ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Thông tin thời sự nổi bật Tuần 4 tháng 3 năm 2024
Lượt xem: 920

THÔNG TIN THỜI SỰ TUẦN THỨ 4 THÁNG 03/2024

(Các sự kiện thời sự nổi bật diễn ra từ ngày 25-31/3/2024)

-----

 

I. TIN THẾ GIỚI

1. Lần đầu tiên Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza

anh tin bai

Toàn cảnh phiên họp Hội đồng Bảo an thông qua Nghị quyết. (Ảnh: Quang Huy/TTXVN)

Ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Nghị quyết đã nhận được sự ủng hộ của 14 ủy viên Hội đồng Bảo an, trong khi Mỹ bỏ phiếu trắng. Nghị quyết yêu cầu một lệnh ngừng bắn ngay lập tức cho tháng Lễ Ramada. Nghị quyết trên được đánh giá mang tính đột phá, do 10 nước ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an đưa ra và được đàm phán căng thẳng cho đến phút chót. Đây là lần đầu tiên kể từ khi cuộc xung đột bùng nổ và vượt qua nhiều bất đồng, Hội đồng Bảo an đã tìm được tiếng nói chung trong một nghị quyết yêu cầu lệnh ngừng bắn lâu dài ở Gaza.

Theo thống kê của cơ quan y tế tại Dải Gaza, ít nhất 32.333 người Palestine đã thiệt mạng và 74.694 người bị thương kể từ khi xung đột bùng phát tại Gaza vào tháng 10/2023. Trong khi đó, thống kê của Israel cho thấy xung đột đã khiến 1.160 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường tại nước này. Xung đột cũng khiến hàng triệu người dân ở Gaza trên bờ vực nạn đói.

2. Bất ổn gia tăng, nhiều nước sơ tán công dân khỏi Haiti

anh tin bai

Bạo lực lan tràn ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti. (Ảnh: Reuters)

Ngày 25/3, Trung Quốc xác nhận đã sơ tán an toàn 24 công dân nước này từ Haiti sang Cộng hòa Dominica. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này đã kích hoạt cơ chế bảo vệ lãnh sự để bảo hộ công dân trong cuộc khủng hoảng tại Haiti.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pháp thông báo sẽ thuê các chuyến bay đặc biệt cho công dân nước này muốn rời Haiti trong bối cảnh kết nối hàng không thương mại giữa Port-au-Prince và phần còn lại của thế giới bị gián đoạn.

Bộ Ngoại giao và Bộ Các Lực lượng Vũ trang Pháp đang tổ chức các chuyến bay đặc biệt để tạo điều kiện cho “những công dân dễ bị tổn thương nhất” rời Haiti.

Trước đó, Chính phủ Mỹ cũng sơ tán 15 công dân bằng trực thăng trong khi Cộng hòa Dominica cho biết đã hỗ trợ nhiều nước và tổ chức quốc tế sơ tán khoảng 300 người.

Haiti đang chìm trong vòng xoáy bạo lực trong bối cảnh xung đột leo thang giữa chính phủ và các băng nhóm vũ trang tại thủ đô Port-au-Prince kể từ khi Tổng thống nước này Jovenel Moise bị ám sát năm 2021.Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn sau khi các băng nhóm tội phạm tấn công nhà tù quốc gia ngày 3/3 và giải thoát gần 3.600 tù nhân.

Bạo lực đường phố leo thang khiến người dân bị hạn chế di chuyển và khó có thể tiếp cận các dịch vụ thiết yếu. Người dân Haiti đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng trong thời gian chờ đợi chính phủ chuyển tiếp mới được thành lập.

3. Châu Âu cảnh giác trước mối đe dọa khủng bố

anh tin bai

Cảnh sát tuần tra Quảng trường Trocadero, thủ đô Paris (Pháp), ngày 25/3/2024. (Ảnh: VCG)

Sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall ở Nga, trong tuần qua, nhiều nước châu Âu đã triển khai các biện pháp nhằm thắt chặt an ninh.

Các nước như Italy, Pháp, Đan Mạch và Anh cũng đã siết chặt an ninh trong nước. Bộ Nội vụ Italy yêu cầu lực lượng cảnh sát tăng cường hoạt động giám sát trong Lễ Phục sinh, nhất là những nơi tập trung đông người như nhà ga, sân bay, các địa điểm văn hóa, tôn giáo. Theo khảo sát của Hiệp hội Du lịch và Khách sạn Federalberghi của Italy, ít nhất 10,5 triệu người Italy dự kiến sẽ đi du lịch trong dịp Lễ Phục sinh từ ngày 29/3 đến ngày 1/4. Nhiều du khách nước ngoài dự kiến cũng sẽ đến Italy trong thời gian này, ước tính khoảng 3,3 triệu người.

Lực lượng an ninh và tình báo Italy cũng có nhiệm vụ giám sát thận trọng các hoạt động trên mạng Internet nhằm phát hiện sớm bất kỳ nguy cơ rủi ro nào.

Các biện pháp tương tự cũng được áp dụng tại Pháp. Thủ tướng Gabriel Attal đã quyết định nâng cảnh báo khủng bố theo kế hoạch an ninh quốc gia “Vigipirate” lên mức cao nhất là “tấn công khẩn cấp”. Quyết định này được đưa ra chỉ vài tháng trước khi diễn ra Olympic Paris 2024 vào tháng 7 tới.

Tại Đan Mạch, cảnh báo an ninh cũng được nâng lên mức tối đa. Trong khi đó, Chính phủ Anh duy trì mức độ đe dọa quốc gia hiện tại ở mức "đáng kể" hoặc mức trung bình, cao thứ ba trong hệ thống 5 cấp của nước này.

4. Mỗi ngày có 1 tỷ bữa ăn bị vứt bỏ trong khi 800 triệu người chịu đói

anh tin bai

Mỗi ngày có 1 tỷ bữa ăn bị lãng phí trong khi có hàng trăm triệu người bị đói trên khắp thế giới (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: AP)

Một số liệu chính thức được Liên hợp quốc công bố hôm 27/3 cho thấy các hộ gia đình trên thế giới vứt bỏ 1 tỷ bữa ăn mỗi ngày trong năm 2022 - hồi chuông cảnh báo về “thảm kịch” lãng phí lương thực toàn cầu.

Phần lớn sự lãng phí này tới từ các hộ gia đình trên toàn thế giới. Các hộ gia đình vứt bỏ 60% trong đó, tương đương 631 triệu tấn. Ngoài ra, thực phẩm từ các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, căng tin và khách sạn cũng chiếm tới gần 30% tổng số thực phẩm bị lãng phí.

Báo cáo cho rằng việc lãng phí như vậy không chỉ là vấn đề đạo đức mà còn gây hại cho môi trường. Lượng phát thải gây hiệu ứng nhà kính từ rác thải thực phẩm cao gấp 5 lần so với khí thải của ngành hàng không.

Giám đốc điều hành Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) Inger Andersen nhấn mạnh: Lãng phí thực phẩm là một thảm kịch toàn cầu. Đối lập với sự lãng phí này là có hàng trăm triệu người trên thế giới phải đối mặt với tình trạng thiếu ăn, đói kém mỗi ngày.

Trong khi đó, ông Richard Swannell thuộc tổ chức phi lợi nhuận WRAP nêu rõ, con số 1 tỷ bữa ăn là một ước tính rất thận trọng. Trên thực tế, có thể còn cao hơn nhiều. Ông cho rằng việc có sự phối hợp giữa các nhà sản xuất và các nhà bán lẻ đã giúp giảm lãng phí, chuyển thực phẩm tới cho những người cần và thế giới hiện cần nhiều hơn nữa những hành động như vậy.

II. TIN TRONG NƯỚC

1. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga

anh tin bai

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vla-đi-mia Pu-tin

Ngày 26/3/2024, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vla-đi-mia Pu-tin.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng Tổng thống Pu-tin được nhân dân Nga tín nhiệm bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga nhiệm kỳ 2024-2030 với số phiếu cao kỷ lục trong lịch sử hiện đại của Liên bang Nga, thể hiện niềm tin và sự ủng hộ của nhân dân Nga đối với Tổng thống Pu-tin trong việc lãnh đạo nước Nga phát triển trong giai đoạn mới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng gửi lời thăm hỏi và lời chia buồn sâu sắc đến Tổng thống Pu-tin, nhân dân Nga và thân nhân những người bị nạn trong vụ khủng bố tại Mát-xcơ-va vào chiều tối ngày 22/3/2024.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam trân trọng sự giúp đỡ to lớn của Liên bang Nga trong Liên Xô trước đây cũng như ngày nay đối với đất nước và nhân dân Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam xác định quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.

Tổng thống Pu-tin trân trọng cảm ơn lời chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và sự thăm hỏi, chia sẻ kịp thời của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Khẳng định Việt Nam luôn là bạn, là đối tác tin cậy của Liên bang Nga, Tổng thống Pu-tin bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực. Hai nhà Lãnh đạo đã trao đổi và nhất trí về một số định hướng lớn nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong thời gian tới trên các lĩnh vực như an ninh-quốc phòng, kinh tế-thương mại, văn hóa, du lịch… Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng mời Tổng thống Pu-tin sớm thăm chính thức Việt Nam. Tổng thống Pu-tin đã vui vẻ nhận lời và thống nhất hai bên sẽ phối hợp thu xếp thời điểm phù hợp.

2. Thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

 Sáng 27/3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Thượng Nghị sĩ Kirsten Gillibrand, Chủ tịch Tiểu ban các mối đe dọa mới nổi, Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ và Đoàn.

anh tin bai

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Chủ tịch Tiểu ban về các mối đe dọa mới nổi của Ủy ban Quân vụ thuộc Thượng viện Hoa Kỳ Kirsten Gillibrand. Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh bà Kirsten Gillibrand, các Thượng Nghị sĩ, Hạ Nghị sĩ Hoa Kỳ... thăm, làm việc tại Việt Nam. Đây là chuyến thăm thứ hai của các Nghị sĩ Quốc hội Hoa Kỳ tới Việt Nam trong năm 2024 sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn sẽ góp phần tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, đưa quan hệ giữa hai Quốc hội cũng như hợp tác giữa hai nước phát triển sâu sắc và thực chất hơn.

Bà Kirsten Gillibrand cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dành sự đón tiếp nồng hậu; bày tỏ vui mừng quan hệ hai nước đã được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện, điều này cho thấy Việt Nam là đối tác hàng đầu của Hoa Kỳ trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Thượng Nghị sĩ cảm ơn Chính phủ, người dân Việt Nam đã hợp tác trong giải quyết hậu quả chiến tranh, tìm kiếm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ, hài cốt liệt sĩ Việt Nam, hỗ trợ người khuyết tật; tiếp tục thực hiện cam kết trong giải quyết hậu quả chiến tranh; mong muốn thúc đẩy hợp tác trong những lĩnh vực Hoa Kỳ có thế mạnh như trí tuệ nhân tạo, bán dẫn, thú y; thúc đẩy giao lưu nhân dân thông qua hợp tác giáo dục…

Tại cuộc tiếp, các Thượng Nghị sĩ, Hạ Nghị sĩ đến từ một số tiểu bang của Hoa Kỳ bày tỏ vui mừng trở lại đất nước Việt Nam tươi đẹp, khẳng định mong muốn thúc đẩy quan hệ hai nước trong các lĩnh vực mà Hoa Kỳ có thế mạnh như: năng lượng, cao tốc, khí tự nhiên hoá lỏng, nhiên liệu sạch, chế biến than thành vật liệu xây dựng, chuyển dịch năng lượng xanh, lĩnh vực bán dẫn, môi trường, thể thao thành tích cao…

3. Phát triển Phú Quốc thành trung tâm du lịch bản sắc Việt Nam, tầm cỡ quốc tế

Sau khi khảo sát tình hình thực tế, chiều 30/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và lãnh đạo thành phố Phú Quốc về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thành phố và giải quyết các đề xuất để Phú Quốc phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

anh tin bai

Thủ tướng Phạm Minh Chính  làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Dương Giang-TTXVN)

Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh; Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực và thành tựu mà thành phố Phú Quốc đã đạt được; đồng thời chỉ rõ, Phú Quốc phải giải bài toán phát triển nóng, chưa thực sự bền vững và chưa dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; giải quyết các điểm nghẽn về hạ tầng, nguồn nước, vệ sinh môi trường…

Nhấn mạnh cần xây dựng thành phố đảo Phú Quốc phát triển nhanh, bền vững, sinh thái, trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ hiện đại, phát triển mạnh kinh tế biển, công nghiệp văn hoá mang tầm cỡ quốc tế, Thủ tướng chỉ rõ các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thời gian tới để thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Theo Thủ tướng, Phú Quốc phải huy động và khơi thông mọi nguồn lực phát triển, kết hợp nguồn lực bên trong với nguồn lực bên ngoài; kết hợp giữa nguồn lực Trung ương, ngân sách địa phương, vốn vay, vốn tài trợ và nguồn vốn xã hội, nhất là cơ chế hợp tác công tư. Thủ tướng cũng chỉ rõ, Phú Quốc phải đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cắt giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà, hỗ trợ tối đa cho người dân và doanh nghiệp, đặt mình vào địa vị của người dân và doanh nghiệp để giải quyết.

III. TIN TRONG TỈNH

1. Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết 2 năm triển khai, thực hiện Đề án 06

Sáng 27/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết 2 năm triển khai, thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg, ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

anh tin bai

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 trao Bằng khen cho các cá nhân

Các đồng chí: Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06; Đại tá Nguyễn Viết Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Tổ công tác Đề án 06 tỉnh, Tổ giúp việc Đề án 06 tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và tại điểm cầu các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn.

2 năm qua, Đề án 06 trên địa bàn tỉnh được triển khai quyết liệt, hiệu quả, các nhiệm vụ trọng tâm của Đề án cơ bản được duy trì, bảo đảm đúng tiến độ, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành trước hạn. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc kết nối tích hợp, chia sẻ dữ liệu kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh với kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để chia sẻ, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa trong toàn quốc thống nhất, hiệu quả.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 nhấn mạnh: Năm 2024, Chính phủ xác định là năm “Hoàn thiện hạ tầng công nghệ, số hóa, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, công dân số”. Do đó, đề nghị các sở, ngành, các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn và các thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu triển khai, thực hiện Đề án 06 đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ.

2. Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên năm 2024

Sáng 25/3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên tỉnh Lai Châu năm 2024. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu tỉnh tới điểm cầu các huyện, thành phố.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương tặng lẵng hoa chúc mừng nhân dịp 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Dự Hội nghị đối thoại có đồng chí Sùng A Hồ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp và trên 250 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Với chủ đề “Thanh niên tỉnh Lai Châu - Khát vọng phát triển”, Hội nghị đối thoại đã tập trung trao đổi các nội dung về hỗ trợ đào tạo tay nghề, kỹ năng chuyên môn; hỗ trợ tìm việc làm, tạo việc làm, hướng nghiệp; khởi nghiệp cho thanh niên; hỗ trợ vốn; hỗ trợ chính sách để thanh niên phát triển kinh tế; phát triển thanh niên tỉnh Lai Châu thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 -2030; xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương khẳng định, Hội nghị đối thoại có ý nghĩa rất quan trọng để UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe những ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến được nêu tại Hội nghị và nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn gửi trọn niềm tin yêu vào thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

3. Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024

Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Các đồng chí: Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế; Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở NN&PTNT, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Bệnh viện tuyến tỉnh, Chi cục Chăn nuôi - Thú y và các phòng, đơn vị liên quan trực thuộc Sở NN&PTNT.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nhấn mạnh, việc kiểm soát nguồn bệnh lây truyền từ động vật sang người khó khăn nên công tác phòng, chống và kiểm soát các bệnh lây truyền từ động vật sang người cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng chí đề nghị 2 Bộ: Y tế, NN&PTNT cần rà soát lại cơ chế chính sách, đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc phòng chống dịch bệnh.

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT. Đồng thời, chỉ đạo huy động nguồn lực, sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, quan tâm đến các bệnh lây truyền từ động vật sang người. 

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI (tổng hợp)
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập