ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
THÔNG TIN THỜI SỰ THÁNG 7
Lượt xem: 535

1. Tin Quốc tế

1.1. Thượng đỉnh NATO thảo luận nhiều vấn đề quan trọng

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh chung tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington DC., Mỹ ngày 9/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra tại Washington, Mỹ, từ ngày 9-11/7, với sự tham gia của đại diện 32 quốc gia thành viên và ngoại trưởng của 35 quốc gia được coi là đối tác của NATO.

Theo trang web của NATO, trong tuyên bố chung 38 điểm, lãnh đạo các nước thành viên NATO khẳng định đoàn kết trong khối, đồng thời nhấn mạnh NATO tiếp tục là diễn đàn xuyên Đại Tây Dương quan trọng và không thể thiếu nhằm tham vấn, phối hợp và hành động trước mọi vấn đề liên quan tới an ninh tập thể và của mỗi nước.

Các đồng minh NATO khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện ba nhiệm vụ cốt lõi của khối là răn đe và phòng thủ, ngăn ngừa và quản lý khủng hoảng và an ninh hợp tác. Hội nghị thượng đỉnh NATO năm 2025 sẽ được tổ chức tại La Haye, Hà Lan.

1.2. Sản lượng ngũ cốc toàn cầu năm 2024 dự kiến đạt mức cao kỷ lục

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) ngày 5/7 cho biết, dự kiến sản lượng ngũ cốc toàn cầu năm 2024 sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại, với 2.854 triệu tấn.

anh tin bai

Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. (Ảnh:  THX/TTXVN)

Theo báo cáo tóm tắt của FAO về cung và cầu ngũ cốc, mức dự báo tăng lên là do triển vọng thu hoạch ngô tốt hơn ở Argentina và Brazil cũng như Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine, sẽ bù đắp cho việc hạ triển vọng sản lượng ở Indonesia, Pakistan và một số quốc gia ở miền Nam châu Phi. Dự báo sản lượng lúa mì cũng tăng lên nhờ triển vọng thu hoạch tốt hơn ở châu Á, đặc biệt là Pakistan, sẽ vượt qua mức giảm dự kiến ở Liên bang Nga do thời tiết khắc nghiệt ở các khu vực sản xuất lúa mì lớn vào đầu mùa. Sản lượng gạo toàn cầu dự kiến đạt mức kỷ lục 535,1 triệu tấn.

Tổng mức sử dụng ngũ cốc trên thế giới trong niên vụ 2024/25 được dự báo sẽ tăng lên 2.856 triệu tấn, tăng 0,5% so với niên vụ trước, dẫn đầu là gạo và ngũ cốc thô. Dự trữ ngũ cốc thế giới được dự báo sẽ tăng 1,3% vào năm 2025, khiến tỷ lệ dự trữ ngũ cốc toàn cầu/sử dụng năm 2024/25 gần như không thay đổi ở mức 30,8%. Dự báo của FAO về tổng thương mại ngũ cốc quốc tế không thay đổi ở mức 481 triệu tấn, giảm 3,0% so với niên vụ 2023/24.

1.3. Kỷ niệm 70 năm Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Cách đây 70 năm, vào ngày 21/7/1954, Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam được ký kết tại Geneve (Thụy Sỹ) đã trở thành dấu mốc lịch sử quan trọng  trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

anh tin bai

Hội nghị Geneva được tổ chức từ ngày 26/4/1954 đến ngày 21/7/1954. (Ảnh tư liệu)

Phát huy sức mạnh và ảnh hưởng to lớn của chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), Hiệp định Geneve là đỉnh cao thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; khẳng định tính chính nghĩa của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và truyền thống hòa hiếu, tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Theo chuyên gia Pháp - Tiến sĩ Eric Coudray, với Hiệp định Geneva, Việt Nam đã chiến thắng cả về quân sự và chính trị trong cuộc xung đột kéo dài. Mặc dù Hiệp định khiến Việt Nam bị chia cắt, nhưng cuộc đấu tranh của dân tộc Việt Nam đã được người dân thế giới công nhận và ngưỡng mộ, đặc biệt là các dân tộc đang đấu tranh cho nền độc lập của họ lúc bấy giờ. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, các quyền dân tộc cơ bản của Việt Nam là độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ được khẳng định và thừa nhận, là cơ sở quan trọng để nhân dân Việt Nam tiếp tục đấu tranh, đi đến thống nhất đất nước sau này.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina Jorge Kreyness khẳng định, Hội nghị Geneva 1954 đánh dấu lần đầu tiên ngoại giao Việt Nam bước lên vũ đài quốc tế và thể hiện bước thắng lợi của các lực lượng cách mạng ba nước Đông Dương gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, dẫn tới sự tan rã hoàn toàn của hệ thống thuộc địa của Pháp.

2. Tin trong nước

2.1. Nhà lãnh đạo lỗi lạc của Đảng Cộng sản Việt Nam qua đời

Được tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng qua đời vào ngày 19/7/2024 ở tuổi 80, lãnh đạo nhiều nước đã gửi điện/thư chia buồn đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Nhân dân Việt Nam.

anh tin bai

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng qua đời trong niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế (Ảnh: TL)

Trong thư/điện chia buồn, các nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn  trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo kiệt xuất của đất nước và nhân dân Việt Nam, người đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, cũng như trong việc vun đắp các mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các nước, góp phần xây dựng một tương lai vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo nhiều đảng cộng sản, cánh tả trên thế giới cũng đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đồng thời đánh giá cao vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư đối với Việt Nam cũng như đối với phong trào cộng sản, tiến bộ trên toàn thế giới.

2.2. Thủ tướng Phạm Minh Chính kết thúc tốt đẹp chuyến công tác Trung Quốc

Chiều 27/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Việt Nam đã về tới Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức tại Đại Liên (Hội nghị WEF Đại Liên 2024) và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24 đến 27/6 theo lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab.

anh tin bai

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường về nước, kết thúc chuyến tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới và làm việc tại Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Tại WEF Đại Liên 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đóng góp thảo luận vào các vấn đề toàn cầu; đồng thời chia sẻ câu chuyện thành công của Việt Nam sau 40 năm đổi mới; truyền cảm hứng về đổi mới, hội nhập và phát triển của Việt Nam; kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết, cùng phát triển, nhất là trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, hướng tới “Những chân trời tăng trưởng mới”.

Tại các cuộc hội kiến, hội đàm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các nhà lãnh đạo Trung Quốc cùng nhìn lại những tiến triển tích cực trong quan hệ song phương Việt Nam - Trung Quốc kể từ sau các chuyến thăm lẫn nhau mang tính lịch sử của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (tháng 10/2022) và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (tháng 12/2023), cùng nhất trí đánh giá quan hệ Việt Nam - Trung Quốc chưa bao giờ sâu sắc, toàn diện, thực chất như ngày nay.

2.3. Quốc hội “chốt” quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

Sáng 27/6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ bảy, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Trong đó, thống nhất quy định cấm “điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.

Cụ thể, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với kết quả: Có 450 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết (bằng 92,59% tổng số đại biểu Quốc hội); có 388 đại biểu tán thành (79,84%); có 32 đại biểu không tán thành (6,58%); có 30 đại biểu không biểu quyết (6,17%).

Trước khi biểu quyết thông qua toàn bộ dự án luật, Quốc hội tiến hành biểu quyết riêng đối với với Khoản 2, Điều 9 của dự thảo luật quy định về cấm: “Điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”. Kết quả, có 448 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết (bằng 92,18% tổng số đại biểu Quốc hội), có 357 đại biểu tán thành (73,46%); có 69 đại biểu không tán thành (bằng 14,2%), có 22 đại biểu không biểu quyết (4,53%).

anh tin bai

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới báo cáo tại phiên họp của Quốc hội ngày 27-6. Ảnh: TRỌNG HẢI

2.4. Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng 9/7, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu Trung ương tại Phòng họp Diên Hồng (Nhà Quốc hội) kết nối đến 15.644 điểm cầu các ban, bộ, ngành, đoàn thể, đơn vị ở Trung ương và địa phương trên toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt nội dung chủ yếu Quy định số 144-QĐ/TW và hướng dẫn thực hiện quy định. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương quán triệt nội dung chủ yếu của Chỉ thị số 35-CT/TW.

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ đảng viên trong triển khai quy định, chỉ thị; làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng, các ban, bộ ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc, tuyên truyền sâu rộng nội dung quy định, chỉ thị và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai cụ thể hóa các văn bản phù hợp với chức năng nhiệm vụ, thực hiện có hiệu quả quy định, chỉ thị của Bộ Chính trị.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự hội nghị.

3. Tin trong tỉnh

3.1. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác của Chính quyền thành phố, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc

Sáng ngày  (27/6), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải tiếp xã giao Đoàn công tác của Chính quyền thành phố, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc do ông Cho Hyeon Woo - Giám đốc Ban Hỗ trợ Nông thôn, Tòa thị chính Mungyeong làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải bày tỏ vui mừng được đón Đoàn công tác Chính quyền Thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc đến thăm; đồng thời chúc quan hệ “Đối tác giữa tỉnh Lai Châu, Việt Nam và Chính quyền Thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc” ngày càng phát triển tốt đẹp.

anh tin bai

Quang cảnh buổi tiếp.

Nhằm phát triển quan hệ hợp tác trong phái cử và tiếp nhận lao động thời vụ giữa tỉnh Lai Châu và Thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc trong thời gian tới. Trong khuôn khổ buổi làm việc, đồng chí cũng đề xuất một số nội dung như: Đề nghị Chính quyền Thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc xem xét tăng số lượng lao động thời vụ trong các đợt tuyển chọn, để giúp Lai Châu giải quyết nhu cầu việc làm cho lao động tại địa phương. Thông báo nhu cầu lao động cần tuyển dụng sớm để tỉnh Lai Châu chủ động trong việc tạo nguồn lao động, hoàn thiện các thủ tục xuất cảnh,...

3.2. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Sau 2 ngày thi, hơn 4.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào chiều 28/6.

anh tin bai

Ảnh: Giáo viên hướng dẫn thí sinh điền thông tin vào bài thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của ngành Giáo dục, sự phối hợp của các đơn vị liên quan, các cấp chính quyền địa phương, sự động viên tinh thần, khích lệ của gia đình, sự tiếp sức nhiệt tình của lực lượng đoàn viên, thanh niên và nỗ lực của các thí sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ cho kỳ thi được đảm bảo, không có cán bộ làm thi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố vào ngày 17/7/2024.

3.3. Hội nghị giao ban khối Đảng tỉnh quý II năm 2024

Sáng ngày 03/7, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Giao ban khối Đảng tỉnh quý II/2024 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý II, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý III/2024. Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị.

Quý II/2024, các cơ quan khối Đảng tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động và tích cực phối hợp tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng đảng đạt nhiều kết quả quan trọng, nổi bật là: Tham mưu Tỉnh uỷ nắm chắc tình hình tư tưởng đảng viên, Nhân dân; kịp thời lãnh đạo, định hướng công tác tư tưởng trong toàn Đảng bộ tỉnh. Tổ chức các hội nghị trực tuyến toàn quốc, trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương và Tỉnh ủy; ký kết phối hợp tuyên truyền với một số cơ quan báo chí Trung ương; làm tốt công tác hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Tham mưu sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy định, văn bản lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác tổ chức cán bộ; tham mưu Tỉnh uỷ Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; thành lập các Tiểu ban giúp việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; thực hiện công tác sắp xếp tổ chức bộ máy các đơn vị; công tác cán bộ theo quy định. Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện theo chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác dân vận, nắm tình hình Nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo được quan tâm thực hiện. Công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo quy định. Thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp, phục vụ hoạt động của Tỉnh ủy; công tác quản trị, văn thư, lưu trữ, cơ yếu, công nghệ thông tin; …Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các chi, đảng ủy cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, làm tốt nghiệp vụ công tác đảng, đảng viên, kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Trường Chính trị tỉnh tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch. Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh tiếp tục tổ chức khám, chữa bệnh cho cán bộ diện Ban Thường vụ quản lý. Báo Lai Châu bám sát các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền trên các loại hình báo với những tin bài có sức lan toả rộng.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà ghi nhận những kết quả các cơ quan khối Đảng đạt được trong quý II; để thực hiện tốt nhiệm vụ trong quý III/2024, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan khối Đảng tỉnh tiếp tục bám sát Điều lệ Đảng, nghị quyết, quy chế, quy định, kịp thời tham mưu phục vụ tốt sự lãnh đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trên các lĩnh vực; tăng cường công tác phối hợp với cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ; triển khai thực hiện sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương và của tỉnh; tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025-2030…

3.4. Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 7/2024

Ngày 24/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 7 năm 2024. Đồng chí Lê Đức Dục – Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin chuyên đề với các nội dung: "60 năm chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc trong chống chiến tranh phá hoại, bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa". Tình hình thế giới; khu vực và hoạt động đối ngoại của Đảng, nhà nước 6 tháng đầu năm; dự báo tình hình thế giới và nhiệm vụ công tác đối ngoại 6 tháng cuối năm 2024...

 

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Lê Chí Công - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: các cơ quan, đơn vị, địa phương ngoài tập trung triển khai, thực hiện nhiệm vụ, ra sức phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cần tập trung vào một số nội dung trọng tâm như: tuyên truyền, quán triệt, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, trọng tâm là các chủ trương, chính sách mới; tuyên truyền công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tuyên truyền về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, tuyên truyền một số sự kiện kỷ niệm diễn ra trong tháng và trong thời gian tiếp theo; sự nỗ lực của nhân dân các dân tộc trong thực hiện nhiệm vụ, các phong trào thi đua, lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các buổi làm việc tại cơ quan, đơn vị.

4. Tin trong Đảng bộ Khối

4.1. Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội thi “Dân vận khéo” năm 2024

Ngày 11/7, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” với chủ đề: Tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Đảng bộ Khối năm 2024.

anh tin bai

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Tham gia hội thi có 8 đội thi, với hơn 100 thí sính đến từ các chi, đảng bộ trong khối. Các đội thi được trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm "Dân vận khéo xử lý tình huống".

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Lý Công Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội thi nhấn mạnh: Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, công chức, viên chức, người lao động trong khối và nhân dân nơi cư trú. Đồng thời, tạo điều kiện để các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng xử lý tình huống trong công tác dân vận. 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 8 giải gồm: Nhất, nhì, ba, khuyến khích và 3 giải phụ (chào hỏi ấn tượng nhất, trả lời câu hỏi xuất sắc nhất, phần thi tiểu phẩm xuất sắc nhất) cho các đội tham gia. Trong đó giải nhất thuộc về đội Khối Tham mưu, quản lý Nhà nước và văn hóa - xã hội.

 

 

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI

(Tổng hợp)

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập