ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Lượt xem: 76
(BLC) - Chiều 23/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Lương Chiến Công - Giám đốc Sở VHTT&DL chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL; trưởng các phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố... dự.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm, Sở VHTT&DL bám sát nhiệm vụ được phân công thực hiện có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới Nhân dân với 283 buổi tuyên truyền về cơ sở; tổ chức 497 buổi chiếu phim (tăng 142% so với cùng kỳ năm 2022); 47 buổi biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, thu hút 51.800 lượt độc giả đến đọc và tham gia các hoạt động của thư viện. Phối hợp tổ chức thành công 7 giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, 7 giải thi đấu khu vực và toàn quốc.

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được các cấp ủy, chính quyền các cấp tích cực triển khai. Đến nay, có 94.764 hộ gia đình đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa; 933 bản, khu phố đăng ký danh hiệu bản, khu phố văn hóa. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh ước đón 567.530 lượt khách, doanh thu ước đạt 411,999 tỷ đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2022.

anh tin bai

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, ngành Văn hóa tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về các lĩnh vực của ngành; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình của Tỉnh ủy và các đề án, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch của tỉnh. Tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Tại hội nghị các ý kiến tham gia tập trung nêu lên những khó khăn về nhân sự; công tác tập huấn cho cán bộ văn hóa; việc phát triển đề án du lịch của tỉnh ở một số huyện; nguồn kinh phí để duy trì các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để xây dựng thiết chế văn hóa (nhà văn hóa xã, bản), đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân. 

anh tin bai

Đồng chí Lương Chiến Công - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Chiến Công - Giám đốc Sở VHTT&DL đánh giá cao những kết quả quả ngành đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, ngành Văn hóa từ tỉnh đến huyện tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phục vụ nhiệm vụ chính trị; chú trọng triển khai đẩy mạnh các hoạt động phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; các hoạt động trong công tác gia đình, thể dục thể thao. Chủ động triển khai các hoạt động thu hút và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch; quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy, chú trọng đào tạo bồi dưỡng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng từng cán bộ, công nhân, viên chức nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành; tăng cường công tác kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính cải thiện, nâng cao chỉ số thứ hạng của sở...
Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Tác giả: Gió Pư
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập