ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021
Lượt xem: 202
Sáng ngày 14/01, Đảng uỷ Khối tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự Hội nghị có Đồng chí Vũ Văn Lương – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối chủ trì Hội nghị; các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; các đồng chí Trưởng, phó, chuyên viên các cơ quan tham mưu giúp việc, các đoàn thể trực thuộc Đảng uỷ Khối; các cá nhân được Đảng uỷ Khối khen thưởng.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối của nhiệm kỳ, là năm tiến hành đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 diễn ra trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức: Đại dịch Covid-19 bùng phát, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp mưa đá, gió lốc, động đất, dịch tả lợn Châu Phi. Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đi vào hoạt động từ ngày 01/4/2020, đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, tổ chức đảng phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh. Công tác chính trị, tư tưởng được tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác xây dựng tổ chức đảng, đảng viên, công tác bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm. Chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội các chi, đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020-2025. Triển khai thực hiện Đề án về nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, tổ chức Đảng giai đoạn 2020-2025; vận hành khai thác hiệu quả trang thông tin điện tử của Đảng bộ Khối. Chủ động kiện toàn sắp xếp tổ chức bộ máy sau hợp nhất 2 Đảng bộ Khối. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai đồng bộ, cấp ủy, UBKT các cấp đã tập trung xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã đề ra. Hoạt động của các đoàn thể, hội đã đạt được những kết quả thiết thực, các cơ sở đoàn, công đoàn, hội đã chủ động bám sát kế hoạch công tác năm để cụ thể hóa thành những hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Kết quả các mục tiêu chủ yếu năm 2020: Trên 95% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng được học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước (trong đó học tập trung 99,07%); Đảng bộ Khối hoàn thành tốt nhiệm vụ, 63/76 đạt 82,9% TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ (chỉ tiêu là 90% TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ), 3129/3205 đạt 97,6% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; kết nạp 100 đảng viên; 100% chi, đảng bộ cơ sở xây dựng và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát; 90% các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên (Đoàn Khối và Hội cựu chiến binh hoàn thành vượt, Công đoàn cơ sở không đạt); 98% trở lên cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; hộ gia đình đảng viên đạt chuẩn văn hóa; 100% doanh nghiệp thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, chế độ, chính sách đối với người lao động. Bình quân thu nhập người lao động tăng 3-5%/năm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến bổ sung vào những kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng năm 2020, đồng thời chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân cần rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng Đảng trên các mặt công tác trong năm 2021.

Đ/c Vũ Văn Lương - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị Đồng chí Vũ Văn Lương - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối biểu dương những kết quả và thành tích của các cấp uỷ đảng; chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm 2021. Tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; những thành tựu nổi bật của đất nước, của tỉnh và thành công của đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; quyết tâm thực hiện 8 mục tiêu và 5 nhiệm vụ Hội nghị đã đề ra trong năm 2021.

Đ/c Vũ Văn Lương - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ Khối tặng giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Nhân dịp này, Đảng uỷ Khối đã tặng giấy khen cho 13 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và 06 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Tác giả: Đức Hoàn - Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập