
Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, tỉnh tập trung đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Được biết, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Lai Châu có 4.219 thí sinh tham dự (trong đó: 3.731 thí sinh THPT, 129 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, 359 thí sinh tự do); 21 điểm thi chính thức, 235 phòng thi và 21 điểm thi dự phòng với 26 trường được đặt điểm thi dự phòng. Để có sự chuẩn bị tốt nhất, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, trong đó Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ động phối hợp với các đơn vị trong công tác chuẩn bị, triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh đã thành lập các đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị ở các trường từ ôn thi, chế độ ăn uống của học sinh bán trú đến điều kiện phòng học, bàn ghế, điện thắp sáng, phương tiện đi lại, an ninh tại khu vực thi… Trong công tác ôn thi, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường chọn đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững để giảng dạy, cập nhật kịp thời các kiến thức, lựa chọn nội dung ôn tập phù hợp. Đồng thời, chú trọng củng cố cho học sinh nắm vững những kiến thức, kỹ năng cơ bản, tăng cường một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn để các em tăng tính tư duy, sáng tạo, trong quá trình thi có tư liệu phong phú, tăng chất lượng bài. Đối với các em xa nhà, sống bán trú tại trường học, thầy cô thường xuyên quan tâm, giúp đỡ về mọi mặt, tạo cho các em sự tự tin bước vào kỳ thi.

Em Dương Hoàng Hải Yến, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nậm Tăm (huyện Sìn Hồ) cho biết: Trước kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, em hồi hộp và có phần lo âu, vì sợ mình không vượt qua được, lúc ấy sẽ hoài phí 12 năm đèn sách, gia đình thất vọng. Nhưng được thầy, cô giáo trong trường tận tình chỉ bảo, giúp đỡ em về mọi mặt, em đã tự tin hơn, tiếp thu nhiều kiến thức. Nhà trường còn tạo nhiều sân chơi để giải toả áp lực, căng thẳng, giúp chúng em có tinh thần tốt để tự tin làm bài tốt trong những ngày thi tới.

Giờ ôn thi môn văn học của cô, trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi, đối với từng phòng thi, từ bàn, ghế, quạt điện, bóng điện thắp sáng… được quan tâm chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt, trong những ngày thi, an ninh được giữ vững, từ phân luồng giao thông, canh gác ngoài phòng thi, kiểm tra, nhận dạng thí sinh được thực hiện nghiêm ngặt. Sở GD&ĐT còn phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức tiếp sức mùa thi, hỗ trợ các bạn thí sinh trong khi đưa đón, chăm sóc, phát đồ ăn, nước uống, kiểm tra y tế lúc cần thiết. Nhất là trong thời điểm mưa bão, việc hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh đến nơi thi an toàn, đúng giờ được đặt lên hàng đầu.

Ngoài công tác chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, nâng cao tinh thần cho thí sinh thì công tác bảo mật đề thi từ khi nhận, in đề, vận chuyển đến bàn giao tới các điểm thi được thực hiện nghiêm túc, bí mật, an toàn, không để lộ lọt ra ngoài. Các thành viên được giao trách nhiệm bảo quản đề thi, bài thi, chấm thi không được sử dụng điện thoại, các thiết bị phát sóng, có chỗ ăn, ở riêng biệt và có lực lượng chức năng giám sát ngày đêm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Tam Đường có 2 điểm thi chính, 19 phòng thi với 347 thí sinh tham dự. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, huyện Tam Đường tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, tập huấn Quy chế thi tới các thí sinh và phụ huynh. Huyện có 1 điểm thi, 3 tủ đựng đề, bài thi, 5 phòng thi, 1 phòng thi dự phòng, 2 phòng chờ thi, 1 phòng y tế. Việc đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, an ninh, quốc phòng, y tế... được huyện quan tâm bố trí đúng quy định, có phương án cụ thể, khắc phục khó khăn, vướng mắc xảy ra.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Lai Châu đạt kết quả tốt, 3.616/3.622 thí sinh được công nhận tốt nghiệp, điểm trung bình tốt nghiệp đạt 6,05; Lai Châu xếp thứ 53/63 tỉnh về điểm trung bình tốt nghiệp, tăng 4 bậc so với năm 2022. Tỉnh phấn đấu kỳ thi năm nay 100% thí sinh được công nhận tốt nghiệp.

Đồng chí Lò Việt Tuyển - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho biết: Việc chuẩn bị cho kỳ thi đạt đúng yêu cầu; các khó khăn, vướng mắc được khắc phục kịp thời. Trong kỳ thi, Sở GD&ĐT sẽ tăng cường phối hợp với các ban, ngành thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra để kỳ thi diễn ra thành công.

Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo về mọi mặt, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ đạt kết quả tốt, đúng như mục tiêu đề ra.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Thái Hà
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập