ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức sinh hoạt chi bộ chuyên đề
Lượt xem: 95
Ngày 2/3, Chi bộ nghiệp vụ 3, Đảng bộ Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) tổ chức sinh hoạt chi bộ Chuyên đề quý I/2024 với chủ đề: “Giải pháp nâng cao hệ thống mạch vòng lưới điện thông minh DMS, đưa vào vận hành chế độ tự động nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Lai Châu”.

Dự buổi sinh hoạt có các đồng chí: Lý Công Hà – Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Trần Kim Long – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Lai Châu, các đồng chí Ban thường vụ Đảng ủy PC Lai Châu.

Chi bộ Nghiệp vụ 3 – Đảng bộ PC Lai Châu có 25 đảng viên thuộc các phòng nghiệp vụ: Phòng Điều độ, Phòng Công nghệ thông tin, Phòng kỹ thuật của PC Lai Châu. Tại buổi sinh hoạt từ những giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ các đồng chí đại biểu, đảng viên của chi bộ đã xem phóng sự tổng hợp các thông tin, sự kiện nổi bật trên thế giới, trong nước và của tỉnh được Chi bộ nghiệp vụ 3 ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để chuyển chữ thành giọng nói trong xây dựng các clip trực quan.

1

Quang cảnh buổi sinh hoạt.

Báo cáo chuyên đề đã khái quát về hệ thống lưới điện trên địa bàn, PC Lai Châu đang quản lý 412km đường dây 110KV; trên 2.000km đường dây 35KV, 1.600km đường dây 0,4KV; 4 trạm biến áp 110KV và 904 trạm biến áp phân phối, cấp điện phục vụ nhu cầu của trên 113 nghìn khách hàng. Năm 2020, Công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển xa (TTĐKX), 4/4 Trạm biến áp 110kV trên địa bàn đều được điều khiển từ TTĐKX; hoàn thành lắp đặt, đưa vào vận hành hệ thống lưới điện thông minh DMS mạch vòng 22kV khu vực Thành phố và 7 mạch vòng 35kV trên địa bàn tỉnh tạo nhiều nguồn dự phòng ổn định, an toàn.

2

Đại biểu dự buổi sinh hoạt.

Những giải pháp nâng cao vận hành hệ thống mạch vòng lưới điện thông minh DMS, đưa vào vận hành chế độ tự động, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn như: Đảm bảo tín hiệu của các thiết bị Recloser, LBS liên tục, ổn định, tin cậy. Lắp đặt thiết bị, kênh truyền 3G/4G-APN, cấu hình kết nối các REC/LBS/RMU về Trung tâm điều khiển xa. Tăng số lượng sử dụng các thiết bị có chức năng bảo vệ quá dòng, có khả năng đóng/cắt dòng ngắn mạch Các phòng chuyên môn sau khi chạy các bài toán DMS/DAS cần phối hợp với nhau để đưa ra những kịch bản tốt nhất áp dụng vào thực tế. Tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu về phần cứng và phần mềm. Tổ chức đào tạo nội bộ để nâng cao trình độ chung của Kỹ sư SCADA tại đơn vị…

3

Đảng viên Chi bộ nghiệp vụ 3 thảo luận.

Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên chi bộ tập trung thảo luận vào một số vấn đề như: Đảm bảo duy trì tất cả các thiết bị tại mạch vòng. Đối với các thiết bị ở vị trí thường mở cần lắp đặt các Recloser để tín hiệu tin cậy và sự phối hợp tốt và cần đặt ở các vị trí có chất lượng sóng tốt. Tổ chức đào tạo nội bộ để nâng cao trình độ chung của Kỹ sư SCADA tại đơn vị. Các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra tuyến lưới trên các địa bàn, chủ động thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn lưới điện. Tăng cường công tác đầu tư hiện đại hóa lưới điện, xây dựng lưới điện thông minh; duy tu, bảo dưỡng, tối ưu hóa các thiết bị hiện có. Đảm bảo an toàn thông tin...

4

Đồng chí Trần Kim Long – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Lai Châu phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Kết thúc buổi sinh hoạt tại cuộc họp rút kinh nghiệm, các đồng chí: Lý Công Hà – Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Trần Kim Long – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Lai Châu nhấn mạnh: Sinh hoạt chuyên đề là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của Chi bộ, đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm giữ kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, bảo đảm tính giáo dục và là một nhân tố quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

5

Đồng chí Lý Công Hà – Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhận xét về buổi sinh hoạt.

Qua đó, tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của đảng viên, nâng cao ý thức tự giác chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ và của cấp ủy cấp trên. Đồng thời, đánh giá cao khâu chuẩn bị và tổ chức của chi bộ, điều hành đúng trình tự đảm bảo dân chủ, khách quan đã phát huy được tinh thần tiền phong, gương mẫu của đảng viên. Chủ đề lựa chọn sinh hoạt chuyên đề rất đúng, trúng; nội dung thảo luận có trọng tâm mang tính xây dựng cao. Chi bộ cần ban hành nghị quyết và kế hoạch để những nội dung trong buổi sinh hoạt chuyên đề được triển khai, thực hiện. 

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Hà Dũng – Ngọc Duy
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập