ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Hội nghị triển khai Nghị định số 78/2023/NĐ-CP của Chính phủ và ký kết hợp đồng hỗ trợ vốn tín dụng
Lượt xem: 22
Chiều 7/10, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) khu vực Điện Biên – Lai Châu tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 78/2023/NĐ-CP của Chính phủ và ký kết hợp đồng tài trợ vốn tín dụng đầu tư (TDĐT) của nhà nước.

Dự Hội nghị có đồng chí Vương Thế Mẫn – Giám đốc Sở Công thương cùng đại diện một số sở, ngành tỉnh. Về phía ngân hàng VDB, có ông Phạm Dương Linh - Ủy viên Ban Thường vụ, thành viên Hội đồng quản trị VDB; lãnh đạo và cán bộ Ban Quản lý rủi ro, Ban Tín dụng VDB; cán bộ lãnh đạo, nhân viên tại Chi nhánh Ngân hàng VDB khu vực Điện Biên – Lai Châu và các doanh nghiệp, chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Lai Châu, Điện Biên. Về phía chủ đầu tư có ông Phạm Hải Lăng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thủy điện Thành phát Sìn Hồ.

anh tin bai

Ông Phạm Dương Linh - Ủy viên Ban Thường vụ, thành viên Hội đồng quản trị VDB tặng hoa chúc mừng Hội nghị.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã được nghe giới thiệu về Nghị định số 78/2023/NĐ-CP của Chính Phủ về chính sách tín dụng đầu tư của nhà nước và quy chế cho vay do VDB thực hiện. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu thêm, nếu có dự án thuộc đối tượng vay vốn TDĐT của nhà nước hãy đến với VDB để được phục vụ tốt nhất và trở thành khách hàng tiềm năng đối với VDB.

Theo Nghị định số 78/2023/NĐ-CP, đối tượng vay vốn tín dụng đầu tư của nhà nước chủ yếu là các dự án tập trung vào một số ngành nghề, lĩnh vực được Chính phủ khuyến khích như: Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nông nghiệp, nông thôn, công nghiệp; các dự án đầu tư tại các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn. Tại Nghị định số 78/2023/NĐ-CP, Chính phủ cho phép VDB được quyết định mức lãi suất cho vay tín dụng đầu tư của nhà nước đảm bảo nguyên tắc đủ bù đắp chi phí huy động vốn, chi hoạt động bộ máy và chi phí trích lập dự phòng rủi ro đối với các khoản nợ vay được ký hợp đồng tín dụng kể từ ngày 22/12/2023.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị.

Ngoài ra, các đại biểu đã có nhiều ý kiến hỏi đáp về các chính sách tín dụng đầu tư của nhà nước, trong đó các câu hỏi tập trung vào các nội dung như: Doanh nghiệp vay vốn tín dụng của nhà nước cần đáp ứng những điều kiện gì; mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp của các ngân hàng; thời hạn cho vay đầu tư của các ngân hàng nhà nước hiện nay... Với các nội dung trên, đại diện VDB chi nhánh Điện Biên – Lai Châu đã trả lời trực tiếp doanh nghiệp ngay tại Hội nghị.

anh tin bai

Đại diện Công ty Cổ phần năng lượng Thủy điện Nậm Củm 5, huyện Mường Tè hỏi đáp cùng đại điện VDB.

Tại Hội nghị, Chi nhánh VDB khu vực Điện Biên - Lai Châu và Công ty Cổ phần Thủy điện Thành Phát Sìn Hồ ký kết hợp đồng tài trợ vốn TDĐT của Nhà nước thực hiện Dự án Thủy điện Nậm Cầy. Tổng mức đầu tư theo quyết định phê duyệt điều chỉnh: là 596.829 triệu đồng, trong đó vốn vay TDĐT từ VDB là 400 tỷ đồng. Hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho Dự án thủy điện Nậm Cầy là dự án thứ 2 trên địa bàn tỉnh Lai Châu được VDB tài trợ vốn theo Nghị định số 78/2023/NĐ-CP ngày 07/11/2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 32/2017/NĐ-CP về tín dụng đầu tư của nhà nước.

Được biết, Dự án Thủy điện Nậm Cầy có tổng công suất lắp máy 15MW, điện lượng bình quân năm 50,447 triệu kwh/năm được đầu tư xây dựng tại các xã Sà Dề Phìn, Tả Ngảo, Chăn Nưa (huyện Sìn Hồ), địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn. Mục tiêu của Dự án là cung cấp nguồn điện năng hoà vào lưới điện quốc gia, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển kinh tế xã hội, giảm nghèo trên địa bàn.

anh tin bai

Lãnh đạo Chi nhánh VDB Điện Biên -  Lai Châu và Công ty Cổ phần Thủy điện Thành phát Sìn Hồ ký kết hợp đồng TDĐT.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Dương Linh - Thành viên Hội đồng quản trị VDB chúc mừng Chi nhánh khu vực Điện Biên-Lai Châu đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 78/2023/NĐ-CP của Chính phủ và thực hiện ký kết Hợp đồng tài trợ vốn tín dụng đầu tư của nhà nước theo Nghị định số 78/2023/NĐ-CP. Chúc mừng Công ty Cổ phần thủy điện Thành Phát Sìn Hồ đã có dự án thủy điện được vay vốn TDĐT của nhà nước. Đồng chí mong muốn sau Hội nghị này chi nhánh sẽ được tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tiếp tục triển khai tìm kiếm được những khách hàng mới, những dự án mới không những về lĩnh vực thủy điện mà cả những lĩnh vực thuộc lợi thế của hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu. Đề nghị hai bên triển khai hợp đồng thực hiện xây dựng dự án, sớm giải ngân vốn vay theo kế hoạch đã đăng ký, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, sử dụng vốn an toàn, hiệu quả theo đúng điều khoản mà hai bên đã cam kết.

Nguồn bài viết: https://baolaichau.vn/
Nguyễn Tùng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập