ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Nội dung thông tin thời sự cuối tháng tám và dịp kỷ niệm quốc khánh 02/9
Lượt xem: 76

Nội dung thông tin thời sự cuối tháng tám và dịp kỷ niệm quốc khánh 02/9 (Các sự kiện thời sự nổi bật diễn ra từ ngày 28/8/2023 – 03/9/2023)

----

1. Tin thế giới

1.1. Diễn đàn An ninh và Hòa bình Trung Quốc - châu Phi lần thứ ba

Trung Quốc cam kết thúc đẩy hợp tác quân sự với châu Phi trên nhiều lĩnh vực

Diễn đàn An ninh và Hòa bình Trung Quốc - châu Phi lần thứ ba do Bộ Quốc phòng Trung Quốc đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 28/8 đến 02/9/2023. Với chủ đề “Thực hiện Sáng kiến An ninh Toàn cầu, tăng cường đoàn kết hợp tác Trung Quốc - châu Phi”, diễn đàn năm nay được tổ chức nhằm mục đích tăng cường hơn nữa trao đổi chiến lược giữa các cơ quan quốc phòng hai bên, phát huy vai trò tích cực trong việc xây dựng cộng đồng chung vận mệnh Trung Quốc - châu Phi trong thời đại mới. Gần 50 nhà lãnh đạo quốc phòng và quân sự các nước châu Phi, quan chức phụ trách các vấn đề hòa bình và an ninh của Liên minh châu Phi (AU) và tùy viên quân sự các nước châu Phi tại Trung Quốc tham dự diễn đàn.

1.2. Ông Tharman Shanmugaratnam trở thành Tổng thống thứ 9 của Singapore

Ông Tharman Shanmugaratnam trở thành Tổng thống thứ 9 của Singapore

Kết quả bầu cử chính thức được công bố vào sáng 02/9 cho thấy, ông Tharman Shanmugaratnam giành được 70,4% tổng số phiếu bầu, trong khi hai ứng cử viên còn lại là ông Ng Kok Song và ông Tan Kim Lian lần lượt đạt được 15,72% và 13,88% số phiếu bầu. Ông Tharman Shanmugaratnam, 66 tuổi là nhà kinh tế và một chính khách của Singapore. Ông đã từng là Phó Thủ tướng từ năm 2011 đến 2019 và là Bộ trưởng cao cấp trong chính phủ từ 2019 đến 2023. Ông Tharman có bề dày kinh nghiệm về lãnh đạo, chuyên môn tài chính và quan hệ quốc tế. Theo dự kiến, ông Tharman sẽ bắt đầu công việc của mình sau khi Tổng thống Halimah Yacob kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 13/9. Bà Halimah Yacob là nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Singapore, bà bắt đầu nhiệm kỳ từ năm 2017.

2. Tin trong nước

2.1. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Chiều 28/8, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đang ở thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Hai nhà lãnh đạo thống nhất tăng cường trao đổi kinh nghiệm về nâng cao năng lực và vị trí của đảng cầm quyền, trong đó có việc trao đổi về xây dựng Đảng, xây dựng đường lối, đào tạo cán bộ; tăng cường đào tạo nhân lực cho Việt Nam; phối hợp với nhau hiệu quả hơn tại các diễn đàn khu vực và thế giới; tăng cường gặp gỡ trao đổi cấp cao, giữa các ngành, các cấp.

2.2. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì Lễ kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 02/9

Tối 31/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân chủ trì Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (02/9/1945-02/9/2023).

Bản tin thời sự tổng hợp tuần: Tinh thần Quốc khánh 2-9 bất diệt

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là một trong những trang sử vàng chói lọi nhất của dân tộc Việt Nam, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, mở ra bước ngoặt vĩ đại, đưa dân tộc Việt Nam bước sang kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; người dân Việt Nam từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

2.3. Việt Nam phản đối mọi yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông dựa trên đường đứt đoạn

Ngày 31/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: Việc Bộ Tài nguyên Thiên nhiên của Trung Quốc công bố cái gọi là “bản đồ tiêu chuẩn năm 2023”, trong đó bao gồm quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa của Việt Nam cũng như thể hiện yêu sách đường đứt đoạn là xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển của mình được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

3. Tin trong tỉnh: Lai Châu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa du lịch hấp dẫn dịp nghỉ lễ Quốc Khánh

Đến Lai Châu trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh mùng 02/9 du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn.

Tại thành phố Lai Châu, du khách sẽ được tham gia, trải nghiệm các hoạt động trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch của thành phố Lai Châu diễn ra từ ngày 29/8 – 02/9/2023 với nhiều nội dung phong phú, đa dạng như: Thi nấu thắng cố, thi giã bánh giày, tổ chức giải chạy việt dã chinh phục đỉnh núi Lao Tỷ Phùng, tổ chức vui chơi các trò chơi dân gian, thi áo dài, trang phục dân tộc…Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chắc chắn mang đến cho du khách nhiều góc nhìn mới về Lai Châu – một thành phố trẻ đang chuyển mình, rất sôi động nhưng vẫn bảo tồn và phát huy được các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Qua huyện Tam Đường du khách được tìm hiểu và trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mông và ngắm ruộng bậc thang đang mùa lúa chính trong  Ngày hội văn hóa dân tộc Mông với chủ đề “Hội Mông trên dẻo cao” diễn ra trong 2 ngày từ 02/9 – 03/9/2023 tại xã Tả Lèng.

Qua huyện Tân Uyên ngắm đồi chè xanh ngắt và cùng tham gia các hoạt động của Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Tân Uyên lần thứ IX, năm 2023 (diễn ra từ 26/8 đến 02/9/2023) với các hoạt động như: Thi làm bánh Giầy; Thi ẩm thực; Thi Trình diễn trang phục dân tộc; Thi đấu các môn thể thao; Giao lưu văn nghệ; Các trò chơi dân gian và tham gia đêm hội ẩm thực tại tuyến đường hoa bản Nậm Bon, thăm quan các mô hình nhà truyền thống, trưng bày sản phẩm chè, sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tại đồi chè xã Phúc Khoa.

Đến Than Uyên du khách được tham gia chuỗi các hoạt động trong chương trình Tết độc lập và ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Than Uyên lần thứ XII đã trở thành thương hiệu của huyện Than Uyên. Các hoạt động trong chương trình Tết Độc lập và ngày Hội của huyện Than Uyên diễn ra trong các ngày từ 31/8 đến hết ngày 03/9/2023 với rất nhiều các hoạt động đặc sắc, trong đó phải kể đến màn múa xòe “Lung linh sắc màu Tây Bắc” với sự tham gia của 2000 người và giải đua mô tô địa hình “Than Uyen Enduro Challenge Cup 2023”...

Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối tổng hợp
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập