ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Hội Người cao tuổi tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 524
Sáng 29/11, Ban Chấp hành (BCH) Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh, khoá III tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Tống Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; Uỷ viên BCH Hội NCT tỉnh khoá III.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, các cấp Hội NCT trong tỉnh đã bám vào chủ trương, kế hoạch công tác để triển khai thực hiện và đạt được những kết quả khá rõ nét. Các cấp hội coi trọng và làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành các chủ trương, kế hoạch liên quan đến NCT; tổ chức hội các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn, quan tâm làm tốt công tác phát triển hội viên. Năm 2023 toàn tỉnh kết nạp mới 1.329 hội viên, đưa tổng số hội viên NCT toàn tỉnh lên 36.393 hội viên.

Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với NCT; phong trào hoạt động văn hóa, thể dục thể thao phát triển rộng khắp. Trong đó, Hội NCT các cấp đã phối hợp với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.828 người, với số tiền 589 triệu đồng; tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 2.387 người, trong đó có 207 người từ 100 tuổi trở lên; khám sức khỏe định kỳ được 16.986 lượt NCT, 16.986 NCT có sổ theo dõi sức khỏe, cấp thẻ bảo hiểm y tế 24.146 NCT, chiếm 79%; làm nhà tình nghĩa cho 5 NCT có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 150 triệu đồng của Quỹ Thiện Tâm tài trợ.

anh tin bai

Đồng chí Lê Xuân Phùng - Chủ tịch Hội NCT tỉnh báo cáo tổng kết công tác hội năm 2023.

Qua tổng kết và bình xét ở các cấp, toàn tỉnh có 384 NCT làm chủ trang trại, làm chủ doanh nghiệp; có 1.193 NCT đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi.

Năm 2024, Hội NCT đề ra 5 chỉ tiêu cụ thể, 10 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm như: kết nạp từ 1.300 - 1.500 hội viên trở lên; 95% NCT tham gia tổ chức Hội; 50% Hội NCT cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh...

Thảo luận tại hội nghị, các đồng chí trong Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức các hoạt động; đồng thời đưa ra những giải pháp để củng cố hoạt động tổ chức hội cơ sở; công tác phát triển hội viên, chăm sóc NCT...

anh tin bai

Đồng chí Tống Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Tống Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà cán bộ, hội viên Hội NCT đã đạt được trong năm qua.

Đồng thời đề nghị: các cấp hội tiếp tục triển khai thực hiện các văn bản của cấp trên liên quan đến NCT để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham mưu với UBND tỉnh thành lập Hội NCT cấp huyện; phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt các chính sách đối với NCT; tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ; chuẩn bị các điều kiện để thành lập mới các Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; phát huy tốt vai trò, kinh nghiệm của NCT trong các lĩnh vực; hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”.

anh tin bai

Đồng chí Lê Xuân Phùng - Chủ tịch Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho 20 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, năm 2023.

Nguồn bài viết: Baolaichau.vn
Bạch Dương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập