ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Nâng cao chất lượng học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng
Lượt xem: 56
Đảng bộ Sở Y tế có 2 đảng bộ bộ phận và 7 chi bộ trực thuộc với 527 đảng viên. Việc triển khai học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng được các cấp ủy trong Đảng bộ Sở Y tế triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả tích cực. Hình thức học tập, quán triệt được đổi mới, đa dạng hóa bằng nhiều hình thức như: trực tuyến, trực tiếp; được cán bộ, đảng viên đánh giá cao, vừa nâng cao chất lượng báo cáo viên, vừa tiết kiệm thời gian và kinh phí.

Đồng chí Tạ Xuân Đông - Bí thư Chi bộ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho biết: “Để việc học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng hiệu quả, thì phương pháp học tập cần phát huy dân chủ. Cán bộ, đảng viên được tham gia thảo luận, nêu ý kiến phản biện và được phân tích, lý giải thấu tình đạt lý, nên tư tưởng mọi người đều thông suốt, có sự nhất trí cao và quyết tâm cao trong tổ chức thực hiện. Đặc biệt trong học tập, luôn có liên hệ thực tế, kiểm điểm cá nhân và tổ chức, trên cơ sở đó đề ra chương trình hành động nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng. Bên cạnh đó, gắn nghị quyết vào các Chương trình hành động thực tiễn phù hợp với chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và chú trọng đến việc kiểm tra, giám sát để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống”.

Theo báo cáo tại Hội nghị sơ kết Đảng bộ Sở Y tế giữa nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ đã tổ chức được 4 hội nghị/900 lượt đảng viên tham gia học tập; ban hành 10 văn bản lãnh, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc tổ chức quán triệt, học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và các nghị quyết, chương trình hành động, đề án chuyên đề của tổ chức đảng cấp trên với 244 buổi/7.188 lượt người. 100% đảng viên của Đảng bộ tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Nhờ đó, trong công tác chuyên môn hằng năm Sở Y tế đều đạt và vượt chỉ tiêu. Sau 2,5 năm thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Sở Y tế hoàn thành và vượt 18/19 chỉ tiêu nghị quyết.

anh tin bai

Chi bộ Phòng Tổ chức hành chính - Kế hoạch nghiệp vụ - Tài chính kế toán (Đảng bộ bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng bộ cấp trên tới đảng viên.

Tuy nhiên, một số cấp ủy còn chưa nhận thức đúng về vị trí và tầm quan trọng của việc triển khai, quán triệt nghị quyết của Đảng. Một số ít cán bộ, đảng viên tinh thần, thái độ học tập chưa nghiêm túc, không tập trung tư tưởng lắng nghe truyền đạt. Một số cấp ủy cơ sở khi xây dựng chương trình hành động còn chung chung, hình thức. Năng lực, phương pháp trình bày của một số báo cáo viên, nhất là ở cấp cơ sở còn hạn chế.

Đồng chí Bùi Tiến Thanh - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ Sở Y tế cho biết: “Để việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào thực chất và hiệu quả, thời gian tới, các cấp ủy Đảng thuộc Đảng bộ Sở Y tế có quy định rõ ràng trách nhiệm của từng cấp ủy viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công. Đổi mới phương pháp, cách thức ban hành văn bản chỉ đạo cũng như cách thức tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng. Chú trọng đổi mới hình thức tổ chức học tập phù hợp như: học trực tuyến, ở các chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề, cần thiết thì tổ chức hội thảo, tọa đàm. Lấy hiệu quả của việc quán triệt, học tập nghị quyết của Đảng làm tiêu chí đánh giá, xếp loại đối với tổ chức đảng và đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá việc tổ chức nghiên cứu, học tập và triển khai thực hiện nghị quyết; chỉ đạo, kiểm tra chất lượng người học bằng hình thức viết bài thu hoạch của mỗi cán bộ, đảng viên sau học tập. Biểu dương kịp thời những tổ chức đảng và đảng viên thực hiện tốt, góp ý, phê bình những tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên chưa nghiêm túc khi học nghị quyết”.
Nguồn bài viết: https://baolaichau.vn/
Mai Hoa
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập