ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Điện lực Mường Tè tăng cường sử dụng thiết bị bay flycam trong quản lý, vận hành lưới điện
Lượt xem: 84
Thời gian qua, Điện lực Mường Tè tăng cường ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, việc ứng dụng thiết bị bay không người lái (flycam) trong quản lý, vận hành lưới điện đã góp phần nâng cao chất lượng, tăng năng suất lao động.

Thời gian qua, Điện lực Mường Tè tăng cường ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trong đó, việc ứng dụng thiết bị bay không người lái (flycam) trong quản lý, vận hành lưới điện đã góp phần nâng cao chất lượng, tăng năng suất lao động.

Ông Phạm Chiến Thắng, Giám đốc Điện lực Mường Tè cho biết: Hiện nay, Điện lực Mường Tè đang quản lý trên 388km đường dây trung thế; gần 189,9 km đường dây hạ thế. Toàn huyện có 169 trạm biến áp, trong đó có 127 trạm biến áp phân phối cấp điện cho khách hàng sinh hoạt, 41 trạm biến áp chuyên dùng tài sản khách hàng, 01 trạm biến áp tự ngẫu.

Là huyện miền núi, vùng biên giới nên phần lớn tuyến đường dây đi qua vùng rừng núi, sông suối, địa hình phức tạp, nên gây khó khăn trong công tác quản lý vận hành, đặc biệt là công tác kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết ngăn ngừa sự cố. Do đó, việc sử dụng công nghệ flycam giúp cán bộ, công nhân viên ngành Điện quản lý, vận hành đường dây hành lang tuyến từ trên cao, ở những cung đoạn đường dây có địa hình phức tạp, khó tiếp cận.

anh tin bai

Lãnh đạo Điện lực Mường Tè giám sát quá trình kiểm tra lưới điện bằng flycam

Qua áp dụng công nghệ flycam, nhiều điểm nguy cơ được phát hiện và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, thiết bị flycam còn được sử dụng trong công tác nghiệm thu các đường dây trên không chuẩn bị đưa vào vận hành, cũng như kiểm tra các hạng mục cách điện, phụ kiện, dây dẫn, dây chống sét, hành lang dọc theo tuyến đường dây.

Theo đó, hàng tháng, đơn vị bố trí từ 8 - 10 phiên bay flycam. Mỗi phiên bay sẽ kiểm tra tổng thể được cột, xà, sứ, dây dẫn, mối nối, các nhánh vào đầu trạm biến áp. Với việc trang bị các thiết bị cảm biến, flycam đã giúp thu thập thông tin về tình trạng của đường dây, giúp đơn vị có hình ảnh thực tế về các khiếm khuyết. Từ đó phân tích, đánh giá mức độ an toàn của lưới điện nhằm đề xuất, thực hiện xử lý kịp thời, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, qua các phiên bay flycam, Điện lực Mường Tè đã giảm thiểu nhiều sự cố do khiếm khuyết trên đường dây.

anh tin bai

Vị trí cột điện ở trên cao khó khăn cho việc nhân viên vận hành đi kiểm tra

Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ flycam trong quản lý, vận hành lưới điện là yếu tố quan trọng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ công tác trong thời kỳ mới, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh của đơn vị.

 Với những hiệu quả mang lại thiết thực phục vụ tốt cho công tác quản lý vận hành lưới điện do đó công nghệ kiểm tra lưới điện bằng flycam cần được cán bộ công nhân viên trong Điện lực Mường Tè khai thác sử dụng triệt để và có những đề xuất áp dụng sử dụng công nghệ vào trong công tác thi công, vận hành nhiều hơn nữa nhằm tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng./.
Nguồn bài viết: https://pclaichau.npc.com.vn
Đức Toàn - Điện lực Mường Tè
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập