ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
THÔNG TIN THỜI SỰ THÁNG 6
Lượt xem: 672

ĐỊNH HƯỚNG

Nội dung thông tin thời sự và phổ biến, quán triệt

văn bản trong sinh hoạt chi bộ tháng 6/2024

(Kèm theo Công văn số 145-CV/BTGĐUK, ngày 24/6/2024

của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối)

 

I. THÔNG TIN THỜI SỰ

1. Tin Quốc tế

1.1. Ca nhiễm virus H5N2 đầu tiên ở người tử vong do nhiều yếu tố

Ngày 7/6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết bệnh nhân nhiễm cúm gia cầm H5N2, ca nhiễm cúm gia cầm đầu tiên được xác nhận ở người, đã tử vong do nhiều yếu tố và WHO đang tiếp tục điều tra.

anh tin bai

WHO xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên ở người vì cúm gia cầm H5N2 (Ảnh: AFP)

Phát biểu với báo giới tại Geneva (Thụy Sĩ), người phát ngôn WHO Christian Lindmeier cho biết trường hợp trên tử vong do nhiều yếu tố, chứ không phải do virus H5N2. Theo ông Lindmeier, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của người này cho thấy dương tính với virus H5N2. Giới chức y tế cũng xác định được 17 người tiếp xúc với bệnh nhân tại bệnh viện, nhưng kết quả xét nghiệm âm tính với virus cúm. 12 người tiếp xúc tại nơi ở của người bệnh nhiều tuần trước đó đã được xác định và cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện nhà chức trách đang điều tra nguồn lây nhiễm cho ca bệnh nói trên.

Bộ Y tế Mexico cho biết bệnh nhân nam, 59 tuổi, có tiền sử bệnh thận mãn tính, bệnh tiểu đường tuýp 2 và huyết áp cao lâu năm. Người này đã nằm trên giường 3 tuần trước khi xuất hiện các triệu chứng cấp tính, sốt, khó thở, tiêu chảy, buồn nôn và khó chịu vào ngày 17/4. Bệnh nhân được đưa tới bệnh viện ở Mexico City một tuần sau đó và tử vong ngày 24/4.

Thông tin trên được đưa ra sau khi WHO hôm 5/6 thông báo đã ghi nhận báo cáo ca đầu tiên nhiễm virus H5N2 ở người tại Mexico. Theo WHO, đến nay chưa thể xác định sự liên quan giữa ca nhiễm bệnh ở người nói trên và sự lây lan virus H5N2 ở gia cầm. WHO cũng nhận định nguy cơ này đối với con người "ở mức thấp”.

1.2. Tăng trưởng toàn cầu duy trì ổn định

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế toàn cầu công bố ngày 11/6, Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nền kinh tế toàn cầu duy trì mức tăng trưởng ổn định 2,6% vào năm 2024, không thay đổi so với năm 2023. Con số này tăng 0,2 điểm phần trăm so với dự báo hồi tháng 1 của World Bank, phần lớn nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ.

anh tin bai

Ảnh minh họa: Xinhua

Nhìn chung, các nền kinh tế đang phát triển được dự đoán sẽ tăng trưởng trung bình 4% trong giai đoạn 2024-2025, chậm hơn một chút so với năm 2023. Tăng trưởng ở các nền kinh tế có thu nhập thấp dự kiến sẽ tăng lên 5% vào năm 2024 từ mức 3,8% năm 2023. Ở các nền kinh tế tiên tiến, tăng trưởng được dự đoán sẽ duy trì ổn định ở mức 1,5% vào năm 2024 trước khi tăng lên 1,7% vào năm 2025.

Ông Indermit Gill, chuyên gia kinh tế trưởng kiêm Phó chủ tịch cấp cao của WB, cho biết, bốn năm sau những biến động do đại dịch, xung đột, lạm phát và thắt chặt tiền tệ gây ra, có vẻ như tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang ổn định. Tuy nhiên, tăng trưởng đang ở mức thấp hơn so với trước năm 2020.

Năm nay, cứ 4 nền kinh tế đang phát triển thì có 1 nền kinh tế vẫn nghèo hơn so với thời điểm trước đại dịch năm 2019. Tỉ lệ này cao gấp đôi đối với các quốc gia ở trong tình trạng mong manh và bị ảnh hưởng bởi xung đột. Lạm phát toàn cầu dự kiến sẽ giảm xuống mức 3,5% vào năm 2024 và 2,9% vào năm 2025, nhưng tốc độ giảm chậm hơn so với dự kiến chỉ 6 tháng trước. Do đó, nhiều ngân hàng trung ương dự kiến sẽ vẫn thận trọng trong việc hạ lãi suất chính sách. Lãi suất toàn cầu có thể sẽ vẫn ở mức cao so với tiêu chuẩn của những thập kỷ gần đây - trung bình khoảng 4% trong giai đoạn 2025-2026, gần gấp đôi mức trung bình của giai đoạn 2000-2019.

1.3 Tìm kiếm giải pháp chung cho những thách thức toàn cầu

Trong các ngày 13-15/6, khách sạn Borgo Egnazia ở Puglia, phía Tây Italy trở thành tâm điểm truyền thông khi đón lãnh đạo Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tụ hội, thảo luận những vấn đề cấp bách toàn cầu. 

anh tin bai

Các nhà lãnh đạo G7 tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Italy. Ảnh: G7italy.it

Diễn ra trong 3 ngày, chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm 6 phiên họp về các vấn đề như: Phát triển châu Phi và biến đổi khí hậu, tình hình ở khu vực Trung Đông, xung đột ở Ukraine, di cư, khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và một phiên họp đặc biệt tập trung vào trí tuệ nhân tạo và năng lượng.

Một trọng tâm của Hội nghị lần này là việc xử lý tài sản Nga bị đóng băng ở phương Tây, trị giá ước tính khoảng 300 tỷ USD để viện trợ cho Ukraine, bên cạnh đó là việc ủng hộ đàm phán hòa bình giữa Israel - Hamas và nỗ lực tái thiết hậu xung đột ở Dải Gaza.

Hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay diễn ra trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vừa qua chứng kiến sự gia tăng ảnh hưởng của các đảng cánh hữu trên khắp châu Âu và tình hình bạo lực liên quan đến chính trị trở nên trầm trọng hơn. Những khó khăn và thách thức bủa vây trên bình diện toàn cầu khiến Hội nghị thượng đỉnh G7 năm nay ở Italy trở nên đáng chú ý hơn bao giờ hết.

1.4 Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Triều Tiên và Việt Nam

Chuyến thăm kéo dài 2 ngày (18-19/6) là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Nga Putin tới Triều Tiên kể từ năm 2000. Chuyến thăm diễn ra không lâu sau khi Chủ tịch Kim Jong-un cũng có chuyến thăm vùng Viễn Đông của Nga hồi tháng 9 năm ngoái. Điện Kremlin mô tả đây là "chuyến thăm cấp Nhà nước thân thiện" diễn ra trong bối cảnh Nga và Triều Tiên tăng cường quan hệ song phương đáng kể trong thời gian gần đây. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Kim Jong Un và ký kết nhiều văn kiện quan trọng, mở ra những triển vọng hợp tác hơn nữa giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

anh tin bai

Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN).

Tiếp đó, trong hai ngày 19-20/6, nhận lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Đây là chuyến thăm thứ năm của ông V.Putin tới Việt Nam trong 25 năm qua.

Chuyến thăm đã tạo xung lực mới cho hợp tác nhiều mặt Việt - Nga. Thông qua Tuyên bố chung, 11 văn kiện hợp tác được ký kết và các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, hai bên đã nhất trí về những định hướng lớn nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga.Trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Nga trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống V.Putin đã phát đi một tín hiệu mạnh mẽ về sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai nước. Đây là biểu hiện rõ ràng của tình hữu nghị và đoàn kết, góp phần củng cố vị thế của cả hai nước trên trường quốc tế vì lợi ích chung của nhân dân hai nước và hòa bình, ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới.

2. Tin trong nước

2. 1. Cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Sáng 30/5, tại Hà Nội, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức cuộc họp để thảo luận, cho ý kiến đối với kết quả chỉ đạo xử lý một số vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực từ đầu năm đến nay.

anh tin bai

Ảnh minh họa: Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh, quyết liệt theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư là: "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ"; kết hợp ngày càng chặt chẽ, hiệu quả giữa công tác phòng, chống tham nhũng với phòng, chống tiêu cực; giữa phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với công tác cán bộ, xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; vừa xử lý nghiêm hành vi tham nhũng, vừa xử lý nghiêm vi phạm trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo các cấp, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, không phải là "đấu đá nội bộ", "phe cánh", "tranh giành quyền lực" như các đối tượng xấu, thế lực thù địch xuyên tạc.

Những kết quả nổi bật là: Các cơ quan tiến hành tố tụng cả nước đã khởi tố, điều tra 2.100 vụ với 4.211 bị can, truy tố 2.030 vụ với 4.042 bị can, xét xử sơ thẩm 1.686 vụ với 3.198 bị cáo về các tội tham nhũng, kinh tế, chức vụ; trong đó đã khởi tố mới 285 vụ án, 646 bị can về tội tham nhũng.

Riêng các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo đã khởi tố mới 2 vụ án với 8 bị can, khởi tố thêm 135 bị can trong 7 vụ án; kết luận điều tra 3 vụ án với 318 bị can; kết luận điều tra bổ sung 2 vụ án với 10 bị can; ban hành cáo trạng truy tố 2 vụ án với 304 bị can; xét xử sơ thẩm 5 vụ án với 140 bị cáo; xét xử phúc thẩm 2 vụ án với 9 bị cáo...

2.2. Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp các đại sứ, đại biện của EU và các nước thành viên

Chiều 7/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) và các đại sứ, đại biện các nước thành viên EU tại Hà Nội đến chào và chúc mừng nhân dịp được bầu làm Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

anh tin bai

Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ các nước ASEAN và Timor-Leste. Ảnh: TTXVN

 Tại cuộc tiếp, Chủ tịch nước khẳng định, EU và các nước thành viên là những đối tác quan trọng của Việt Nam; vui mừng nhận thấy quan hệ giữa Việt Nam với EU và các nước thành viên thời gian qua phát triển năng động, thể hiện qua việc trao đổi đoàn, tiếp xúc cấp cao được tăng cường; đang triển khai hiệu quả các thỏa thuận và cơ chế hợp tác, đối thoại.

Quan hệ giữa Việt Nam với các nước thành viên EU đang phát triển tích cực cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trên nền tảng quan hệ hữu nghị tốt đẹp, thế mạnh và nhu cầu của mỗi nước. Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với 4 nước thành viên EU, đối tác toàn diện với 3 nước và đối tác chiến lược theo lĩnh vực với 3 nước.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các đại sứ có tiếng nói thúc đẩy các nước EU chưa phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA) sớm phê chuẩn Hiệp định và Ủy ban châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ thẻ vàng IUU đối với xuất khẩu hải sản của Việt Nam, có tính đến những khó khăn, khác biệt về trình độ phát triển giữa hai bên và sinh kế của ngư dân Việt Nam; giúp Việt Nam phát triển kinh tế biển, nuôi trồng hải sản bền vững…

2.3. Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng văn hóa Việt Nam

Chiều 21/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

anh tin bai

 

Cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Tạp chí Cộng sản, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức biên tập, xuất bản. Được triển khai từ tháng 3/2023, cuốn sách đã hoàn thành, ra mắt vào dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Cuốn sách tuyển chọn 92 bài viết, bài phát biểu, bài nói, lược ghi, trả lời phỏng vấn, thư... của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam, trong đó bài viết sớm nhất là năm 1968. Nội dung các bài phát biểu, bài viết thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Tổng Bí thư đối với việc xây dựng, giữ gìn và phát triển nền văn hóa Việt Nam với các yếu tố truyền thống và hiện đại, bản sắc và hội nhập, tạo nguồn lực nội sinh và huy động sức mạnh của văn hóa, con người Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Nội dung cuốn sách gồm ba phần. Trong đó, phần thứ nhất “Văn hóa là hồn cốt của dân tộc”, gồm 19 bài phát biểu, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, Hội nghị công tác tư tưởng - văn hóa toàn quốc, Hội nghị Tuyên giáo toàn quốc,... Phần thứ hai “Phát triển toàn diện, đồng bộ để văn hóa thật sự là sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước bền vững”, tuyển chọn 73 bài phát biểu, bài viết, thư của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với các lĩnh vực văn hóa cũng như quá trình xây dựng, phát triển của các cơ quan văn hóa. Phần thứ ba “Từ luận điểm văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thực tiễn cuộc sống”, tuyển chọn 32 bài viết, trả lời phỏng vấn của các cán bộ, đảng viên và nhân dân trong nghiên cứu, học tập và triển khai, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc, gắn với xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam. Cuốn sách tuyển chọn hơn 90 bức ảnh tư liệu quý, ghi lại những hình ảnh của Tổng Bí thư trong các hoạt động văn hóa, hội nghị văn hóa; các chuyến đi thăm, làm việc với các địa phương; các cuộc làm việc với các cơ quan, đơn vị trong ngành Văn hóa; các buổi gặp gỡ văn nghệ sĩ, trí thức trên mọi miền Tổ quốc. 

Để lan tỏa giá trị của cuốn sách quý đến đông đảo nhân dân trong và ngoài nước, cùng với việc xuất bản sách giấy, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đồng thời xuất bản phiên bản điện tử cuốn sách phục vụ cán bộ, đảng viên và nhân dân, bạn đọc trong nước và nước ngoài trên trang https://sachquocgia.vn. Đồng thời, ngay sau Lễ ra mắt cuốn sách, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan biên dịch nội dung cuốn sách ra nhiều ngoại ngữ, góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa của Việt Nam ra thế giới.

2.4. Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bảo đảm an toàn Kỳ thi tốt nghiệp THPT và quản lý trẻ em dịp nghỉ hè

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 60/CĐ-TTg ngày 22/6/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 và việc quản lý trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè.

anh tin bai

Ảnh minh họa 

Theo đó, để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được an toàn, nghiêm túc, thật chu đáo; hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em, học sinh trong kỳ nghỉ hè thật sự an toàn, hữu ích, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bí thư Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo và quán triệt các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tổ chức có liên quan tham gia, phối hợp có hiệu quả với ngành giáo dục để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16-5-2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức có liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục triển khai các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong kỳ thi. Tạo điều kiện thuận lợi về ăn ở, đi lại cho học sinh đặc biệt là con em đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, vùng sâu, vùng xa, học sinh khuyết tật và học sinh tại các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai tham dự Kỳ thi với phương châm không để học sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tế, đi lại. Chủ động các phương án để phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cung ứng đầy đủ điện, nước sinh hoạt trong quá trình tổ chức Kỳ thi. Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát Kỳ thi, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế thi, đưa thông tin không đúng về Kỳ thi. Chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức, đặc biệt là Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Ban Bảo vệ trẻ em các cấp tạo điều kiện để trẻ em, học sinh được vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh, hữu ích trong dịp nghỉ hè, phối hợp với gia đình quản lý, giám sát trẻ em, học sinh trong thời gian không đến trường bảo đảm an toàn nhất là phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước và việc xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. Thủ tướng cũng chỉ đạo các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ phối hợp với Bộ GD-ĐT triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16 tháng 5 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, nghiêm túc, hiệu quả kỳ thi. Trong đó Bộ GD-ĐT bảo đảm đề thi chất lượng, chính xác, tuyệt đối an toàn, tập trung chỉ đạo và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát toàn diện Kỳ thi.

3. Tin trong tỉnh

3.1. Phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lai Châu năm 2024

Sáng 28/5, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lai Châu năm 2024 và tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu, học sinh nghèo vượt khó trong học tập năm học 2023 - 2024. Lễ phát động được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lai Châu năm 2024

Dự Lễ phát động có các đồng chí: Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh; Lê Đức Dục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; đại diện tổ chức Plan vùng dự án tại Lai Châu… cùng đại diện đoàn viên thanh niên, học sinh tiêu biểu và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn thể Nhân dân hãy tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh; hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước, "hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động" và hãy "hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em".

Tại Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị, tổ chức hảo tâm đã ủng hộ cho Quỹ BTTE tỉnh với tổng số tiền 694.650.000 đồng.

3.2. Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt văn bản của Trung ương, của tỉnh

Sáng 29/5, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản của Trung ương và của tỉnh, Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến điểm cầu các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. 

 

anh tin bai

Các Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Dự Hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy có các đồng chí: Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và tương đương; giám đốc các doanh nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn thành phố Lai Châu; Báo cáo viên Trung ương của tỉnh, Báo cáo viên cấp tỉnh công tác trên địa bàn thành phố; ...

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt, triển khai các nội dung: Kết luận số 70-KL/TW, ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới; Kết luận số 72-KL/TW, ngày 23/2/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 16/01/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới và các Quy định của Tỉnh uỷ: Quy định số 20-QĐ/TU, ngày 03/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ quản lý; Quyết định số 1113-QĐ/TU, ngày 03/5/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về sửa đổi, bổ sung một số Điều, Phụ lục 1 của Quy định số 15-QĐ/TU, ngày 20/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân cấp quản lý và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử và Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 9, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

3.3. Họp Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tỉnh với các địa phương

 Sáng 30/5, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) tỉnh họp trực tuyến với các địa phương về kết quả thực hiện chính sách sách BHXH, BHYT, BHTN năm 2023, những tháng đầu năm năm 2024; nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 

anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tỉnh chủ trì cuộc họp; dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tỉnh.

Năm 2023, số người tham gia BHXH bắt buộc toàn tỉnh là 29.589 người đạt 99,8% kế hoạch. Tỷ lệ bao phủ BHXH bắt buộc đạt 13% lực lượng lao động đang làm việc (bao gồm lực lượng quân đội, lực lượng công an đóng trên địa bàn tỉnh). Số người tham gia BHXH tự nguyện là 6.517 người thấp hơn 1.023 người so với kế hoạch giao, đạt 48,8% kế hoạch giao đầu năm. Chỉ tiêu bao phủ đạt 15,8% dân số trong độ tuổi lao động tham gia BHXH; 9,2% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN. Số người tham gia BHYT là 447.178 người tăng 42.878 người so với năm 2022; tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 91,4% tăng 9,3% so với năm 2022 tuy nhiên vẫn thấp hơn kế hoạch giao; bao phủ BHYT đạt 91,4% dân số…

Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN các cấp trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 và những kết quả tích cực đã đạt được. Đồng chí chỉ ra một số bất cập cần tập trung khắc phục trong triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo khắc phục những tồn tại, hạn chế và thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo và các huyện, thành phố. Nhất là BHXH tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội…

3.4. Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ hội kiến Bí thư Châu ủy Hồng Hà Triệu Thụy Quân

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn công tác tỉnh Lai Châu tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chiều ngày 14/6, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ đã hội kiến Bí thư Châu ủy Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) Triệu Thụy Quân.Trong khuôn khổ chuyến công tác của Đoàn công tác tỉnh Lai Châu tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), chiều nay (14/6), Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ đã hội kiến Bí thư Châu ủy Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) Triệu Thụy Quân.

anh tin bai

Quang cảnh buổi hội kiến.

Phát biểu, đồng chí Triệu Thụy Quân - Bí thư Châu ủy Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) nhiệt liệt cho đón đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ và Đoàn công tác đến và làm việc tại châu Hồng Hà. Nhắc lại lần thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu vào tháng 3/2023, Đoàn công tác của tỉnh Vân Nam trong đó có đồng chí Triệu Thụy Quân đã nhận được sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng chí khẳng định, thời gian qua, hai tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) và Lai Châu (Việt Nam) đã tăng cường mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là thương mại, dịch vụ, du lịch. Tỉnh Lai Châu là đối tác chiến lược của tỉnh Vân Nam và châu Hồng Hà.

Phát biểu tại buổi hội kiến, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ bày tỏ niềm vui khi được đến thăm và làm việc tại châu Hồng Hà. Đồng chí nhấn mạnh, cuối tháng 3/2023, tỉnh Lai Châu vinh dự được đón tiếp đồng chí Triệu Thụy Quân và Đoàn đại biểu châu Hồng Hà đến thăm và làm việc tại tỉnh Lai Châu. Tại buổi làm việc hai Bên đã trao đổi cụ thể về các biện pháp nhằm tăng cường giao lưu giữa các cấp, các ngành, triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác đã có, đồng thời mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực thế mạnh của mỗi Bên; tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, quản lý biên giới, nâng cấp cửa khẩu, tiện lợi hóa thông quan, xây dựng cầu đa năng, thiết lập huyện hữu nghị, thôn bản hữu nghị... Các nội dung thống nhất đã được các cấp, các ngành hai Bên tích cực phối hợp triển khai, bước đầu đạt được những thành quả nhất định, góp phần đưa các nội dung hợp tác giữa hai Bên đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực.

3.5 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương thăm, chúc mừng các cơ quan thông tấn báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều ngày 20/6, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh và một số cơ quan báo chí của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh: Thông tấn xã Việt Nam; Báo Nhân dân; Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nông nghiệp Việt Nam và các cơ quan báo chí địa phương gồm: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lai Châu, Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Chúc mừng các cơ quan báo chí nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 0 21/6/2024), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh, các cơ quan báo chí địa phương trong thời gian qua. Đánh giá cao đội ngũ những người làm báo đã tích cực rèn luyện nâng cao về năng lực, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tích cực tham gia các giải báo chí do Trung ương và tỉnh tổ chức; đã sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí hay, phản ánh hơi thở cuộc sống, có nội dung chính trị tư tưởng sâu sắc, đề cập đến những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, theo vấn đề đến cùng, có nội dung hay, hình thức thể hiện ngày càng hấp dẫn...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương khẳng định, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh luôn nhận được sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương trong việc chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Đồng chí mong muốn, thời gian tới các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc lan tỏa những hình ảnh đẹp, những chính sách mới, thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh, góp phần tích cực trong xây dựng tỉnh Lai Châu ngày càng phát triển...

4. Tin trong Đảng ủy Khối

4.1. Kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2024 của Đảng bộ Khối

Sáu tháng đầu năm 2024, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, ủy ban kiểm tra (UBKT) hai cấp trong Đảng bộ Khối đã chủ động, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm theo chương trình, kế hoạch đề ra.  

Đảng ủy, UBKT Đảng ủy các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối và 100% cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các đảng ủy trực thuộc đã ban hành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 bảo đảm thời gian, có trọng tâm, phù hợp với công tác xây dựng đảng của cấp ủy, tổ chức đảng. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã kiểm tra 17 tổ chức đảng và 88 đảng viên (tăng 03 tổ chức đảng, 12 đảng viên so với cùng kỳ 6 năm 2023); giám sát 5 tổ chức đảng và 16 đảng viên. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thực hiện xem xét 01 đơn khiếu nại kỷ luật Đảng của 01 đảng viên; chỉ đạo chuyển 01 đơn kiến nghị về đảng ủy cơ sở xem xét theo thẩm quyền. UBKT Đảng ủy hai cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 02 đảng viên (UBKT Đảng ủy cơ sở thực hiện, tăng 02 đảng viên so với cùng kỳ năm 2023); kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 10 tổ chức đảng (tăng 02 tổ chức đảng so với cùng kỳ năm 2023), kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng 05 tổ chức đảng, kiểm tra tài chính Đảng đối với 03 tổ chức đảng, kiểm tra việc thu nộp đảng phí và quản lý sử dụng nguồn kinh phí chi hoạt động công tác Đảng đối với 14 tổ chức đảng (tăng 08 tổ chức đảng so với cùng kỳ năm 2023), giám sát 07 tổ chức đảng và 07 đảng viên. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, cấp ủy cơ sở, UBKT Đảng ủy Khối đã thi hành kỷ luật 08 đảng viên vi phạm khuyết điểm (tăng 02 đảng viên so với cùng kỳ năm 2023). Các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối đã kiểm tra 3 tổ chức đảng, giám sát 3 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp và các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Khối đã kịp thời chỉ ra những ưu, khuyết điểm của tổ chức đảng, đảng viên; yêu cầu tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra, giám sát khắc phục hạn chế, khuyết điểm.

 4.2. Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2024  

Chiều ngày 14/6/2023, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Lê Chí Công - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị 

Các đồng chí Lý Công Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng ban Chỉ đạo, đồng chí Lại Khánh Trung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Phó trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, thành viên Tổ cộng tác viên, Tổ Thư ký Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối.

6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối đã tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tập trung tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực về công tác dân tộc, tôn giáo; về công tác thông tin đối ngoại, quốc phòng, an ninh; biển, đảo và biên giới trên đất liền, tuyên truyền các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện lịch sử, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh. Chủ động tham mưu kiện toàn thành viên ban chỉ đạo và đôn đốc các thành viên, tổ cộng tác viên tham gia chia sẻ thông tin tích cực, bình luận để pha loãng các thông tin xấu độc trên các trang mạng xã hội, tham gia viết tin, bài đấu tranh phản bác. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "Diễn biến hoà bình" của các thế lực thù địch. Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Chí Công - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ Thư ký, Cộng tác viên Ban Chỉ đạo, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục nắm chắc tình hình diễn biễn tư tưởng của cán bộ, đảng viên; triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của Đảng ủy Khối đẩy mạnh tuyên truyền trên các fanpage, facebook của Ban Chỉ đạo…

4. 3. Kết nạp 02 đảng viên là học sinh  

Chiều 12/6/2024, Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh trực thuộc Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 02 học sinh ưu tú của trường.

anh tin bai

Đồng chí  Trần Thị Mỹ Tâm, Bí thư chi bộ đọc quyết định kết nạp đảng viên

Dự buổi Lễ kết nạp đồng chí Lý Công Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; Nhà giáo ưu tú Đinh Trung Tuấn, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Bế Thị Bằng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo; đảng viên trong chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Thay mặt chi bộ, đồng chí Trần Thị Mỹ Tâm, Bí thư chi bộ phát biểu giao nhiệm vụ cho hai đảng viên mới, trong thời gian tới cần tiếp tục cố gắng, rèn luyện để đạt kết quả cao trong học tập, đồng thời phân công đảng viên chính thức giúp đỡ đảng viên dự bị.

Phát biểu tại lễ kết nạp đồng chí Lý Công Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Thanh niên, Chi bộ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh và đây là lần đầu tiên Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh kết nạp đảng viên là học sinh; công tác phát triển đảng viên trong học sinh có ý nghĩa quan trọng tăng cường “sức trẻ” cho Đảng, tạo nguồn cán bộ kế cận, đảm bảo sự chuyển tiếp liên tục giữa các thế hệ cán bộ, đảng viên. Đối với hai đảng viên cần thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên theo Quy định của Điều lệ Đảng và đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023-2024.

II. VĂN BẢN MỚI

1. Văn bản của Trung ương

- Quy định số 146-QĐ/TW, ngày 14/5/2024 của Ban Bí thư quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh.

- Quy định số 148-QĐ/TW, ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Quy định số 162-QĐ/TW, ngày 29/5/2024 của Ban Bí thư quy định về chức năng, nhiệm vụ mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng.

- Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.

- Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới.

- Kết luận số 81-KL/TW, ngày 04/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XI về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

2. Văn bản của tỉnh

-  Nghị quyết số 17-NQ/TU, ngày 19/5/2024 Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển Sâm Lai Châu giai đoạn 2024-2030, định hướng đến năm 2035.

- Nghị quyết số 18-NQ/TU, ngày 05/6/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2024-2030.

- Chương trình số 52-CTr/TU, ngày 20/5/2024 Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 70-KL/TW, ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới.

- Chương trình số 53-CTr/TU, ngày 24/5/2024 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW, ngày 24/11/2023 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

3. Văn bản của Đảng ủy Khối

- Kế hoạch số 128-KH/ĐUK, ngày 14/6/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW, ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới.

- Hướng dẫn số 131-HD/BTGĐUK, ngày 10/6/2024 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối về tuyên truyền kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2024).

- Công văn số 143-CV/BTGĐUK, ngày 10/6/2024 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối về tuyên truyền kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

 

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI

(Tổng hợp)

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập