ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Thông tin thời sự nổi bật Tuần 4 tháng 6 năm 2024
Lượt xem: 4305

THÔNG TIN THỜI SỰ TUẦN THỨ 4 THÁNG 6/2024

(Các sự kiện thời sự nổi bật diễn ra từ ngày 17- 23/6/2024)

-----

I. TIN THẾ GIỚI

1. Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Triều Tiên và Việt Nam

Chuyến thăm kéo dài 2 ngày (18-19/6) là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Nga Putin tới Triều Tiên kể từ năm 2000. Chuyến thăm diễn ra không lâu sau khi Chủ tịch Kim Jong-un cũng có chuyến thăm vùng Viễn Đông của Nga hồi tháng 9 ngoái. Điện Kremlin mô tả đây là "chuyến thăm cấp Nhà nước thân thiện" diễn ra trong bối cảnh Nga và Triều Tiên tăng cường quan hệ song phương đáng kể trong thời gian gần đây. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Kim Jong Un và ký kết nhiều văn kiện quan trọng, mở ra những triển vọng hợp tác hơn nữa giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

anh tin bai

Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN).

Tiếp đó, trong hai ngày 19-20/6, nhận lời mời của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam. Đây là chuyến thăm thứ năm của ông V.Putin tới Việt Nam trong 25 năm qua.

 Chuyến thăm đã tạo xung lực mới cho hợp tác nhiều mặt Việt - Nga. Thông qua Tuyên bố chung, 11 văn kiện hợp tác được ký kết và các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, hai bên đã nhất trí về những định hướng lớn nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga.

Trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp, mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Nga trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống V.Putin đã phát đi một tín hiệu mạnh mẽ về sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai nước. Đây là biểu hiện rõ ràng của tình hữu nghị và đoàn kết, góp phần củng cố vị thế của cả hai nước trên trường quốc tế vì lợi ích chung của nhân dân hai nước và hòa bình, ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng như trên toàn thế giới.

2. Nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa các bên trong cuộc xung đột Hamas-Israel

Ngày 21/6, Qatar thông báo nước này tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas để sớm đạt được lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza và thả các con tin Israel.

anh tin bai

Người dân Palestine cầu nguyện nhân dịp lễ Eid al-Adha bên đống đổ nát của nhà thờ Hồi giáo Al-Rahma bị phá hủy bởi các cuộc không kích của Israel ở Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, ngày 16/6/2024. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trong họp báo với Ngoại trưởng Tây Ban Nha Jose Manuel Albares tại Madrid, Thủ tướng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani nhấn mạnh với việc liên tục thực hiện các nỗ lực trong những ngày qua, Qatar đã có một số cuộc họp với các thủ lĩnh của Hamas nhằm thu hẹp khoảng cách giữa hai bên và đạt được một thỏa thuận ngừng bắn cũng như việc thả các con tin Israel. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa tìm được "công thức" mà các bên cảm thấy phù hợp nhất với những gì đã được trình bày. Ngay khi tìm được công thức như vậy, Qatar sẽ liên lạc với Israel để cố gắng thu hẹp khoảng cách và giúp các bên đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt.

Các cuộc đàm phán trên dựa theo kế hoạch mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra vào ngày 31/5, trong đó kêu gọi Israel rút quân khỏi các khu vực đông dân cư ở Gaza và ngừng bắn trong 6 tuần. Tiến trình thảo luận này có thể được gia hạn nếu các nhà đàm phán cần thêm thời gian để tìm kiếm một thỏa thuận lâu dài.

Nhiều tháng qua, Qatar cùng Mỹ và Ai Cập đã tham gia đàm phán về lệnh ngừng bắn liên quan cuộc xung đột Hamas-Israel. Đã có một lệnh ngừng bắn kéo dài 7 ngày vào tháng 11/2023 dẫn đến việc thả hơn 100 con tin. Tuy nhiên, kể từ đó, các nỗ lực vẫn rơi vào bế tắc.   

3. Số ca số xuất huyết tại Mỹ Latinh và Caribe tăng vọt

Ngày 21/6, Tổ chức Y tế Liên Mỹ (OPS) cho biết số ca bệnh sốt xuất huyết tại khu vực Mỹ Latinh và Caribe trong năm nay đã vượt 9,3 triệu ca, cao gấp hai lần số ca bệnh ghi nhận trong cả năm 2023. Tuy nhiên, theo báo cáo dịch tễ do OPS công bố, tỷ lệ tử vong do sốt xuất huyết tại Mỹ Latinh và Caribe vẫn thấp hơn mục tiêu khu vực là 0,05%.

anh tin bai

Nhân viên y tế phun thuốc ngăn ngừa dịch sốt xuất huyết ở  thành phố Osasco, bang São Paulo, Brazil. (Ảnh: Brasil de Fato)

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe đã ghi nhận hơn 9.500 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết nặng (0,10%) và hơn 4.500 ca tử vong (tỷ lệ 0,048%). So với cùng kỳ năm ngoái, tất cả các quốc gia ở khu vực này đều ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết gia tăng do biến đổi khí hậu và các hiện tượng thời tiết như El Nino khiến muỗi Aedes aegypti, trung gian truyền bệnh chính, có điều kiện sinh sôi và tiếp cận những khu vực mà trước đây loài côn trùng này chưa từng xuất hiện.

Để tăng cường năng lực của nhân viên y tế trong chẩn đoán lâm sàng và quản lý bệnh sốt xuất huyết, OPS đã tiến hành đào tạo trực tiếp và trực tuyến cho hơn 430.000 chuyên gia y tế và điều dưỡng cũng như sinh viên trong khu vực. OPS cũng mời các quốc gia và cộng đồng, đặc biệt là ở khu vực Trung Mỹ và Caribe, tham gia Tuần hành động chống muỗi, với phương châm Đoàn kết vì sức khỏe, nhằm nâng cao nhận thức và thu hút người dân tham gia vào công tác phòng ngừa và kiểm soát bệnh sốt xuất huyết cũng như các bệnh khác do muỗi lây truyền.

II. TIN TRONG NƯỚC

1. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống Liên bang (LB) Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Trung ương Đảng. Cuộc hội đàm diễn ra vào cuối giờ chiều 20/6.

Trong các cuộc hội đàm, điện đàm trước đây với Tổng thống Vladimir Putin, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi Nga là một trong những đối tác quan trọng và tin cậy hàng đầu của Việt Nam; nhấn mạnh nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ chí tình mà nhân dân Nga đã dành cho Việt Nam trước đây cũng như ngày nay. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin luôn khẳng định đường lối nhất quán là củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-LB Nga, đáp ứng lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước, khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực.

anh tin bai

Quang cảnh hội đàm. Ảnh:TRỌNG HẢI

Các cuộc hội đàm, điện đàm giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Vladimir Putin đều diễn ra trong không khí hữu nghị truyền thống và hiểu biết lẫn nhau đặc trưng cho quan hệ giữa hai nước. Hai bên nhất trí cho rằng, những chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo cấp cao hai nước tạo xung lực thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga ngày càng thực chất, hiệu quả.

2. Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước trình Quốc thư

Chiều 18/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ các nước Pakistan, Mozambique và Timor Leste tới trình Quốc thư nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

* Tiếp Đại sứ Pakistan Kohdayar Marri, Chủ tịch nước Tô Lâm chúc mừng ngài Kohdayar Marri được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pakistan tại Việt Nam. Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam coi trọng quan hệ với Pakistan, một quốc gia có vị trí địa chính trị quan trọng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, tin tưởng Pakistan sẽ có những đóng góp quan trọng cho hòa bình, ổn định ở khu vực. Bày tỏ vui mừng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Pakistan và Việt Nam trong hơn 50 năm qua, Chủ tịch nước mong muốn Đại sứ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan Việt Nam để tăng cường hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học - công nghệ, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân.

anh tin bai

Chủ tịch nước Tô Lâm và Đại sứ Pakistan tại Việt Nam Kohdayar Marri cùng các đại biểu chụp ảnh chung.

* Tiếp Đại sứ Ilundi Dos Santos, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống với Mozambique, một trong những đối tác hợp tác ưu tiên hàng đầu của Việt Nam tại châu Phi. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam và Mozambique có nhiều điểm tương đồng trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như quá trình xây dựng và phát triển đất nước ngày nay và luôn tự hào về quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Mozambique, cũng như những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo tiền bối trong việc thúc đẩy và vun đắp cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

*Tiếp Đại sứ Timor Leste João Pereira, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn gìn giữ mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Timor Leste, Chủ tịch nước cho rằng mối quan hệ hợp tác song phương hiện vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển và cần được khai thác hiệu quả trong thời gian tới, trong đó có các lĩnh vực nông nghiệp, viễn thông, giáo dục, dầu khí... Vì vậy, Chủ tịch nước đề nghị trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ João Pereira phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

3. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự buổi làm việc giữa hai Tổ biên tập của Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Kinh tế - Xã hội

Sáng 21/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng dự buổi làm việc giữa Thường trực Tổ Biên tập của Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Kinh tế - Xã hội.

Buổi làm việc để trao đổi về một số vấn đề lớn, quan trọng dự kiến được thể hiện trong Báo cáo Chính trị và Báo cáo Kinh tế - Xã hội nhằm bảo đảm sự thống nhất giữa hai Báo cáo theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Báo cáo Chính trị là báo cáo trung tâm, Báo cáo Kinh tế - Xã hội là báo cáo chuyên đề.

anh tin bai

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng phát biểu.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, để chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIV của Đảng, chúng ta cần xây dựng đường lối “đúng, trúng”, phù hợp, khả thi, không đi ngược xu thế, dòng chảy của thời đại; phát huy tối đa nguồn lực đất nước; cần có bộ máy, đội ngũ cán bộ nhận thức được đường lối của Đảng để cụ thể hóa; tổ chức thực hiện tốt đường lối, phải linh hoạt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Từ đó, chúng ta đưa ra các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp, cách tổ chức thực hiện.

Thủ tướng nhấn mạnh về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội; đồng thời nêu rõ xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên; đi đôi với tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, ngoại lệ. 

4. Quốc hội bắt đầu họp đợt 2 Kỳ họp thứ bảy, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Theo chương trình kỳ họp, sáng ngày (17/6), Kỳ họp thứ bảy của Quốc hội tiếp tục làm việc đợt 2. Dự kiến đợt 2 sẽ kéo dài từ ngày 17/6 đến ngày 28/6. Quốc hội xem xét thông qua nhiều dự án luật, dự thảo nghị quyết cũng như quyết định các vấn đề quan trọng thuộc thẩm quyền.

anh tin bai

Quang cảnh phiên họp Quốc hội tại Kỳ họp thứ bảy.

Tại đợt 2 này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, bao gồm: Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Lưu trữ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Đường bộ; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Thủ đô (sửa đổi); Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ (theo quy trình tại một kỳ họp); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi).

Ngoài ra, Quốc hội cũng sẽ điều chỉnh chương trình, bổ sung nội dung xem xét thông qua Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 luật, gồm: Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng. Đây là nội dung mới được Chính phủ đề xuất và Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại Phiên họp 34 vừa qua, thống nhất trình Quốc hội ngay tại Kỳ họp thứ bảy.

Nhiều dự án luật khác cũng tiếp tục được Quốc hội thảo luận tại tổ và trên hội trường tại đợt 2 này, như: Luật Công chứng (sửa đổi); Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); Luật Công đoàn (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược; Luật Di sản văn hóa (sửa đổi); Luật Địa chất và khoáng sản; Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn; Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Dự án Luật Phòng không nhân dân; Luật Tư pháp người chưa thành niên....

III. TIN TRONG TỈNH

1. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương thăm, chúc mừng các cơ quan thông tấn báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều ngày 20/6, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh và một số cơ quan báo chí của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh: Thông tấn xã Việt Nam; Báo Nhân dân; Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nông nghiệp Việt Nam và các cơ quan báo chí địa phương gồm: Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Lai Châu, Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương khẳng định, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh luôn nhận được sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương trong việc chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Đồng chí mong muốn, thời gian tới các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc lan tỏa những hình ảnh đẹp, những chính sách mới, thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh, góp phần tích cực trong xây dựng tỉnh Lai Châu ngày càng phát triển...

2. Hội nghị trực tuyến phổ biến và bồi dưỡng chuyên sâu về công tác xử lý vi phạm hành chính

Hội nghị được UBND tỉnh Lai Châu tổ chức vào sáng ngày 21/6 bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ điểm cầu UBND tỉnh kết nối đến điểm cầu 8 huyện, thành phố và 115 điểm cầu cấp xã. Đồng chí Lê Thanh Hải - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Lai Châu dự và phát biểu khai mạc Hội nghị; Dự Hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp)…

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại các điểm cầu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Lai Châu đề nghị các đại biểu dự tại các điểm cầu tập trung tiếp thu những kiến thức, nội dung chuyên đề được truyền tải để nâng cao hơn nữa chuyên môn, kinh nghiệm, thống nhất cách hiểu, cách áp dụng các quy định; từ đó chủ động hơn nữa trong công tác xử lý vụ, việc vi phạm hành chính theo thẩm quyền hoặc tham mưu cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo đúng trình tự. Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh và các huyện, thành phố; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, huyện và tuyên truyền viên cấp xã bằng nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp, để phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính và các văn bản hướng dẫn thi hành hiện hành tới toàn thể cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lai Châu nhằm từng bước trang bị kiến thức pháp luật và ý thức tự giác chấp hành pháp luật, tạo sự đồng thuận cho hoạt động của cơ quan Nhà nước trong thực thi công vụ...

Tại Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (Bộ Tư pháp) truyền tải 2 Chuyên đề: Kỹ năng lập Biên bản vi phạm hành chính; Kỹ năng xác định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính, ban hành và thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

3. Sẵn sàng các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc

Chiều ngày 20/6, Đoàn công tác do đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Lai Châu làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện Phong Thổ.

Cùng đi với Đoàn có đồng chí Đinh Trung Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Lai Châu…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Lai Châu đã ghi nhận và biểu dương sự chủ động, tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi của Ban Chỉ đạo thi cấp huyện, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huyện Phong Thổ cũng như sự nỗ lực của các trường, các phòng chuyên môn và đơn vị liên quan.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc.

Để Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 huyện Phong Thổ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc; chỉ đạo lực lượng Công an huyện tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Kỳ thi. Chuẩn bị tốt các phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ Kỳ thi. Quan tâm chăm lo sức khỏe tinh thần, kỹ năng, kiến thức cho các em học sinh; kiểm tra rà soát lại cơ sở vật chất các điểm thi dự phòng; quán triệt Quy chế thi đến cán bộ coi thi, thí sinh và người làm nhiệm vụ thi …

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI (tổng hợp)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập