ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Công ty Điện lực Lai Châu đảm bảo hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số
Lượt xem: 10
Trong bối cảnh chuyển đổi số (CĐS), viễn thông và công nghệ thông tin (VT&CNTT) đóng vai trò quan trọng; là nền tảng cho các ngành công nghiệp, doanh nghiệp và phát triển xã hội. Thời gian qua, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã thực hiệu quả công tác CĐS , qua đó góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật và thúc đẩy sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ.

Những năm qua PC Lai Châu được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đầu tư phát triển hạ tầng mạng viễn thông dùng riêng và công nghệ thông tin (VTDR&CNTT) gồm các tuyến cáp quang, hệ thống thiết bị CNTT, thiết bị quản lý vận hành mạng VTDR để kết nối đường truyền dữ liệu từ PC Lai Châu về các điện lực trực thuộc và từ PC Lai Châu đến các Công ty Điện lực Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái để kết nối về Tổng Công ty, phục vụ vận hành Trung tâm điều khiển xa và các trạm biến áp (TBA) không người trực. Từ đó, tạo hệ thống đường truyền mạch vòng liên tỉnh, nội tỉnh kết nối hệ thống mạng CNTT cho tỉnh Lai Châu nhằm đảm bảo cho hệ thống mạng VTDR&CNTT vận hành an toàn, ổn định và liên tục phục vụ công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị hoàn thành được nhiệm vụ Tổng Công ty giao.

Hiện, PC Lai Châu đang quản lý vận hành gần 900km hệ thống mạng cáp quang nội tỉnh, liên tỉnh. Đối với mạng IT sản xuất kinh doanh: Vận hành 1 phòng truyền dẫn trung tâm và 1 phòng truyền dẫn tại Điện lực Tân Uyên trong đó bao gồm các thiết bị truyền dẫn (Switch POP, thiết bị truyền dẫn OSN 7500, module, Router…). Các thiết bị phụ trợ được trang cấp đầy đủ đảm bảo kết nối về Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc. Đối với mạng OT Trung tâm điều khiển: 1 phòng truyền dẫn trung tâm trong đó bao gồm các thiết bị truyền dẫn (2 Switch POP, module, 8 switch Access…), các thiết bị phụ trợ được trang cấp đầy đủ đảm bảo kết nối các TBA 110kV về Trung tâm điều khiển xa.

1

Trung tâm điều khiển xa là kết quả nổi bật của phát triển VTDR&CNTT.

Đồng thời, Công ty đang quản lý vận hành hệ thống gồm máy tính chủ và các máy tính của người dùng có kết nối mạng nội bộ và mạng internet. Với hệ thống mạng cáp quang và các mạng lưới băng thông rộng cung cấp khả năng kết nối nhanh chóng và ổn định, là nền tảng cho việc truyền tải dữ liệu lớn từ Công ty lên đến Tổng Công ty, từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc và ngược lại, phục vụ các dịch vụ CĐS trong toàn Công ty.

Ông Trần Văn Mạnh - Trưởng Phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin, PC Lai Châu cho biết: Công tác quản lý vận hành hệ thống viễn thông đã đảm bảo công tác quản lý vận hành, ứng cứu, khắc phục nhanh các sự cố về đường truyền cáp quang. Toàn bộ hệ thống mạng cáp quang của Công ty đã được quản lý vận hành và giám sát trên phần mềm hệ thống thông tin của Tổng Công ty https://noc.npc.com.vn/. Hệ thống thông tin của EVNNPC (NOC), hệ thống cho phép thông tin xuyên suốt từ cấp đơn vị quản lý thiết bị, tuyến cáp viễn thông trong toàn Công ty với đa dạng hóa hình thức truy cập hệ thống như WEB, ứng dụng trên thiết bị di động đáp ứng được việc thông tin xuyên suốt, nhanh chóng huy động nguồn lực thực hiện xử lý các sự cố trên hệ thống.

2

Cán bộ Điện lực Lai Châu đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPC, PC Lai Châu đã thực hiện đầy đủ các giải pháp đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, an ninh cho hệ thống phần mềm, mạng máy tính, các thiết bị CNTT và hệ thống viễn thông phục vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin cho điều độ, điều khiển và vận hành hệ thống điện và các hệ thống VT&CNTT. Đặc biệt, để bảo vệ dữ liệu và hệ thống, Công ty đã đầu tư các công nghệ bảo mật như mã hóa dữ liệu, phát hiện xâm nhập, tường lửa nâng cao và sử dụng các phần mềm diệt virus, kết hợp thiết bị tường lửa chuyên dụng PaloAlto Networks. Hạ tầng hệ thống thông tin tại Công ty hoạt động an toàn, ổn định, không ghi nhận sự cố tấn công mạng. Hàng năm thực hiện các hạng mục: Kiểm tra, đánh giá và quản lý rủi ro ATTT, rà soát, làm sạch mã độc cho các máy chủ và máy trạm quản trị trong hệ thống thông tin tại Công ty.

PC Lai Châu đang là đơn vị dẫn đầu tỉnh Lai Châu trong công tác CĐS và đang hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Ông Quách Văn Biên - Phó Giám đốc PC Lai Châu cho biết: Công ty đã thành lập Tiểu ban chỉ đạo CĐS và ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Thành lập tổ giúp việc nhằm triển khai các phần mềm dùng chung cũng như rà soát, đánh giá việc điều hành CĐS để đẩy mạnh công tác theo kế hoạch từng giai đoạn. Tiếp nhận và đưa vào ứng dụng các phần mềm dùng chung mới theo kế hoạch của EVN, EVNNPC đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

3

PC Lai Châu đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp như: Khuyến khích cán bộ công nhân viên tích cực khai thác các phần mềm, ứng dụng dùng chung, dùng riêng, các ứng dụng CĐS sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng. Đảm bảo các phần mềm mới được triển khai kịp tiến độ, hiệu quả. Để công tác CĐS đạt hiệu quả thì từng lĩnh vực gắn liền nhiệm vụ đó với các phòng chuyên môn để chủ động đánh giá về dữ liệu, người dùng, khai thác ứng dụng. Đẩy mạnh công tác đào tạo các ứng dụng CNTT như đẩy mạnh các phần mềm trong đào tạo Elearning; phần mềm thi nâng bậc; thi chức danh CNTT; song song với nâng cao nhận thức về ATTT tới 100% cán bộ, nhân viên. Từ đó, góp phần thực hiện mục tiêu đưa PC Lai Châu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Hà Dũng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập