ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Mang lại sự sống cho người bệnh
Lượt xem: 25
Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang triển khai kỹ thuật lọc máu thay huyết tương, đây được coi là một trong những phương pháp ưu việt để cứu chữa những bệnh nhân chẳng may bị mắc các bệnh nặng như: suy gan cấp; yếu, liệt tứ chi; đặc biệt là viêm tụy cấp do tăng triglyceride.

Theo bác sĩ Tống Văn Đề - Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), kỹ thuật lọc máu thay huyết tương là liệu pháp loại bỏ một lượng huyết tương trong máu người bệnh và thay thế vào một lượng huyết tương khác tương tự. Máu được dẫn ra ngoài qua hệ thống máy lọc, tại đây một lượng huyết tương được loại bỏ và thay thế vào một lượng huyết tương hay albumin (protein huyết tương trong cơ thể người) tương ứng, sau đó máu được trả lại cho cơ thể.

Bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp lọc máu thay huyết tương.

Bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp lọc máu thay huyết tương.

Bệnh nhân Tẩn Chỉn Tiển (bản Chí Sáng, xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ) nhập viện trong tình trạng sức khỏe như "ngàn cân treo sợi tóc". Sau khi thăm khám, chụp CT ổ bụng và hội chẩn các bác sỹ kết luận bệnh nhân bị viêm tụy cấp do tăng triglyceride, phải điều trị kịp thời để giữ tính mạng.

Nhờ được cứu chữa kịp thời, sức khỏe của bệnh nhân Tẩn Chỉn Tiển đã ổn định.

Nhờ được cứu chữa kịp thời, sức khỏe của bệnh nhân Tẩn Chỉn Tiển đã ổn định.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, hết lòng vì người bệnh, bệnh nhân Tiển nhanh chóng được các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc sử dụng phương pháp lọc máu thay huyết tương. Đồng thời, sử dụng máy siêu lọc và màng lọc tách thông qua vòng tuần hoàn ngoài cơ thể để tiến hành tách bỏ huyết tương có chứa một lượng lớn nồng độ triglyceride gây viêm tụy cấp.

 Được biết, tình trạng sức khỏe như bệnh nhân Tiển không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, bệnh nhân không được xử trí kịp thời rất có thể bị ảnh hưởng đến tính mạng hoặc để lại di chứng nặng nề. Nhờ được các bác sĩ cứu chữa tận tình, đến nay sức khỏe của bệnh nhân Tiển đã ổn định.

 Trước kia, khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh chưa triển khai kỹ thuật lọc máu thay huyết tương, gần như các bệnh nhân bị suy gan cấp, viêm tụy cấp do tăng triglyceride phải chuyển lên tuyến trên điều trị. Nếu không được điều trị kịp thời, dẫn đến tỷ lệ tử vong cao và để lại nhiều biến chứng: u nang tuyến tụy, nhiễm trùng nặng, suy thận, đái tháo đường, suy dinh dưỡng, ung thư tuyến tụy...

 Để giảm tình trạng phải nhập viện lọc máu thay huyết tương nhiều lần, bác sĩ Nguyễn Thanh Thủy - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo: Người bệnh cần tuân thủ chế độ dùng thuốc theo đơn, hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật, thịt đỏ nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước. Kiêng các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá. Thường xuyên tập thể dục nhằm nâng cao sức khỏe. Đặc biệt, khám sức khỏe định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Khi có dấu hiệu bất thường như: đau bụng, chướng bụng, buồn nôn nhiều… cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Triển khai kỹ thuật lọc máu thay huyết tương đã khẳng định sự thành công của việc áp dụng những kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong việc "hồi sinh" sự sống cho bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian qua. Để từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tiếp tục cử các bác sĩ về các bệnh viện trung ương học hỏi, cập nhật thêm nhiều phương pháp điều trị bệnh mới nhằm giúp cho bà con vừa được tiếp cận y học hiện đại trong điều trị bệnh, vừa giảm thời gian, chi phí đi lại.


Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Ánh Hồng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập