ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Hội Nông dân tỉnh: Triển khai thực hiện nghị định số 37/2023/NĐ-CP ngày 24/6/2023 của Chính phủ
Lượt xem: 36
Sáng 18/7, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 37/2023/NĐ-CP ngày 24/6/2023 của Chính phủ về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ HTND.

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Điều hành Quỹ HTND Trung ương; Dương Đình Đức - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Nguyễn Đình Toán, Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh...

Đồng chí Dương Đình Đức - Chủ tịch Hội nông dân tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Quỹ HTND là Quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách thuộc Hội Nông dân các cấp, hoạt động của Quỹ HTND gắn liền với hoạt động của Hội Nông dân các cấp. Đây là nguồn lực to lớn, phương tiện để các cấp hội tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; tham gia vận động, hướng dẫn nông dân phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn, là phương tiện để thúc đẩy các phong trào nông dân, góp phần tích cực xây dựng giai cấp nông dân vững mạnh theo tinh thần chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Hằng năm, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo ban điều hành Quỹ HTND tỉnh, Hội Nông dân các huyện thành phố tham mưu đề nghị cấp bổ sung ngân sách địa phương cho quỹ, kịp thời ban hành kế hoạch vận động ủng hộ quỹ để triển khai thực hiện. Tính đến 31/5/2024 tổng nguồn vốn Quỹ HTND toàn tỉnh đạt hơn 65.494 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn Trung ương hội ủy thác gần 11 tỷ đồng, nguồn vốn Quỹ HTND các cấp trong tỉnh hơn 54.594 tỷ đồng; nguồn vốn Quỹ HTND tỉnh hơn 31.341 tỷ đồng, ngân sách cấp hơn 28 tỷ đồng, vận động, ủng hộ hơn 1.385 tỷ đồng, bổ sung từ kết quả hoạt động gần 530 triệu đồng…

Từ nguồn Quỹ HTND đã góp phần đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể ở nông thôn, tạo việc làm, thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. 

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hoa - Trưởng Ban Điều hành Quỹ HTND Trung ương, phát biểu trả lời các vướng mắc của các đại biểu.

Tại hội nghị cũng phổ biến các quy định, cơ cấu tổ chức bộ máy, hoạt động của Quỹ HTND; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan… Các đại biểu đã tham gia ý kiến và thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong triển khai Quỹ HTND tại các địa phương.

Đại diện Hội nông dân huyện Tam Đường phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị đồng chí Dương Đình Đức - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lai Châu đánh giá cao tầm quan trọng của Quỹ HTND, tuy nhiên vấn đề pháp lý trong thành lập, tổ chức hoạt động của Quỹ HTND cần được hoàn thiện, theo Nghị định số 37/2023/NĐ-CP ngày 24/6/2023 của Chính phủ về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ HTND để nâng tầm Quỹ HTND trong giai đoạn tiếp theo. Trong thời gian tới đề nghị, sở, ban, ngành và các cơ quan chuyên môn quan tâm phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn, tham mưu cho cấp thẩm quyền triển khai thực hiện tốt Nghị định 37, hoàn chỉnh các thủ tục bổ sung nguồn vốn Quỹ HTND. Hội Nông dân các huyện, thành phố căn cứ vào tiêu chuẩn từng chức danh quản lý, điều hành để quy hoạch, đào tạo, bố trí cán bộ Quỹ cấp huyện theo quy định. Ban điều hành Quỹ HTND tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ Ban điều hành Quỹ các huyện, thành phố xây dựng hoàn chỉnh khung pháp lý trình cấp thẩm quyền phê duyệt để hoạt động hiệu quả theo Nghị định 37.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Mạnh Hùng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập