ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Khai mạc cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh cho học sinh THPT
Lượt xem: 130
Ngày 11/1, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh cho học sinh THPT năm học 2023 – 2024.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đinh Trung Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đơn vị doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh; phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học có học sinh tham gia cuộc thi tại các huyện, thành phố.
Tham gia cuộc thi có 159 em học sinh của 31 đơn vị dự thi đến từ 8 phòng GD&ĐT các huyện và thành phố, trong đó 32 dự án của khối THCS, 50 dự án của khối THPT. Các dự án dự thi thuộc 12 lĩnh vực: Khoa học xã hội hành vi, hóa sinh, y sinh và khoa học sức khỏe, hệ thống nhúng, năng lượng vật lí, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, khoa học vật liệu, toán học, khoa học thực vật, phần mềm hệ thống, y học chuyển dịch.

2

Giáo viên và học sinh trao đổi thông tin tại cuộc thi.

Cuộc thi được ngành GD&ĐT tỉnh tổ chức từ năm học 2013- 2014, qua đó, lựa chọn các sản phẩm chất lượng, có tính sáng tạo cao chuẩn bị cho cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024 do Bộ GD&ĐT tổ chức. 

3

Đồng chí Đinh Trung Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại lễ khai mạc cuộc thi.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Đinh Trung Tuấn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT khẳng định: Cuộc thi nghiên cứu KHKT lâu nay đã trở thành sân chơi trí tuệ bổ ích có sức hấp dẫn lớn với các em học sinh ở các đơn vị trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Việc tổ chức cuộc thi đã trở thành hoạt động chuyên môn thường niên của ngành GD&ĐT nhằm mục đích khuyến khích học sinh trung học tích cực nghiên cứu KHKT; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức tổng hợp đã học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu cao của cuộc cách mạng 4.0. Cuộc thi cũng khuyến khích việc thúc đẩy mô hình giáo dục STEM phát triển và tạo nền tảng cho các hoạt động khởi nghiệp trong tương lai. Để cuộc thi đạt kết quả cao, đồng chí yêu cầu ban giám khảo làm việc trách nhiệm, khách quan, công bằng; chấm các phần thi đề cao tính sáng tạo, tính mới và thực tiễn của các dự án.

Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ bế mạc và trao giải vào ngày 14/01.

Nguồn bài viết: Baolaichau.vn
Thu Trang
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập