ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Kết quả đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận, nhiệm kỳ 2022-2025
Lượt xem: 306

Thực hiện công tác chỉ đạo đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, của Đảng ủy Khối đến các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối dự, chỉ đạo, theo dõi tiến độ đại hội ở các chi bộ; chỉ đạo mỗi đơn vị lựa chọn 01 chi bộ trực thuộc để tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm trước khi tổ chức đại hội các chi bộ còn lại. Trên cơ sở đó, các đảng ủy cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện; đến ngày 25/9/2022, 100% các chi bộ trực thuộc đã tổ chức đại hội theo kế hoạch đề ra. 

Cấp ủy, chi bộ trực thuộc đã làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng đại hội. Việc xây dựng dự thảo các văn kiện phục vụ đại hội được chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, được thảo luận, thống nhất kỹ trong cấp ủy và lấy ý kiến đóng góp của  đảng viên trong chi bộ, đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp và quần chúng trong phạm vi lãnh đạo của chi bộ đảm bảo phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế của từng phòng, ban, đơn vị trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. 

 

Đai hội điểm tại Đảng ủy Cục Thuế tỉnh

Các cấp ủy chi bộ, chi bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ xây dựng văn kiện, chương trình, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, quy trình công tác nhân sự, chủ động triển khai thực hiện đảm bảo đúng thời gian quy định. Kết quả đã bầu được 415 chi ủy viên (trong đó bí thư 174 đồng chí, phó bí thư 149 đồng chí), một số cơ cấu đạt tỷ lệ theo quy định, trong đó số cấp ủy tham gia lần đầu đạt 22,4%, nữ chiếm 37,1%, người dân tộc thiểu số đạt 12,1%, trẻ tuổi đạt 28,4%, độ tuổi bình quân của chi ủy viên 43,7 tuổi. Chất lượng cấp ủy được đảm bảo, 100% có trình độ văn hoá THPT; chuyên môn từ cao đẳng, đại học trở lên chiếm 99%; trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên chiếm 95,2%.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại hội các chi bộ trực thuộc vẫn còn một số hạn chế như: Công tác chuẩn bị văn kiện có nơi chưa được quan tâm đúng mức, chất lượng có mặt còn hạn chế, việc đề ra các nhiệm vụ giải pháp có nơi chưa cụ thể; điều hành của đoàn chủ tịch (chủ tịch) đại hội ở một số chi bộ chưa khoa học, có nội dung còn lúng túng; chất lượng một số tham luận chưa cao, chưa bám sát vào nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để bổ sung vào kết quả, thành tích đạt được, chỉ ra khuyết điểm, hạn chế đồng thời đề xuất nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới.Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm là do một số ít đảng ủy cơ sở chưa sâu sát, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; một số cấp ủy mới kiện toàn trong nhiệm kỳ, kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng có mặt còn hạn chế; đảng viên ở một số đơn vị hoạt động phân tán nên gặp khó khăn trong công tác xin ý kiến tham gia góp ý của đảng viên trong quá trình chuẩn bị văn kiện.  

 Để phát huy những ưu điểm, kết quả đạt được và khắc phục tồn tại, hạn chế, đã chỉ ra, các cấp ủy chi bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận trong Đảng bộ Khối cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

 Một là, bám sát định hướng chỉ đạo của cấp ủy cấp trên để chủ động triển khai kế hoạch và xây dựng các văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội phù hợp với điều kiện của các chi bộ; coi trọng chỉ đạo điểm để rút kinh nghiệm. Công tác chỉ đạo của đảng ủy cơ sở phải sâu sát, cụ thể đi đôi với kiểm tra đôn đốc, phát hiện kịp thời và hướng dẫn trong quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội.

 Hai là, công tác chuẩn bị trước khi tổ chức đại hội phải được thực hiện chu đáo, phân công rõ trách nhiệm; tranh thủ sự phối hợp, tạo điều kiện giúp đỡ của lãnh đạo và thường xuyên báo cáo xin ý kiến chỉ đạo. Chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên và vận dụng linh hoạt phù hợp với điều kiện cụ thể của từng chi bộ trên cơ sở nguyên tắc, thủ tục quy định.

 Ba là, công tác chuẩn bị nhân sự cấp uỷ phải đảm bảo nguyên tắc, đúng quy trình, coi trọng tiêu chuẩn nhưng phải có cơ cấu cấp uỷ hợp lý đảm bảo sự lãnh đạo sâu sát, toàn diện.

 Bốn là, công tác điều hành của Đoàn chủ tịch (chủ tịch) tại đại hội phải được văn bản hóa, thành viên đoàn chủ tịch (chủ tịch) phải là các đồng chí có kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành. 


Tác giả: Xuân Trường - Ban Tổ chức Đảng ủy Khối
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập