ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Đảm bảo tiến độ thi công mùa mưa lũ
Lượt xem: 46
Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Các công trình Dân dụng và Công nghiệp (ĐTXD các CTDD&CN) tỉnh được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư thực hiện một số dự án trên địa bàn huyện Mường Tè. Đây là những dự án cụ thể hóa chính sách quan tâm của Đảng, Nhà nước nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng của huyện Mường Tè - một trong những địa phương khó khăn nhất tỉnh. Mùa mưa lũ năm 2024 theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, chủ đầu tư và các đơn vị nhà thầu đã chủ động khắc phục khó khăn, triển khai các giải pháp đồng bộ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Trong giai đoạn 2022-2025, Ban Quản lý Dự án ĐTXD các CTDD&CN tỉnh được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư 8 hạng mục, dự án trên địa bàn huyện Mường Tè, đây đều là các công trình đầu tư vào cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của ngành Y tế và Giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và chăm sóc sức khỏe người dân. Với nhiều yếu tố mang tính đặc thù như huyện Mường Tè thì việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn gặp không ít khó khăn: Các dự án nằm ở địa bàn các xã xa trung tâm, giao thông không thuận tiện, việc vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình gặp nhiều trở ngại; có thời điểm trên địa bàn huyện Mường Tè và các vùng lân cận nguồn vật liệu cát, đá khan hiếm. Đặc biệt, mùa mưa ở huyện Mường Tè thường kéo dài gây khó cho việc thi công các công trình dân dụng.

Trao đổi với ông Phạm Đăng Lịch - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án ĐTXD các CTDD&CN tỉnh chúng tôi được biết: Để các dự án được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ, việc lựa chọn nhà thầu có năng lực luôn được chủ đầu tư ưu tiên hàng đầu. Ban yêu cầu các nhà thầu phải lập tiến độ thi công chi tiết trình chủ đầu tư phê duyệt. Thành lập Ban Chỉ huy công trường có đủ năng lực kinh nghiệm để giám sát và hướng dẫn các tổ đội thi công. Thực hiện quản lý tiến độ thi công trên cơ sở tiến độ đã được phê duyệt: Hàng tuần, hàng tháng, hàng quý sẽ đối chiếu tiến độ thực tế tại công trường. Đồng thời, cử cán bộ giám sát thường xuyên có mặt tại công trường để giám sát và kiểm soát chất lượng, tiến độ và xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án. Để các dự án có thể thi công trong mùa mưa, Ban chỉ đạo cán bộ giám sát yêu cầu các đơn vị nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy mạnh triển khai các hạng mục ngoài trời và thi công những phần việc trong nhà khi trời mưa. Đồng thời, có kế hoạch cung cấp vật liệu, máy móc thiết bị, nhân lực thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình.

anh tin bai

Cán bộ giám sát của chủ đầu tư và kỹ thuật nhà thầu bàn phương án thi công dự án nâng cấp Trung tâm Y tế huyện Mường Tè.

Theo phân bổ ngân sách, các dự án do Ban Quản lý Dự án ĐTXD các CTDD&CN tỉnh làm chủ đầu tư trên địa bàn huyện Mường Tè có tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng. Trong đó có hai dự án là: Xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Pa Ủ và nâng cấp Trung tâm Y tế huyện Mường Tè theo tiến độ yêu cầu sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng trong năm 2024. Để đảm bảo tiến độ bàn giao dự án, các đơn vị nhà thầu huy động nhân, vật lực quyết tâm hoàn thành công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Anh Phùng Minh Cường, cán bộ kỹ thuật phụ trách dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Đức Mạnh (Mê Linh, Thành phố Hà Nội) nhà thầu thi công dự án nâng cấp Trung tâm Y tế huyện Mường Tè cho biết: Dự án gồm các hạng mục xây dựng nhà khám và điều trị kỹ thuật cao; các hạng mục phụ trợ và các thiết bị thiết yếu. Là đơn vị trúng thầu thi công dự án, chúng tôi chủ động xây dựng phương án triển khai thực hiện, bố trí cán bộ kỹ thuật phối hợp với giám sát của chủ đầu tư, lập tiến độ thi công chi tiết trình chủ đầu tư phê duyệt trước khi thi công. Đặc biệt, để đảm bảo việc triển khai thi công trong mùa mưa, chúng tôi tranh thủ thời tiết thuận lợi hoàn thành những hạng mục ngoài trời và chuẩn bị tập kết nguyên, vật liệu tổ chức thi công các hạng mục trong nhà trong mùa mưa. Hiện, trên công trường chúng tôi bố trí 30 cán bộ, công nhân chia thành ba mũi để triển khai hoàn thiện các hạng mục trong nhà như: trát tường, lát gạch, hoàn thiện hệ thống điện nước… sẵn sàng khi hết mùa mưa hoàn thiện các hạng mục còn lại ngoài trời và phục vụ lắp đặt các thiết bị máy móc khác, hoàn thành bàn giao công trình cho chủ đầu tư đúng thời gian quy định.

Công tác giám sát nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình được chủ đầu tư triển khai thực hiện hiệu quả. Ông Đoàn Văn Trọng - Trưởng Phòng Kỹ thuật, Ban Quản lý Dự án ĐTXD các CTDD&CN tỉnh cho biết: Chúng tôi cử cán bộ giám sát thường xuyên có mặt tại công trường để giám sát và kiểm soát chất lượng các hạng mục. Yêu cầu các nhà thầu đảm bảo vật liệu trước khi sử dụng thi công phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phải được kiểm định chất lượng trước khi sử dụng vào công trình. Nhà thầu phải có hệ thống quản lý chất lượng riêng: Phải có đơn vị thí nghiệm để thực hiện đánh giá chất lượng trong quá trình thi công. Trong quá trình nhà thầu thi công cán bộ giám sát phải thực hiện tốt công tác lấy mẫu, khoan đúc mẫu, chốt kết quả mẫu kiểm định chất lượng các hạng mục đã thi công; kiểm tra xác suất các vị trí quan trọng để đánh giá chất lượng tổng thể công trình. Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu triển khai các bước theo đúng phương án đã trình để đảm bảo an toàn, tiến độ thi công các hạng mục trong mùa mưa.

Bằng giải pháp cụ thể, thiết thực, tin rằng Ban Quản lý Dự án ĐTXD các CTDD&CN tỉnh và các đơn vị nhà thầu sẽ triển khai thực hiện hiệu quả việc thi công các dự án trong mùa mưa trên địa bàn huyện Mường Tè. Qua đó, góp phần hoàn thiện cơ sở, hạ tầng của huyện nhằm cụ thể hóa chủ trương quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cao đời sống người dân.
Nguồn bài viết: https://baolaichau.vn/
Hà Dũng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập