ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh
Lượt xem: 170
Là nhà lãnh đạo, đồng thời cũng là nhà lý luận vừa kiên định, vừa sáng tạo xuất sắc của Đảng và Nhà nước ta, cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt coi trọng công tác lý luận, đồng thời luôn tự nhủ lòng mình, căn dặn cán bộ lãnh đạo và đảng viên phải nắm vững lý luận chính trị, lý luận kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; chủ động nâng tầm tư duy, coi trọng tổng kết thực tiễn, xác định đúng cơ sở khoa học cho quá trình hoạch định đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Đổi mới, về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cách đây không lâu, vào tháng 4/2021, trong một dịp dự Hội nghị tổng kết của Hội đồng Lý luận Trung ương, đồng chí nhấn mạnh: “Bối cảnh quốc tế và yêu cầu phát triển bứt phá của đất nước trong thời kỳ mới đòi hỏi Đảng ta phải tiếp tục đổi mới tư duy phát triển trên cơ sở phát huy tiềm năng, vị thế, điều kiện thực tiễn của chúng ta, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới, thời đại. Do vậy, "không thể để kéo dài tình trạng còn lạc hậu của lý luận so với sự vận động và đòi hỏi của thực tiễn. Lý luận phải vươn lên dẫn đường và đồng hành với thực tiễn", "phải có tầm nhìn vượt trước"; phải tạo được những bước đột phá về lý luận phát triển, khai thông những điểm nghẽn về tư duy, nhận thức, quan điểm phục vụ cho việc hoàn thiện thể chế, xây dựng đường lối, chủ trương, định hướng, chính sách phát triển; khơi dậy khát vọng và phát huy ý chí, quyết tâm vươn lên của cả dân tộc”

Giờ thi giảng viên dạy giỏi cấp trường của giảng viên Khoa Xây dựng đảng.

Thực tiễn đã khẳng định, trong suốt 94 năm phát triển và trưởng thành, Đảng ta đã hun đúc và dựng xây nên những thành quả vĩ đại về vấn đề lý luận và công tác lý luận, điều đó minh chứng rằng, con đường mà Bác Hồ vĩ đại, Đảng ta đã lựa chọn thực sự đúng đắn và ngày càng sáng rõ hơn. Với vị thế và vai trò quan trọng của công tác lý luận thì công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị mang ý nghĩa đặc biệt to lớn để làm thế nào cho lý luận ấy của Đảng thấm nhuần trong tư duy lãnh đạo, quản lý, xây dựng và vận hành hệ thống chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên để lý luận thực sự mang hơi thở thực tiễn, đi vào đời sống, góp phần quyết định vào cải tạo thực tiễn phát triển đất nước. Tại Đại hội XIII, Đảng ta chỉ rõ: “Đổi mới căn bản nội dung, chương trình, phương pháp giáo dục lý l‎uận chính trị theo hướng khoa học, sáng tạo, hiện đại và gắn lý luận với thực tiễn; đưa việc bồi dưỡng lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp đi vào nền nếp, nâng cao chất lượng, hiệu quả và phù hợp với từng đối tượng. Kết hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa học tập lý luận với rèn luyện, thử thách cán bộ trong thực tiễn để nâng cao bản lĩnh chính trị; khắc phục tình trạng ngại học, lười học lý luận chính trị trong cán bộ, đảng viên…”. Điều đó khẳng định, trong nhận thức, tư duy và tầm nhìn của Đảng, công tác lý luận nói chung hay việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị chưa bao giờ mai một ý nghĩa quyết định của nó đối với sự thành bại của sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Hiện nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước câu kết với nhau, ráo riết đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, kích động chống Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN bằng những chiêu thức, thủ đoạn vô cùng tinh vi, nham hiểm; trong đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên là đối tượng mà các thế lực thù địch đang tập trung tuyên truyền nhằm lôi kéo, chia rẽ nội bộ, gây kích động tham gia biểu tình, gây rối… Trước sự chống phá quyết liệt của các thế lực thù địch và tác động mạnh mẽ mặt trái nền kinh tế thị trường, đã có không ít cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm pháp luật, thậm chí tiếp tay cho các thế lực thù địch tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước… Với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về an ninh quốc phòng, tỉnh Lai Châu là địa bàn các thế lực thù địch, phản động luôn tìm cách đẩy mạnh hoạt động lôi kéo, kích động đồng bào các dân tộc thiểu số tham gia chống phá Đảng và Nhà nước ta; hoạt động tôn giáo, truyền đạo trái pháp luật và các loại tội phạm diễn biến phức tạp, tiềm ẩn yếu tố gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Chính vì vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận, bản lĩnh chính trị, bồi dưỡng phẩm chất, lý tưởng cách mạng cho đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân giữ vai trò, góp phần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi, phức tạp của các thế lực thù địch giữ vai trò quan trọng và đóng góp không nhỏ vào thành quả sự nghiệp phát triển chung của Tỉnh.

Là cơ quan trực tiếp tham mưu cho Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh về công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, những năm qua Trường Chính trị luôn luôn chú trọng đẩy mạnh, nâng cao chất lượng thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của Trường. Đặc biệt là công tác tham mưu, quản lý các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị đảm bảo khoa học, chất lượng, hiệu quả, góp phần tích cực vào nâng cao trình độ lý luận chính trị, bản lĩnh, đạo đức cách mạng và lý luận cộng sản của người cán bộ đảng viên, công chức, viên chức làm việc trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Trong đó:

Đối với công tác tham mưu, quản lý, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nhà trường đã tích cực  xây dựng, hoàn thiện thể chế, quy định về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; kịp thời ban hành cơ bản đầy đủ các quy chế, quy định cụ thể hóa văn bản của Trung ương, đảm bảo tính hệ thống, đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tế, nhất là các quyết định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trường Chính trị tỉnh, tạo cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của nhà trường; tạo hành lang pháp lý, động lực để đội ngũ cán bộ, viên chức và học viên thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hằng năm, để thực hiện tốt công tác tham mưu cho Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, Nhà trường luôn chú trọng công tác khảo sát, nắm bắt nhu cầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh, lấy kết quả đó làm thước đo để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh đảm bảo sát với nhu cầu và điều kiện thực tế. Công tác tuyển sinh được thực hiện nghiêm túc, cơ bản đảm bảo đúng quy trình, đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định. Quá trình tổ chức hoạt động, mở và duy trì các lớp đã bám sát, thực hiện nghiêm quy định, quy chế về quản lý đào tạo, bồi dưỡng do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, các cấp có thẩm quyền và nhà trường ban hành. Đồng thời, thường xuyên quan tâm đổi mới nội dung, chương trình, chú trọng gắn lý luận với thực tiễn, cập nhật tình hình địa phương; áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, phương tiện hiện đại vào giảng dạy; đổi mới hình thức, phương pháp đánh giá kết quả học tập của học viên; xây dựng kế hoạch giảng dạy và học tập đảm bảo khoa học, hợp lý; thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các huyện ủy, thành ủy và các trung tâm chính trị cấp huyện để tăng cường các biện pháp quản lý học viên các lớp mở tại huyện, thành phố theo quy chế quản lý đào tạo, phát huy tính tự giác, trách nhiệm của học viên.

Công tác quản lý hồ sơ học viên, quản lý học viên được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc, đảm bảo đúng theo Quy chế đào tạo, bồi dưỡng; thực hiện quản lý, cấp phát phôi bằng, chứng chỉ được thực hiện đúng quy định. Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cấp lại bằng, chứng chỉ đúng quy trình, thủ tục. Tham mưu khen thưởng học viên đảm bảo điều kiện về tiêu chuẩn. Công tác quản lý, đánh giá chất lượng dạy và học được tiến hành nghiêm túc, khoa học nhằm đánh giá toàn diện kết quả học tập và ý thức rèn luyện, chấp hành nội quy, quy chế. Hằng năm, Trường đều đạt và vượt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được giao và đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của các cơ quan, đơn vị. Giai đoạn 2020 - 2023, Trường đã đào tạo, bồi dưỡng 93 lớp với tổng số 5726 học viên đạt chất lượng và hiệu quả; trong đó, số lớp đào tạo Trung cấp lý luận chính trị là 25 lớp với 1220 học viên, số lớp bồi dưỡng là 68 lớp với 4506 học viên.

Đối với công tác tham mưu, quản lý, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học

Thực hiện phương châm gắn lý luận với thực tiễn, Trường Chính trị tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn. Công tác nghiên cứu khoa học bám sát chức năng, nhiệm vụ của Trường và hướng tới nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều hoạt động nghiên cứu đã trở thành diễn đàn khoa học thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên và các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia. Chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn của nhà trường từng bước được nâng lên, nội dung, hình thức và phương pháp nghiên cứu ngày càng đa dạng và phong phú. Sản phẩm khoa học ngày càng đáp ứng yêu cầu và góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên và góp phần xây dựng, hoàn thiện một số thể chế của địa phương.

Từ năm 2020 đến nay, Trường Chính trị tỉnh đã triển khai 01 đề tài khoa học cấp tỉnh, 13 đề tài khoa học cấp trường, công nhận 13 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở. Tổ chức thành công 26 hội thảo khoa học (04 hội thảo khoa học cấp tỉnh, 12 hội thảo khoa học cấp trường, 10 hội thảo khoa học cấp khoa). Biên soạn 09 bộ tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; xuất bản 09 số Bản tin Thông tin lý luận và thực tiễn phục vụ giảng dạy, nghiên cứu; duy trì trang thông tin điện tử của trường đảm bảo chất lượng, thông tin được cập  nhật thường xuyên, liên tục. Tổ chức tốt hoạt động thao giảng và hội thi giảng viên dạy giỏi cấp trường, 100% giảng viên của nhà trường hoàn thành và vượt định mức giờ nghiên cứu khoa học theo quy định. Hoạt động nghiên cứu thực tế của giảng viên được tiến hành đảm bảo chất lượng, hiệu quả; hằng năm Trường xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động nghiên cứu thực tế đối với giảng viên gắn với nội dung chương trình đào tạo, bồi dưỡng phục vụ công tác giảng dạy, tổng kết thực tiễn (Từ năm 2020 đến nay, đã tổ chức khoảng 90 lượt giảng viên đi nghiên cứu tại các xã, phường). Sau khi nghiên cứu thực tế, giảng viên đã được cập nhật kiến thức thực tiễn, có số liệu làm rõ nội dung bài giảng, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đã có chuyển biến tích cực.

Hàng năm, các hoạt động như thao giảng, Hội thi giảng viên dạy giỏi các cấp, Học viên học giỏi lý luận chính trị; Thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... được tổ chức và triển khai thực hiện thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên và học viên nhà trường tham gia, tạo sân chơi bổ ích, lý thú, góp phần kích thích tình yêu và lòng hăng say đối với nghiên cứu lý luận trong cả giảng viên và học viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì công tác tham mưu, quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh Lai Châu cũng còn một số mặt hạn chế nhất định nên phần nào ảnh hưởng đến hiệu quả, chất lượng của công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị nói chung. Số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức tham mưu công tác đào tạo, quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, trình độ năng lực chưa đồng đều, chế độ đãi ngộ thấp song tính chất công việc đòi hỏi ngày càng cao. Mặc dù hàng năm bộ phận tham mưu đều xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng ngay từ đầu năm, song do nhiều nguyên nhân khách quan như nguồn đào tạo có xu hướng giảm, các đơn vị phối hợp gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh, ngoài ra các cơ quan đơn vị không bám sát kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nên việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức chưa kịp thời dẫn đến bị động, chậm trễ. Bên cạnh đó, sự phối hợp của các đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị chưa chặt chẽ, nhiều cơ quan, đơn vị chưa coi trọng công tác này, đặc biệt là tạo điều kiện, cử cán bộ tham gia các loại hình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức hàng năm. Hoạt động đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị còn rất hạn chế...

Một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trường Chính trị trong thời gian tới

Một là, cần bám sát và thực hiện hiệu quả, kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Đặc biệt là tập trung thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu cho Tỉnh về phê duyệt nhiệm vụ, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động khảo sát, nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng sao cho sát với tình hình thực tiễn chung của Tỉnh. Thực hiện nghiêm túc những quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng; cụ thể hoá và thực hiện nghiêm quy chế quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng.

Hai là, cần thống nhất nhận thức rằng, sự nghiệp đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức là trách nhiệm to lớn của toàn hệ thống chính trị mà trước hết, trên hết là cấp uỷ, cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng, quản lý cán bộ. Trường Chính trị là cơ quan được giao chức năng tham mưu trực tiếp cho Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân, chịu trách nhiệm về chất lượng, kết quả đào tạo, bồi dưỡng. Nhưng, cán bộ, công chức viên chức, đơn vị quản lý, sử dụng cán bộ có nhu cầu bồi dưỡng như thế nào, thiếu và yếu kỹ năng gì hay cần cập nhật, bổ sung kiến thức lý luận chính trị ở lĩnh vực nào phụ thuộc rất nhiều vào việc nắm bắt, đánh giá tình hình của mỗi đơn vị, địa phương và cơ quan quản lý, sử dụng cán bộ. Chính vì vậy, để nâng cao trình độ của cán bộ, đảng viên nói chung và trình độ lý luận chính trị nói riêng, đòi hỏi các đơn vị, địa phương cần xác định đúng đắn nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ của cán bộ, đặc biệt cần bám sát những yêu cầu về công tác cán bộ hiện nay được quy định tại Nghị quyết số 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược có đầy đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ và các hướng dẫn cụ thể khác của các cấp, các ngành để từ đó tăng cường phối hợp với Trường Chính trị trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Tỉnh.

Ba là, phát huy vai trò, trách nhiệm của các bộ phận giúp việc, tham mưu trong xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng có trọng tâm, trọng điểm theo từng đối tượng; cập nhật kiến thức mới, trang bị kỹ năng, phương pháp công tác nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ngày càng chuyên nghiệp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, có trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao; gắn kết đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị với quy hoạch, bố trí, sử dụng cán bộ phải được chú trọng hơn nữa để công tác đào tạo, bồi dưỡng đảm bảo thiết thực, chất lượng, hiệu quả, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng”, “vừa chuyên”, gương mẫu, uy tín, năng lực, phẩm chất xứng tầm với nhiệm vụ. Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý hoạt động, đào tạo bồi dưỡng, đảm bảo tính nghiêm túc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết nghề nghiệp của cán bộ giảng viên, ý thức, thái độ học tập của học viên.

Bốn là, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên lý luận chính trị ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng đội ngũ giảng viên giảng dạy lý luận chính trị có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, trình độ cao cả về lý luận và kiến thức thực tiễn phong phú, nói được, viết được, thuyết phục được. Bên cạnh việc thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học thì cần thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng để tìm ra những điểm còn hạn chế, không phù hợp, đề xuất sửa đổi cho phụ hợp. Nội dung các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cần phải thường xuyên được bổ sung, cập nhật những kiến thức mới kịp thời, thiết thực với yêu cầu hoạt động thực tiễn xã hội và công tác xây dựng, phát triển chung của Tỉnh, đảm bảo cung cấp cho người học những tri thức khoa học, kỹ năng xử lý tình huống chính trị thực tiễn. Nội dung học tập phải toàn diện từ bổ sung kiến thức chuyên môn cần thiết đến rèn luyện phương pháp, kỹ năng, sát với việc nhận thức và giải quyết vấn đề thực tiễn đang diễn ra trong xã hội, để cán bộ, đảng viên dễ dàng nắm bắt, vận dụng linh hoạt để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong công tác. 

Năm là, thực hiện tốt công tác phối hợp với các địa phương, các ngành trong xây dựng kế hoạch, lựa chọn cán bộ, đảng viên tham gia các chương trình, lớp bồi dưỡng lý luận chính trị hàng năm, tránh tình trạng trùng lặp về đối tượng đào tạo; phối hợp chặt chẽ công tác quản lý học viên từ khi tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng đến kết thúc khóa học, để làm cơ sở đánh giá chất lượng, kết quả học tập của học viên sau đào tạo. Kịp thời biểu dương những tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện tốt việc học tập, nghiên cứu lý luận chính trị; đồng thời, góp ý, phê bình nghiêm khắc đối với những cán bộ, đảng viên có biểu hiện lơ là, thiếu nghiêm túc trong học tập lý luận chính trị. Định hướng người học nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, trong đó có việc tự giác học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị; gắn kết chặt chẽ công tác đào tạo, bồi dưỡng với công tác tổ chức cán bộ, thường xuyên đánh giá hiệu quả sử dụng cán bộ, công chức sau đào tạo, bồi dưỡng; kịp thời phát hiện, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; biểu dương, nhân rộng những mô hình điển hình thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị trên địa bàn toàn Tỉnh.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
B.T
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập