ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 433
(BLC) - Chiều 23/6, tại Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Khối các Tổ chức xã hội - Xã hội nghề nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Các đồng chí: Bùi Việt Cường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trưởng Khối thi đua; Lê Quý Toàn - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, Phó Trưởng Khối thi đua đồng chủ trì hội nghị.

Khối các Tổ chức xã hội - Xã hội nghề nghiệp tỉnh gồm: Hội Chữ thập đỏ, Liên minh HTX, Hội Văn học - Nghệ thuật, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội Luật gia tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh. 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trong khối thường xuyên quan tâm, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đưa phong trào đi vào nề nếp, thực hiện hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị đề ra.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Trong đó, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai các phong trào thi đua có sự sáng tạo, đổi mới về nội dung, hình thức. Liên minh HTX tỉnh phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Liên minh HTX Việt Nam, các sự kiện lịch sử của tỉnh và thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế tập thể tỉnh. Đến ngày 31/5/2023 toàn tỉnh có 414 HTX và 2 quỹ tín dụng Nhân dân (tăng 7 HTX so với năm 2022), thu hút 3.453 thành viên, tạo việc làm thường xuyên cho 3.487 lao động.

Hội CTĐ tỉnh duy trì 2.145 địa chỉ đã nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng với tổng trị giá hỗ trợ trên 2 tỷ đồng; vận động, kết nối các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm trao 3.515 suất quà trị giá trên 1 tỷ đồng. Phối hợp và tổ chức 9 đợt hiến máu tình nguyện, huy động hơn 3.185 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận 2.254 đơn vị máu phục vụ cho công tác và cấp cứu tại bệnh viện. Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh xuất bản 6 số Tạp chí Văn nghệ Lai Châu với số lượng 1.300 cuốn, đến được hơn 400 địa chỉ và 100% hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

Hội Cựu thanh niên xung phong trong tỉnh đã thăm hỏi, động viên và trao 15 suất quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 7 triệu đồng. Phối hợp với Báo Tiền phong, Tỉnh đoàn Lai Châu trao 30 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội Luật gia các cấp đã tư vấn pháp luật cho 151 lượt người; trợ giúp pháp lý 123 vụ việc cho 123 đối tượng. Hội Người cao tuổi trong tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.017 người với số tiền 283 triệu đồng; 4.337 người người cao tuổi tham gia 222 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Việt Cường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trưởng Khối thi đua phát biểu kết luận hội nghị.

6 tháng cuối năm, các đơn vị trong khối tiếp tục tổ chức phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhằm tạo bước chuyển biến tích cực, có hiệu quả về công tác TĐKT phấn đấu thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm khối đề ra.

Tham luận tại hội nghị các đại biểu thống nhất cao với các nội dung trong báo cáo và khẳng định công tác TĐKT là động lực để các đơn vị làm tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời, đề xuất thêm giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Việt Cường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Trưởng Khối thi đua đề nghị, các đơn vị trong khối tiếp tục tăng cường sự phối hợp trong công tác TĐKT. Tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong mỗi đơn vị để tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua phù hợp, thiết thực. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những tấm gương điển hình tiên tiến... Phấn đấu thực hiện và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã ký trong giao ước thi đua khối, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Tác giả: Thanh Hoa
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập