ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Thông tin thời sự nổi bật Tuần 2 tháng 01 năm 2024
Lượt xem: 2533

NỘI DUNG THÔNG TIN THỜI SỰ TUẦN 2 THÁNG 01/2024

(Các sự kiện thời sự nổi bật diễn ra từ ngày 01-07/01/2024)

-----

I. TIN QUỐC TẾ

1. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về tình hình Biển Đỏ

Chiều 03/01 (giờ New York), tại trụ sở Liên hợp quốc, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nhóm họp phiên khẩn cấp để thảo luận về các vụ tấn công liên tiếp của các tay súng Houthi trên Biển Đỏ, trong bối cảnh xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine có nguy cơ lan rộng ra toàn khu vực.

HĐBA quyết định nhóm họp sau khi nhận thấy các vụ tấn công trên Biển Đỏ thời gian gần đây là một nguy cơ ngày càng nghiêm trọng đối với hoạt động thương mại toàn cầu và sự ổn định của khu vực. Phát biểu trước HĐBA, Trợ lý Tổng thư ký LHQ phụ trách khu vực Trung Đông Khaled Khiari cho rằng, leo thang căng thẳng và các mối đe dọa đối với hoạt động hàng hải có thể gây hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng đến "hàng triệu người ở Yemen, khu vực và trên toàn cầu".

anh tin bai

Quan chức LHQ cho biết, đã có những diễn biến đáng báo động ở Biển Đỏ kể từ lần cuối cùng HĐBA họp về cuộc khủng hoảng. Ông Khairi nhấn mạnh, không gì có thể biện minh cho việc tiếp diễn các cuộc tấn công nhằm vào tự do hàng hải, đồng thời hối thúc tất cả các bên liên quan tránh leo thang căng thẳng và hạ nhiệt tình hình hiện nay để không ảnh hưởng tới an ninh khu vực và hoạt động thương mại quốc tế.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế Arsenio Dominguez nói rằng, các thông tin gần đây cho thấy lực lượng Houthi không chỉ giới hạn mục tiêu tấn công là các tàu có liên quan tới Israel. Ông Dominguez kêu gọi các bên kiềm chế và giảm xung đột “để đảm bảo an toàn cho các tàu thuyền trong khu vực, đảm bảo tự do hàng hải và ổn định chuỗi cung ứng". Ông cho biết thêm, tổ chức này sẽ tiếp tục theo dõi tình hình với sự hợp tác của các quốc gia thành viên và các đối tác, cùng với hải quân tham gia đảm bảo an ninh trên biển.

2. IS thừa nhận tiến hành vụ tấn công ở Iran

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 04/01 đã thừa nhận việc tiến hành 2 vụ nổ gần nghĩa trang, nơi đang diễn ra lễ tưởng niệm chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Qassem Soleimani, ở thành phố Kerman, phía Nam Iran. Tướng Qassem Soleimani đã thiệt mạng trong một vụ không kích nhằm vào đoàn xe chở ông khi đang ở gần sân bay quốc tế thủ đô Baghdad (Iraq) ngày 03/01/2020. Thông báo được IS đưa ra trên các kênh Telegram của tổ chức này. Chính phủ Iran tuyên bố quốc tang trong ngày 04/01 để tưởng nhớ những người thiệt mạng trong hai vụ nổ liên tiếp ngày 03/01. Giới chức Iran đã gọi đây là một "vụ tấn công khủng bố", khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

anh tin bai

Trước đó, các thông tin cho biết, con số thiệt mạng là khoảng 100 người. Đánh giá lại về con số thiệt mạng, Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Ahmad Vahidi cho biết, thống kê số người thiệt mạng giảm dựa trên dữ liệu của bộ phận giám định pháp y.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel ở Dải Gaza vẫn căng thẳng.

Ngày 03/01, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Quan chức cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công nói trên.

3. Thảm họa động đất tại Nhật Bản khiến hàng trăm người thương vong

Vào những ngày đầu năm 2024, một trận động đất được đánh giá có độ mạnh lớn thứ hai chỉ sau trận động đất lịch sử của nhân loại vào năm 2011 đã xảy ra ở Nhật Bản. Thảm họa động đất được đánh giá mạnh 7,6 độ Richter, diễn ra ở độ sâu 10km, đã làm rung lắc bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa và khu vực xung quanh, ở miền Trung Nhật Bản. Trận động đất đã khiến hàng trăm người thương vong, hàng chục nghìn gia đình phải sơ tán. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm người sống sót.

anh tin bai

Tính đến sáng 06/01, số người thiệt mạng do loạt trận động đất này đã tăng lên hơn 100 người, trong khi 211 người vẫn đang mất tích. Khoảng 23.800 hộ gia đình tại Ishikawa không có điện sinh hoạt, trong khi hơn 66.400 hộ gia đình không có nước để sử dụng. Việc mất điện, nước cũng ảnh hưởng đến các bệnh viện và cơ sở chăm sóc người già, người khuyết tật.

Chính quyền tỉnh Ishikawa đang có kế hoạch xây dựng nhà tạm cho những người dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, công tác này dự kiến sẽ không thể thực hiện trước ngày 12/01, trong bối cảnh các dư chấn tiếp tục làm rung chuyển bán đảo Noto, trong đó trận động đất mới nhất xảy ra sáng 06/01 với độ lớn 5,3 - được xác định ở cấp 5, mức cao thứ 3 trên thang cường độ địa chấn 7 cấp của Nhật Bản.

4. Liên hợp quốc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Trong báo cáo "Triển vọng và tình hình kinh tế thế giới 2024" được đưa ra ngày 04/01, Liên hợp quốc đã hạ dự báo tăng trưởng của kinh tế toàn cầu xuống còn 2,4% trong năm nay, so với mức tăng trưởng ước tính 2,7% vào năm ngoái.

anh tin bai

Liên hợp quốc đưa ra dự báo ảm đạm về nền kinh tế toàn cầu trong năm nay do những thách thức như thương mại toàn cầu suy yếu, lãi suất cao, nợ công leo thang, đầu tư thấp và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Tăng trưởng ở các nền kinh tế phát triển, đặc biệt là Mỹ được dự báo sẽ giảm tốc trong năm 2024 do lãi suất cao, chi tiêu tiêu dùng chậm lại và thị trường lao động suy yếu. Sau khi phục hồi ấn tượng trong năm 2023, mức tăng trưởng kinh tế Mỹ được dự báo sẽ giảm từ mức 2,5% trong năm 2023 xuống 1,4% trong năm 2024.

Liên hợp quốc dự báo các kinh nền kinh tế ở Đông Nam Á sẽ giảm tốc tăng trưởng từ 4,9% năm 2023, xuống 4,6% trong năm 2024. Ở Đông Á, tăng trưởng dự kiến đạt 2,9% trong năm 2024, so với mức 1,7% trong năm 2023.

II. TIN TRONG NƯỚC

1. Thủ tướng Lào kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam

Chiều 07/01, Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào từ ngày 06-07/01/2024, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

anh tin bai

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Thủ tướng Sonexay Siphandone đã đặt vòng hoa vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Thủ tướng Sonexay Siphandone có cuộc hội kiến với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Cùng với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đã tham dự các hoạt động: Lễ đón chính thức; hội đàm; chứng kiến ký kết văn kiện hợp tác giữa hai nước; chiêu đãi chính thức; Hội nghị hợp tác đầu tư Việt Nam - Lào 2024; Kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào; dạo hồ Hoàn Kiếm, uống cà phê và gặp gỡ sinh viên.

Tại các cuộc hội đàm, hội kiến, lãnh đạo Việt Nam nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Sonexay Siphandone lần đầu tiên sang thăm chính thức Việt Nam trên cương vị mới; đánh giá cao những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã đạt được; đặc biệt là chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, kinh tế phục hồi.

Thủ tướng Sonexay Siphandone cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và trọng thị của Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Lào; bày tỏ vui mừng lần đầu tiên sang thăm chính thức Việt Nam trên cương vị mới.

2. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì phiên họp thứ tư Hội đồng Quốc phòng và An ninh

Chiều 04/01, tại Phủ Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã chủ trì Phiên họp thứ tư Hội đồng Quốc phòng và An ninh nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại phiên họp, Hội đồng đã thảo luận, cho ý kiến về những kết quả đạt được trên các lĩnh vực, nhất là quốc phòng, an ninh, đối ngoại thời gian qua; phân tích, nhận định tình hình thế giới, khu vực và những tác động, ảnh hưởng đối với Việt Nam; kiến nghị nội dung chương trình, nhiệm vụ năm 2024. Về nội dung các phiên họp Hội đồng năm 2024, Hội đồng nhất trí thảo luận, cho ý kiến về những vấn đề quan trọng, mang tính chiến lược liên quan đến quốc phòng, an ninh, đối ngoại, trên cơ sở đó tham mưu, góp ý với Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ.

anh tin bai

Thay mặt Hội đồng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các lực lượng quân đội, công an, ngoại giao thời gian qua đã thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện.

Trong bối cảnh tình hình thế giới dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, Chủ tịch nước đề nghị, thời gian tới, các lực lượng, cơ quan chức năng liên quan tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quán triệt, bám sát và thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối, quyết sách của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ cũng như chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng.

3. Thủ tướng Phạm Minh Chính: Năm 2024-“Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”

Ngày 05/01, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Chính phủ và chính quyền địa phương. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe dự thảo Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2024. Đánh giá cao ý kiến của các đại biểu, kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, năm 2023, tình hình thế giới tiếp tục biến động rất nhanh, phức tạp, nhiều vấn đề mới phát sinh, vượt dự báo. Ở trong nước, khó khăn, thách thức nhiều hơn thời cơ, thuận lợi; công việc thường xuyên ngày càng nhiều, nhiều việc cấp bách, đột xuất phát sinh và tiếp tục giải quyết những tồn đọng, hạn chế kéo dài nhiều năm bộc lộ rõ hơn trong khó khăn.

Trong bối cảnh đó, bám sát các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, Quốc hội; với phương châm “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành có kinh nghiệm hơn, đổi mới hơn, quyết liệt hơn, chủ động hơn, linh hoạt hơn, sát thực tiễn hơn, hiệu quả hơn. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời báo cáo Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo chủ chốt, Quốc hội quyết định những vấn đề quan trọng, cấp bách.

anh tin bai

Cho rằng, nhiệm vụ đặt ra cho năm 2024 là rất nặng nề nhưng có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Thành viên Chính phủ, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các địa phương quán triệt tinh thần hành động quyết liệt, kịp thời, hiệu quả trong toàn hệ thống cán bộ, công chức, viên chức trong phạm vi quản lý; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, chỉ đạo điều hành quyết liệt, hiệu quả.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các bộ, ngành, địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và cùng nhau tháo gỡ khó khăn vướng mắc phát sinh; cùng cả hệ thống chính trị nỗ lực cao nhất để hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

4. Kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Sáng 07/01, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (07/01/1979 -07/01/2024).

anh tin bai

Lễ kỷ niệm là dịp để Đảng, Chính phủ, nhân dân hai nước ôn lại lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, phối hợp chiến đấu chống kẻ thù chung của quân dân hai nước Việt Nam - Campuchia. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tri ân các thế hệ đi trước đã hy sinh, cống hiến máu xương, sức lực vì hòa bình, phát triển của hai dân tộc; tuyên truyền, nhắc nhở các tầng lớp nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ trân trọng giữ gìn, củng cố, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Campuchia.

Tại Lễ kỷ niệm, đại biểu hai nước đã nghe những chia sẻ cảm xúc của đại diện cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện Việt Nam đã từng làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia và đại diện thế hệ trẻ hai nước; đồng thời thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia.

III. TIN TRONG TỈNH

1. Lai Châu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tối 06/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Lai Châu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 20 năm chia tách, thành lập tỉnh và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.

anh tin bai

Dự lễ kỷ niệm, về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Trần Quốc Vượng - Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Phùng Quốc Hiển - Nguyên Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh: Điện Biên, Yên Bái, Bắc Ninh, Lào Cai, Phú Thọ, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Sơn La, Hà Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong diễn văn lễ kỷ niệm, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Cách đây 115 năm, ngày 28/6/1909, Toàn quyền Đông Dương ra Nghị định thành lập tỉnh Lai Châu, đây là dấu mốc lịch sử đánh dấu danh xưng Lai Châu gắn liền với cấp độ một đơn vị hành chính cấp tỉnh. Trải qua các cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lai Châu cùng đoàn kết đồng lòng, diệt phỉ, trừ gian, góp phần cùng quân dân cả nước giành thắng lợi lịch sử mùa xuân năm 1975 và làm tròn nghĩa vụ quốc tế với nước bạn Lào.

Để phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XI đã thông qua Nghị quyết số 22/2003/QH11 về việc điều chỉnh địa giới hành chính một số tỉnh, theo đó, tỉnh Lai Châu được chia tách thành hai tỉnh Lai Châu, Điện Biên và đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2004. Đây là sự kiện quan trọng, mở ra một chương mới trong lịch sử của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

anh tin bai

Sự phát triển toàn diện của tỉnh Lai Châu ngày hôm nay đã khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước về việc chia tách, thành lập tỉnh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời căn dặn của Bác Hồ trong thư gửi đồng bào, cán bộ Lai Châu cách đây 70 năm. Đây là tiền đề vững chắc và động lực quan trọng để Lai Châu tiếp tục vươn lên phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong chặng đường mới phấn đấu thực hiện các mục tiêu: "Đến năm 2030, phấn đấu đưa Lai Châu trở thành tỉnh phát triển trung bình của vùng trung du và miền núi phía Bắc; đến năm 2050 trở thành tỉnh có kinh tế - xã hội trên mức trung bình của cả nước".

2. Lễ ra mắt bộ Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lai Châu toàn tập, bộ Biên niên sự kiện Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lai Châu (1949-2020)

Chiều 05/01, Tỉnh ủy Lai Châu tổ chức Lễ ra mắt bộ Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lai Châu toàn tập, bộ Biên niên sự kiện Lịch sử Đảng bộ tỉnh Lai Châu 1949-2020. Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo hai cuốn sách dự và phát biểu chỉ đạo.

Tại Lễ ra mắt, các đại biểu được xem phóng sự về quá trình sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn và xuất bản bộ Văn kiện Đảng bộ tỉnh toàn tập và bộ Biên niên sự kiện lịch sử Đảng bộ tỉnh 1949-2020. Theo đó, Bộ Văn kiện Đảng bộ tỉnh Lai Châu toàn tập gồm 18 tập, với gần 18.000 trang. Hai cuốn sách hệ thống lại các sự kiện, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động của Đảng bộ tỉnh trong 75 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển; đây là hai bộ tài liệu quý phục vụ cho việc nghiên cứu phát triển lý luận lịch sử Đảng; đồng thời là tài liệu giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử cho các thế hệ cán bộ, giảng viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

anh tin bai

Để lan tỏa giá trị to lớn, sâu sắc của hai bộ sách tới bạn đọc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị ngay sau Lễ ra mắt hai bộ sách, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch tuyên truyền về hai bộ sách bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp góp phần nhanh chóng lan tỏa giá trị, nội dung cốt lõi của bộ sách đến đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh. Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các cơ quan, đơn vị sớm đưa việc tuyên truyền, giới thiệu nội dung cốt lõi của hai bộ sách vào trong sinh hoạt của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề của từng chi bộ giúp cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn vai trò, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ…

3. Tổng kết công tác thi đua Khối Đảng tỉnh năm 2023

Chiều 04/01, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng khối thi đua tổ chức Tổng kết công tác thi đua Khối Đảng tỉnh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí: Lò Văn Cương - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng khối thi đua; Lê Chí Công - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Trưởng khối thi đua chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo, cán bộ trực tiếp làm công tác thi đua khen thưởng các cơ quan thuộc Khối thi đua; chuyên viên theo dõi Khối thi đua (Sở Nội vụ)…

Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh gồm 8 cơ quan, đơn vị: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Nội Chính Tỉnh ủy, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Lai Châu, Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

anh tin bai

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu phát biểu ý kiến vào các nội dung: một số những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện, đề xuất các giải pháp nâng cao công tác thi đua khen thưởng Khối Đảng tỉnh.

Tại Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm thi đua của các đơn vị trong khối; suy tôn, bình xét thi đua cho các đơn vị trong khối: Ban Dân vận Tỉnh uỷ được Khối suy tôn tặng Cờ thi đua, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ được Khối suy tôn tặng Bằng khen của UBND tỉnh. Hội nghị đã bầu khối trưởng, khối phó năm 2024; phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ được bầu là Trưởng khối, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ được bầu là Phó khối năm 2024.

BAN TUYÊN GIÁO ĐẢNG ỦY KHỐI
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập