ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Công đoàn công ty Điện lực Lai Châu - Không chỉ là bảo vệ người lao động
Lượt xem: 64
Là tổ chức được hình thành nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, nhưng bằng sự tâm huyết, trách nhiệm trong hoạt động của mình, những năm qua, Công đoàn Điện lực Lai Châu (PCLC) đã thể hiện được nhiều điều hơn thế. Dưới “mái nhà chung” Công đoàn PCLC, những người công nhân không chỉ yên tâm khi quyền lợi của mình được bảo vệ mà còn được chăm lo về đời sống, được hỗ trợ để phát triển bản thân và được làm việc trong một môi trường an toàn.

Hiện PCLC có 502 lao động, 100% đều tham gia tổ chức công đoàn thuộc 10 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc; 36 tổ công đoàn. Xác định công nhân, người lao động là lực lượng quan trọng, nòng cốt trực tiếp tham gia quá trình lao động, sản xuất. Do đó, chăm lo cho người lao động không chỉ giúp nâng cao chất lượng đời sống của mỗi cá nhân mà còn gián tiếp góp phần xây dựng doanh nghiệp. Bởi vậy, những năm qua, Công đoàn PCLC luôn làm tốt chức năng chăm lo cho đời sống mọi mặt của người lao động cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mỗi người lao động được học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thiện bản thân, được lao động trong một môi trường an toàn nhất.

Một trong những điểm mạnh nhất của Công đoàn PCLC là làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động. Hiện nay thu nhập bình quân toàn Công ty 25,390 triệu đồng/người/tháng, chi trả tiền lương và các chế độ của người lao động kịp thời, đúng quy định. Việc trích nộp các khoản bảo hiểm được thực hiện nghiêm túc. Năm 2023, tổng số tiền mà PCLC đóng bảo hiểm cho công nhân, người lao động lên đến hơn 19,3 tỷ đồng. 28 công nhân, người lao động ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe sau thai sản cũng được quan tâm, thanh toán đúng, đủ và kịp thời giúp công nhân, người lao động yên tâm công tác, gắn bó bền chặt, trách nhiệm cao hơn với đơn vị.

anh tin bai

Cán bộ Điện lực Phong Thổ đến hiện trường tặng quà, động viên những công nhân đang thi công trên công trình.

Là chỗ dựa tin cậy cho mọi lao động trong đơn vị, mỗi khi trong Công ty có các trường hợp ốm đau, tai nạn, Công đoàn Công ty luôn có mặt kịp thời để động viên và hỗ trợ người kém may mắn. Năm qua chỉ tính riêng tiền hỗ trợ thanh toán chi phí điều trị tai nạn lao động cho công nhân đã lên đến hơn 83 triệu đồng. Còn đối với 2 trường hợp thôi việc, Công đoàn cũng hỗ trợ hơn 103 triệu đồng. Không chỉ vậy, để chia sẻ khó khăn với những gia đình công nhân, người lao động trẻ, Công đoàn hỗ trợ hơn 130 triệu đồng tiền gửi trẻ mẫu giáo. Kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ chi phí chữa bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ thân nhân người lao động qua đời, thậm chí hỗ trợ tiền lương nghỉ hưu cho những trường hợp đủ điều kiện. Có thể nói, trong dịp vui, lúc buồn của mỗi thành viên trong Công ty, luôn có sự đồng hành tích cực tình cảm và trách nhiệm của Công đoàn PCLC. Để nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho người lao động, hằng năm Công đoàn Công ty cũng tổ chức, phát động nhiều phong trào văn hóa, thể thao. Nhằm nâng cao thể lực, phong phú thêm đời sống tinh thần cho công nhân, như các Giải Cầu lông Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hội thao khối Doanh nghiệp nhà nước, giao lưu bóng đá nữ đơn vị đều tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích cao. Nhiều vận động viên của Công ty được tuyển chọn vào đội tuyển của tỉnh, của ngành để tham gia các cuộc thi, các giải của tỉnh, của ngành, PCLC dần trở thành một trong những đơn vị mạnh về thể thao trong tỉnh.

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, Công đoàn PCLC còn quan tâm đến sự phát triển, nhu cầu học tập, nâng cao năng lực của mỗi công nhân, người lao động. Năm 2023, PCLC đã triển khai công tác đào tạo trên hệ thống Elearning 30 bài giảng và các khóa học cho 7.292 lượt người, đạt bình quân 19,99 lượt/người/năm, vượt so với kế hoạch Tổng Công ty giao 199.9%.

Triển khai các lớp theo kế hoạch đào tạo của Công ty: 31 lớp, với 2.676 lượt người. Các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đã quan tâm đến nhu cầu của người công nhân, nội dung đào tạo bám sát nhiệm vụ chính trị của Công ty, sát với thực tế công việc nên được công nhân, người lao động hưởng ứng nhiệt tình.

anh tin bai

Công đoàn PCLC thường xuyên tổ chức, phát động cán bộ, công nhân viên, lao động tham gia các giải thể thao để rèn luyện thể lực.

Với khẩu hiệu “Lao động phải an toàn – an toàn để lao động” Công đoàn kết hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động, tuyên truyền bằng văn bản, trên website nội bộ hàng ngày, hàng tuần, tháng các nội dung liên quan đến công tác an toàn bảo hộ lao động. Duy trì công tác kiểm tra hiện trường sản xuất về việc thực hiện quy trình, kỹ thuật an toàn. Tham gia bồi huấn và kiểm tra Quy trình kỹ thuật an toàn điện định kỳ. Hoạt động của mạng lưới ATVSV có sự đổi mới rõ nét, ý thức trách nhiệm được nâng cao, hàng ngày ATVSV phải kiểm tra nhắc nhở mọi người thực hiện việc mang đầy đủ trang bị bảo hộ lao động, dụng cụ và phương tiện an toàn lao động trước khi thực hiện công việc.

Thời gian qua, công tác từ thiện nhân đạo cũng được Công đoàn Công ty thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Công ty đã tham gia ủng hộ các quỹ “Nạn nhân chất độc da cam/dioxin; Quỹ Nhân đạo; quỹ Bảo trợ trẻ em và phong trào tết nhân ái năm 2024: 10 triệu đồng; Ủng hộ đồng bào huyện Than Uyên khắc phục hậu quả thiên tai 6.000.000 đồng. Thực hiện tuyên truyền ý nghĩa ngày Thương binh liệt sĩ và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Treo băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền tại Trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc. Thăm hỏi 49 gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng thuộc Công ty Điện lực Lai Châu với tổng số tiền là 24.500.000 đồng. Trích 60.000.000 đồng từ quỹ Từ thiện của Công ty phối hợp với đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu xây dựng nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản San thàng, xã San thàng, thành phố Lai Châu. Ngoài ra, PCLC còn tặng 30 chiếc ghế đá và 29 suất quà tặng cho bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu là 40 triệu đồng trích từ nguồn quỹ Nhân đạo của Công ty.

Bằng tinh thần, trách nhiệm của mình, có thể khẳng định, Công đoàn PCLC đã trở thành chỗ dựa tin cậy của công nhân, người lao động trong công ty. Dưới lá cờ Công đoàn, những người công nhân được lao động trong môi trường an toàn, được học tập, tập huấn để phát triển năng lực bản thân, gia đình được chăm lo, san sẻ những lúc khó khăn, rủi ro. Dưới sự nâng đỡ, hỗ trợ của Công đoàn, những người công nhân, người lao động của PCLC được phát triển toàn diện, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Công ty Điện lực Lai Châu.

Nguồn bài viết: https://baolaichau.vn/
Hữu Hùng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập