ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Phóng viên “3 trong 1”
Lượt xem: 161
Với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đội ngũ phóng viên Báo Lai Châu không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng; đặc biệt là sự đa năng, nhanh chạy trong cách tác nghiệp của người làm báo thời kỳ hiện đại “3 trong 1”. Qua đó, mang đến cho độc giả những thông tin mới nhất, chính xác và có chiều sâu ở các tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh thông qua nhiều tin bài sinh động, trực quan và hấp dẫn.

Bắt nhịp với xu hướng làm báo đa phương tiện
Cùng với sự tồn tại và phát triển của báo in, báo hình, báo nói thì báo điện tử đã và đang ngày càng khẳng định vị thế, vai trò trong việc cung cấp thông tin nhanh nhạy, lan toả sâu rộng và đáp ứng nhu cầu của công chúng trong thời kỳ hiện nay tuy “sinh sau đẻ muộn”.
Hoà chung với dòng chảy làm báo hiện đại, đội ngũ phóng viên Báo Lai Châu đang thích nghi và bắt nhịp với xu hướng làm báo đa phương tiện được tích hợp trên trang báo điện tử. Những bài viết đơn điệu được thay bằng những bài truyền hình sinh động, bài thiết kế đồ hoạ, E-Magazine, nhúng video clip hấp dẫn, phong phú với tần suất ngày càng nhiều hơn để phản ánh chân thực, đa chiều các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Để có được những tác phẩm báo chí hay, đa dạng trong cách thể hiện từ hình ảnh, lời nói của nhân vật, phóng viên Báo Lai Châu không ngại khó khăn, vất vả để tác nghiệp ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, những nơi còn gian khó. Đặc biệt hơn cả, chính là sự tìm tòi của phóng viên không chỉ là đề tài hay, mới, có vấn đề mà còn là sự tìm tòi, học hỏi trong cách làm báo đa phương tiện.

anh tin bai
Phóng viên Báo Lai Châu chuyển giao kỹ thuật làm báo đa phương tiện.

Phóng viên Phương Thanh chia sẻ: Tôi chủ động tìm hiểu thêm những thông trên mạng internet để học cách quay, cách dựng video hoàn chỉnh phục vụ cho bài viết đa phương tiện của mình. Xem nhiều chương trình thời sự rồi học hỏi các đồng nghiệp cách lấy khuôn hình khi phỏng vấn nhân vật; quay cảnh vật, con người, phải bố trí như thế nào cho phù hợp… Tuy mất nhiều khâu hơn là những bài viết cho báo in, thế nhưng làm bài đa phương tiện giúp tôi thấy mình đa năng hơn. Không chỉ là viết, chụp ảnh mà còn quay, dựng, đúng chất của một phóng viên báo chí hiện đại “3 trong 1”.
Đặc biệt, tận dụng lợi thế của điện thoại thông minh như “một toà soạn thu nhỏ” với những phần mềm cài đặt tự động, phóng viên dễ dàng viết tin, bài, chụp ảnh; quay, dựng video, nhanh chóng gửi về toà soạn để xuất bản cung cấp thông tin đến bạn đọc nhanh nhất.
Phóng viên Thu Trang cho biết: Hòa vào dòng chảy công nghệ số, chúng tôi nhận thức được việc phải “làm mới” mình để làm sao đưa đến cho bạn đọc những hình ảnh, thông tin hay nhất, chân thực nhất. Giờ đây, phương tiện tác nghiệp không chỉ đơn thuần là chiếc máy ảnh, phóng viên thời “công nghệ số” phải đầu tư điện thoại, máy quay, máy tính có chất lượng cao để phục vụ tốt nhất cho việc đưa thông tin đến bạn đọc.
Đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng
Từ sự mạnh dạn, dám đổi mới cùng với tâm thế dấn thân, tâm huyết, tình yêu nghề cháy bỏng của đội ngũ phóng viên Báo Lai Châu thông qua những tác phẩm đa phương tiện đã mang đến cho người đọc, người xem một bức tranh toàn cảnh của Lai Châu đang từng ngày đổi mới.
Cũng chính sự ra đời của những tác phẩm đa phương tiện đã thu hút sự quan tâm của công chúng với Báo Lai Châu nhiều hơn với hàng nghìn lượt tương tác, lượt truy cập theo dõi trên trang điện tử Baolaichau.vn mỗi ngày. Đồng chí Phạm Văn Bốn - Bí thư Đảng uỷ xã Mường Than (huyện Than Uyên) cho hay: Qua theo dõi báo LaiChauOnline, tôi thấy đội ngũ phóng viên đã quan tâm khai thác nhiều đề tài mới. Thông tin nhanh, kịp thời và trung thực có tính định hướng cao. Từ thông tin trên báo đã giúp bản thân tôi - với cương vị là lãnh đạo cơ sở có được thông tin hai chiều để vừa tuyên truyền, quán triệt, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị tại địa phương vừa học hỏi những kinh nghiệm, cách làm hay của địa phương khác để vận dụng vào thực tiễn, giúp các chủ trương của đảng, chính sách của Nhà nước đến với người dân hiệu quả.
Đặc biệt, sự ra đời của mục truyền hình internet cách đây 4 năm về trước cho đến những bài thiết kế E-Magazine, Photographic hiện nay cũng đã mang đến cho người đọc, người xem những trải nghiệm mới.
Sự ghi nhận của công chúng, lãnh đạo các cấp, các ngành sẽ là động lực lớn giúp đội ngũ phóng viên “3 trong 1” của Báo Lai Châu tiếp tục gắn bó, hăng say với nghề. Tự tin, dám thay đổi để sáng tạo tác phẩm báo chí đa phương tiện hay, có chất lượng cao, hấp dẫn, thu hút bạn đọc, người xem.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
tác giả: Đinh Đông - Ngọc Duy
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập