ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
11 tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp của miền đất và con người Lai Châu”
Lượt xem: 113
Ngày 15/12, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tổ chức Lễ trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Vẻ đẹp của miền đất và con người Lai Châu”. Đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự.

Dự lễ trao giải còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh trong Khối Tư tưởng - Văn hóa của tỉnh và các nghệ sỹ nhiếp ảnh Thành phố Hà Nội, các tỉnh: Lai Châu, Phú Thọ, Vĩnh Phúc.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại biểu tham quan trưng bày tác phẩm ảnh đạt giải.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Lai Châu lần này đã thu hút hàng ngàn tác phẩm của đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh cả nước tham gia. Các tác phẩm dự thi được chụp tại Lai Châu; nội dung phản ánh những nét đẹp mang giá trị chân - thiện - mỹ trên các lĩnh vực của đời sống và công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; những hình ảnh đẹp về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các lễ hội dân gian truyền thống đặc sắc, các loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian; vẻ đẹp các làng nghề và nghề thủ công truyền thống, những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch.

Đặc biệt 11 tác phẩm đạt giải tại cuộc thi ảnh mang đậm dấu ấn miền đất và con người Lai Châu trong 20 năm xây dựng và phát triển; góp phần quảng bá, giới thiệu toàn diện miền đất và con người cùng các thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

Sau 2 tháng phát động, Ban Tổ chức Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã tiếp nhận được 606 tác phẩm (350 ảnh đơn và 41 bộ ảnh) của 44 tác giả từ 5 tỉnh, thành gửi dự thi. Hội đồng sơ khảo đã chọn được 587 tác phẩm (331 ảnh đơn và 41 bộ ảnh) của 44 tác giả từ 5 tỉnh, thành vào vòng chung khảo.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh chúc mừng tác giả đạt giải.

Từ ngày 1/12/2023 đến hết ngày 3/12/2023 Hội đồng chung khảo đã thẩm định, đánh giá, xét chọn qua 5 vòng chấm, chọn được 6 tác phẩm đạt giải nhất, nhì, ba; 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Trong đó giải Nhất thuộc về tác phẩm Lễ Tủ cải của tác giả Tạ Hà Hải (Lai Châu).

Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Lai Châu với chủ đề “Vẻ đẹp của miền đất và con người Lai Châu” là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh. Những bức ảnh là tấm gương soi rọi cuộc sống trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội 20 năm qua của tỉnh Lai Châu, các nhiếp ảnh gia bằng lăng kính của mình đã phản ánh mọi mặt đời sống, văn hóa các dân tộc trong tỉnh. Nhờ đó, hình ảnh Lai Châu với danh lam thắng cảnh, con người, văn hóa đặc trưng được phản ánh chân thực đến mỗi du khách và nhân dân trong và ngoài nước. Các tác phẩm tham gia cuộc thi đã cho thấy những tiềm năng và lợi thế của tỉnh Lai Châu.

anh tin bai

Đồng chí Tống Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Tống Thanh Hải - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn với tình cảm mến yêu Lai Châu, các nghệ sĩ nhiếp ảnh sẽ tiếp tục có những sáng tác mới quảng bá cho hình ảnh thiên nhiên, con người Lai Châu cùng các thành tựu phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong hành trình đổi mới, hướng tới mục tiêu xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh và bền vững như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Hoài Thương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập