ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Thông tin thời sự nổi bật Tuần 3 tháng 11 năm 2023
Lượt xem: 1456

NỘI DUNG THÔNG TIN THỜI SỰ TUẦN 3 THÁNG 11/2023

(Các sự kiện thời sự nổi bật diễn ra từ ngày 13/11/2023 – 19/11/2023)

-----

 

1. Tin Quốc tế

1.1. Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Trung Quốc

Ngày 15/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có cuộc gặp thượng đỉnh bên lề Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2023, đang diễn ra tại San Francisco (Mỹ), để thảo luận về hàng loạt vấn đề quan trọng trong quan hệ song phương và quốc tế cùng quan tâm.

Phát biểu mở đầu cuộc gặp, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng nước này và Trung Quốc cần đảm bảo cạnh tranh giữa hai bên sẽ không biến thành xung đột. Bên cạnh đó, hai bên cũng cần quản lý mối quan hệ song phương một cách có trách nhiệm.

anh tin bai

Về phần mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình coi quan hệ Trung - Mỹ và mối quan hệ song phương quan trọng nhất trên thế giới đồng thời nhấn mạnh lãnh đạo hai bên mang trên mình trách nhiệm nặng nề đối với người dân hai nước, thế giới cũng như lịch sử.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng cam kết sẽ nỗ lực hạ nhiệt căng thẳng và phối hợp chặt chẽ hơn trong vấn đề khí hậu. Ngay sau phát biểu mở đầu, hai nhà lãnh đạo đã tiếp tục họp kín để thảo luận về hàng loạt vấn đề quan trọng khác, trong đó có những vấn đề gai góc trong quan hệ song phương, vấn đề Triều Tiên cũng như tình hình xung đột Trung Đông và Ukraine.

Đây là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc trong 1 năm trở lại đây sau cuộc gặp thượng đỉnh hồi cuối năm ngoái tại Bali, Indonesia.

1.2. Hợp tác Mỹ - Nhật - Hàn đạt "tầm cao chưa từng có tiền lệ"

Trong cuộc gặp với những người đồng cấp Nhật Bản và Mỹ, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin nhấn mạnh hợp tác giữa 3 nước đã đạt "tầm cao chưa từng có tiền lệ".

Yonhap ngày 15/11 đưa tin, Ngoại trưởng Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã tiến hành cuộc gặp 3 bên nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco (Mỹ). Cuộc gặp 3 bên lần này diễn ra chưa đầy hai tháng sau cuộc gặp ngắn giữa ngoại trưởng 3 nước bên lề kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ) hồi tháng 9 năm nay.

anh tin bai

Ngoại trưởng Park Jin đánh giá các thỏa thuận mà Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Trại David, bang Maryland (Mỹ) hồi tháng 8/2023 đang "từng bước mang lại kết quả". "Trật tự dựa trên luật lệ đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong kỷ nguyên đa khủng hoảng hiện nay. Tăng cường hợp tác giữa các quốc gia cùng chung chí hướng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết", Ngoại trưởng Park Jin tuyên bố…

Lãnh đạo 3 nước kêu gọi tổ chức các cuộc họp 3 bên thường niên giữa các nhà lãnh đạo, ngoại trưởng, bộ trưởng quốc phòng và cố vấn an ninh quốc gia; công bố kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận phòng thủ 3 bên, triển khai chia sẻ dữ liệu thời gian thực về cảnh báo tên lửa Triều Tiên, thành lập một nhóm làm việc để chống lại các mối đe dọa trên mạng; cam kết hợp tác về phục hồi chuỗi cung ứng và ngăn chặn xuất khẩu bất hợp pháp hoặc đánh cắp các công nghệ tiên tiến; bày tỏ mối quan ngại chung về "những hành động không phù hợp với trật tự quốc tế dựa trên luật lệ"...

1.3. Israel nhận thất bại trong việc giảm thương vong cho dân thường

Trả lời phỏng vấn đài CBS News ngày 17/11, Thủ tướng Benjamin Netanyahu thừa nhận Israel đã “không thành công” trong việc giảm thương vong cho dân thường ở dải Gaza.

Người đứng đầu Chính phủ Israel đề cập tới vấn đề trên trong cuộc trả lời phỏng vấn về kết quả cuộc đột kích Bệnh viện Al Shifa, cơ sở y tế lớn nhất ở dải Gaza vào ngày 15/11 và khả năng đạt thỏa thuận trao đổi con tin với Hamas. Ông Netanyahu khẳng định có “dấu hiệu mạnh mẽ” cho thấy Phong trào Hồi giáo Hamas đang giam giữ con tin tại bệnh viện này. Đó là một trong những lý do thôi thúc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tiến hành cuộc đột kích vào Bệnh viện rạng sáng 15/11. Cơ sở y tế này cũng là nơi Israel cho rằng có đường hầm đặt trụ sở của lực lượng Hamas và đã mở cuộc vây ráp, nhưng Hamas bác bỏ cáo buộc.

anh tin bai

Theo Thủ tướng Israel, nước này đang làm tất cả những gì có thể để đưa dân thường ra khỏi những khu vực nguy hiểm do giao tranh với lực lượng Hamas ở dải Gaza, trong đó có thả truyền đơn, gọi điện cảnh báo họ rời đi, nhưng những nỗ lực nhằm giảm thương vong đã không thành công. “Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ với số thương vong dân thường ít nhất. Đó là điều chúng tôi đang cố gắng thực hiện. Nhưng không may, chúng tôi đã không thành công”, ông Netanyahu thừa nhận. Ngày 16-11, lực lượng không quân Israel đã thả truyền đơn ở phía Nam Gaza yêu cầu người dân sơ tán đến nơi an toàn. Nước này cũng thả truyền đơn ở phía Bắc Gaza để cảnh báo dân thường rời đi.

Theo số liệu của cơ quan y tế dải Gaza, được Liên hợp quốc (LHQ) đánh giá là uy tín, kể từ khi cuộc xung đột nổ ra vào ngày 7/10, tính đến sáng 17/11, ít nhất 11.500 người dân tại dải Gaza được xác nhận đã tử vong do các cuộc không kích của Israel, trong đó có hơn 4.700 trẻ em. Hai phần ba dân số Gaza trong số 2,3 triệu người tại đây đã không còn nhà cửa do chiến tranh. ...

2. Tin trong nước

2.1. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lên đường tham dự Tuần lễ cấp cao APEC

Nhận lời mời của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden, ngày 14/11, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời sân bay quốc tế Nội Bài, Thủ đô Hà Nội, lên đường tham dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2023 và kết hợp hoạt động song phương tại Hoa Kỳ từ ngày 14 đến 17/11.

anh tin bai

Tháp tùng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu; Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái; Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên Nguyễn Hữu Nghĩa; Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; Giám đốc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh Vũ Hải Quân; Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Phạm Tấn Công.

2.2. Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt thân mật các nhà giáo tiêu biểu

Chiều 17/11, nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt đại diện các nhà giáo tiêu biểu.

 Phó thủ tướng Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; một số bộ, ngành Trung ương, Hội Khuyến học Việt Nam... cùng dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp Thủ tướng Chính phủ gặp mặt các nhà giáo, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của người đứng đầu Chính phủ đến các nhà giáo.

anh tin bai

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng các thầy cô nhân Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11) - ngày “Tết” của các thầy cô; đồng thời nhấn mạnh đây chính là một trong những truyền thống đáng quý của người Việt Nam: là tôn vinh, đề cao những người cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao quý.

Theo Thủ tướng, truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, quý trọng hiền tài là những giá trị nhân văn sâu sắc của dân tộc ta; là một nhân tố quan trọng tạo nên trí tuệ, đạo đức, văn hóa và con người Việt Nam.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, giáo dục đã tồn tại, phát triển cùng đất nước, luôn đóng vai trò quan trọng như một trụ cột cơ bản của việc xây dựng và vun đắp cho nền văn hiến lâu đời của nước nhà. Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, Đảng, Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, đã ban hành, triển khai hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách phát triển giáo dục, đào tạo và đã đạt được những kết quả quan trọng về tư duy, nhận thức, phương thức, quy mô, chất lượng dạy và học; về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đào tạo; về cơ chế, chính sách đào tạo nguồn nhân lực; về hội nhập quốc tế…

2.3. Chuyển giao ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” từ Pháp về Việt Nam

Thông tin từ Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 18/11 cho biết: Chiều 16/11, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Lê Thị Hồng Vân, Cục trưởng Cục Di sản văn hóa Lê Thị Thu Hiền, đại diện Bộ Công an (Việt Nam), Bộ Ngoại giao Pháp, UNESCO đã chứng kiến lễ chuyển giao ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” cho Việt Nam.

Đây là kết quả sau hơn 1 năm đàm phán, thương thảo và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan về việc dừng đấu giá công khai ấn vàng “Hoàng đế chi bảo” tại Paris, Pháp tháng 11/2022; thỏa thuận chuyển giao cho nước ta theo đề nghị của Đoàn công tác liên ngành do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì cùng các Bộ: Ngoại giao, Tư pháp, Tài chính, Công an và sự hỗ trợ đặc biệt của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chọn Công ty TNHH Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng, Bắc Ninh là đại diện thực hiện thủ tục tài chính liên quan theo pháp luật của Pháp; đồng thời sẽ lưu giữ, trưng bày, phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia để bảo vệ, phát huy giá trị của di sản theo quy định của Luật Di sản văn hóa…

anh tin bai

3. Tin trong tỉnh

3. 1. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu

Sáng 19/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay.

anh tin bai

Tại buổi làm việc, tỉnh Lai Châu đã kiến nghị, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và các Ban, Bộ, ngành Trung ương một số nội dung: Về hoàn thiện thể chế, quy định chung liên quan đến sửa đổi, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa các Luật (Xây dựng, Đất đai, Quy hoạch, Đầu tư công, Lâm nghiệp) và các văn bản quy định chi tiết về việc trình HĐND cấp tỉnh thông qua danh mục dự án đầu tư công, danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng rừng; cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản, nuôi trồng thủy sản trong phạm vi đập, hồ chưa nước thủy điện quan trọng đặc biệt; thí điểm cho thuê mô trường rừng để nuôi trồng, phát triển dược liệu…

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính cơ bản đồng tình với các báo cáo, ý kiến tại buổi làm việc; ghi nhận, biểu dương nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu góp phần vào thành tựu chung của cả nước. Bên cạnh những kết quả đạt được, Thủ tướng và các đại biểu cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế, thách thức của tỉnh, như: Quy mô kinh tế còn nhỏ, những nút thắt về hạ tầng giao thông và nguồn nhân lực, thu ngân sách khó khăn, an ninh trật tự, nhất là tội phạm ma túy vẫn còn tiềm ẩn yếu tố phức tạp...Thủ tướng nhấn mạnh, Lai Châu là tỉnh có vị trí chiến lược hết sức quan trọng về quốc phòng, an ninh và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, đồng thời có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội, nhất là về nông nghiệp, du lịch, dịch vụ, thủy điện, khai khoáng và thương mại, xuất nhập khẩu, kinh tế cửa khẩu. Lai Châu thuận lợi phát triển kinh tế biên mậu với đường biên giới dài trên 265 km giáp tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, bám sát tình hình thực tiễn của tỉnh để điều chỉnh phù hợp. Tăng cường phân cấp, phân quyền gắn với phân bổ nguồn lực phù hợp, cá thể hóa trách nhiệm đi đôi với kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực. Khuyến khích và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung. Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, Thủ tướng yêu cầu tỉnh tập trung ưu tiên phát triển kinh tế nông nghiệp, du lịch, công nghiệp chế biến, chế tạo, và kinh tế cửa khẩu theo hướng kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn gắn với tiềm năng, thế mạnh, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của tỉnh. Cơ cấu lại sản xuất công nghiệp theo hướng giảm tỷ trọng công nghiệp khai thác, tăng tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo, nhất là chế biến nông sản, sản xuất vật liệu, phát triển ngành điện năng, chế biến khoáng sản theo hướng xanh, bền vững. Ngành dịch vụ phải có đột phá, trong đó tiếp tục tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao, độc đáo gắn với truyền thống văn hóa, bản sắc, nét đẹp của thiên nhiên, con người Lai Châu. Thủ tướng cũng yêu cầu huy động tối đa mọi nguồn lực tổng thể, đa dạng cho phát triển; nâng cao hiệu quả thu hút và sử dụng vốn đầu tư; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Đồng thời, chú trọng phát triển hạ tầng số, hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, hạ tầng giáo dục, y tế, văn hóa… trong đó, phát triển hạ tầng giao thông là yêu cầu vừa cấp bách, vừa lâu dài của tỉnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác của trung ương còn có nhiều hoạt động khác:

anh tin bai

Dâng hoa Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu

anh tin bai

 Đến thăm, làm việc tại Đồn Biên phòng Huổi Luông, huyện Phong Thổ

anh tin bai

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ.

anh tin bai

Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư xã Sà Dề Phìn, Sìn Hồ, Lai Châu

anh tin bai

Đi thăm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Pa Tần, huyện Sìn Hồ

anh tin bai

Tới thăm gia đình chính sách tại thành phố Lai Châu.

3.2. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), sáng 17/11, các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng hoa và chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo; Trường Chính trị tỉnh và Trường Cao đẳng cộng đồng Lai Châu, cùng đi có lãnh đạo và chuyên viên các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

anh tin bai

  Thăm, chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Lê Đức Dục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi, động viên và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, chuyên viên Sở; đồng thời gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên hiện đang công tác trong ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh. Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả ngành Giáo dục và đào tạo đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ ngành giáo dục và đào tạo tỉnh sẽ không ngừng trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nhà giáo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 - 2024 nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Tại Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Lê Chí Công - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa, thăm hỏi và chúc mừng Nhà trường nhân dịp Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Chúc mừng những kết quả mà Trường Chính trị tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn thời gian tới, Nhà Trường tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cho tỉnh; tham gia tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Trường Chính trị tỉnh Lai Châu đạt chuẩn mức 1 giai đoạn 2022 - 2026, định hướng đến năm 2035”.

anh tin bai

Thăm, chúc mừng Ban Giám hiệu và các thầy, cô giáo Trường Cao đẳng cộng đồng Lai Châu, đồng chí Lê Chí Công -  Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy gửi lời chúc tới các thầy, cô giáo, cán bộ, giảng viên của Nhà trường. Trong không khí phấn khởi Khai giảng năm học mới 2023 - 2024, đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc Nhà trường sẽ triển khai hiệu quả, thắng lợi nhiệm vụ năm học mới; tiếp tục nghiên cứu thị trường lao động, đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp trong hướng nghiệp đến đào tạo; đẩy mạnh hợp tác đào tạo, chuyển đổi số, đưa hội nhập, hợp tác doanh nghiệp trở thành nội dung quan trọng trong công tác đào tạo của Nhà trường...

3.3. Kỳ họp thứ 24 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIV đã họp kỳ thứ 24, đồng chí Nguyễn Ngọc Vinh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp.

Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung: Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ Thanh tra tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Chi bộ Thanh tra tỉnh trong nhiệm kỳ 2020-2025 đã thiếu trách nhiệm trong việc ban hành quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa; thiếu kiểm tra, giám sát để phát hiện, xử lý kịp thời tham nhũng, tiêu cực trong tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị để Bí thư Chi bộ, Chánh Thanh tra tỉnh và một số đảng viên, công chức vi phạm Luật Thanh tra; Luật Phòng, chống tham nhũng; quy tắc ứng xử trong ngành thanh tra (nhận hối lộ bị khởi tố theo Điều 354 Bộ Luật Hình sự), bị cấp có thẩm quyền thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng và một số nội dung khác…

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tham gia ý kiến xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy năm 2024; Kế hoạch luân chuyển cán bộ trong ngành Kiểm tra Đảng bộ tỉnh Lai Châu giai đoạn 2023-2025; phân công lại Ủy viên UBKT Tỉnh ủy, chuyên viên Cơ quan UBKT Tỉnh ủy theo dõi địa bàn.

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập