ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Công ty Điện lực Lai Châu "Nỗ lực đưa điện về vùng khó"
Lượt xem: 128
Những năm qua, tỉnh Lai Châu và ngành Điện đã tập trung các nguồn lực đưa điện lưới quốc gia đến các bản vùng sâu, vùng cao biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, đem niềm vui có điện đến với bà con dân bản vùng khó và nâng cao chất lượng hệ thống lưới điện ở nông thôn, nhằm giúp người dân phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Trở lại bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng (huyện Nậm Nhùn) những ngày cuối năm, trong tiết trời se lạnh, câu chuyện với ông Cà Văn Ngoan - Trưởng bản Nậm Cầy đã giúp chúng tôi hiểu được điện lưới quốc gia về bản đã cải thiện và nâng cao đời sống của bà con nơi đây như thế nào. Trao đổi với chúng tôi, anh Cà Văn Ngoan - Trưởng bản Nậm Cầy cho biết: bản có 110 hộ dân, trước đây khi đêm xuống, cả bản chỉ có vài ánh đèn dầu leo lét. Trẻ nhỏ học hành rất khó khăn, người dân muốn mua sắm gì phục vụ sinh hoạt, đời sống và sản xuất cũng không thể bởi không có điện.

anh tin bai

Niềm vui có điện của người dân bản Nậm Cầy.

Vì thế, dân bản Nậm Cầy nhiều năm qua mong được có điện lưới Quốc gia. Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, PC Lai Châu cuối tháng 3 vừa qua dân bản đã được sử dụng điện lưới Quốc gia. Điện về bản cuộc sống của bà con thay đổi rất nhiều, chúng tôi mua được tivi, tủ lạnh, quạt điện và máy nông nghiệp… đây là những thứ rất cần cho cuộc sống và phục vụ sản xuất; ước mơ có điện từ bao đời đã thành hiện thực. Đời sống người dân được cải thiện rõ rệt, sản xuất bắt đầu phát triển…

Niềm vui có điện của trên một trăm hộ dân bản Nậm Cầy là niềm vui chung của rất nhiều hộ dân trong toàn tỉnh từ những nỗ lực của PC Lai Châu trong việc huy động nguồn lực, triển khai hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng phát triển lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2022, PC Lai Châu đã cấp điện lưới Quốc gia cho trên 1.600 hộ dân ở các bản vùng cao, biên giới.

anh tin bai

PC Lai Châu đóng điện cho dân bản Nậm Cầy.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Lai Châu hiện vẫn còn 44 bản, khu dân cư chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia. PC Lai Châu đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn quyết tâm, đưa điện đến với người dân. Giám đốc PC Lai Châu Trần Kim Long cho biết: Đây đều là những bản, điểm dân cư thuộc khu vực đặc biệt khó khăn, vùng cao, biên giới có địa hình bị chia cắt mạnh, rất hiểm trở, là nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống rất khó khăn, cư trú phân tán. Vì thế, suất đầu tư để đưa được điện đến một hộ dân là rất lớn. Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Đảng và Nhà nước, PC Lai Châu đã chủ động trong công tác tham mưu triển khai thực hiện các dự án đưa điện đến với người dân vùng khó.

Theo đó, PC Lai Châu đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố tiến hành khảo sát các khu vực cần đầu tư cấp điện và rà soát lại lưới điện tại các thôn bản phải cải tạo nâng cấp. Từ đó, xây dựng danh mục các dự án báo cáo UBND tỉnh và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc bố trí nguồn lực để đầu tư hợp lý. Đồng thời, lãnh đạo Công ty đã chủ động làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan trực thuộc Tổng Công ty để đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo tiến độ và thực hiện hiệu quả các dự án đang triển khai.

anh tin bai

PC Lai Châu họp bàn tìm giải pháp nỗ lực cấp điện cho vùng khó.

Theo kế hoạch đầu tư, giai đoạn 2023 – 2024 PC Lai Châu được Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc phê duyệt triển khai 24 danh mục đầu tư để xây dựng, cải tạo gần 120km đường dây 35kV và 22kV, trên 109km đường dây 0,4kV, 108 trạm biến áp và lắp đặt 36 thiết bị thông minh gồm Recloser và LBS trên lưới điện 35kV. Các dự án hoàn thành PC Lai Châu sẽ cung cấp điện cho khoảng trên 250 hộ dân chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia trên địa bàn các huyện Sìn Hồ, Nậm Nhùn, Mường Tè, Than Uyên, Tam Đường, Phong Thổ và thực tốt mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, nâng cao năng lực vận hành, độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố lưới điện, tổn thất điện năng trên địa bàn tỉnh.

Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng những nỗ lực và quyết tâm của PC Lai Châu và ngành điện đã góp phần nâng cao tỷ lệ thôn, bản và hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh Lai Châu, hệ thống lưới điện, độ tin cậy của khách hàng ngày một tăng cao. Ánh sáng văn minh của lưới điện Quốc gia đã đến với người dân những bản làng vùng khó, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Hà Dũng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập