ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Hội nghị giao ban Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN các huyện, thành phố năm 2023
Lượt xem: 82
Sáng 29/6, tại huyện Than Uyên, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban 2 cấp giữa Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN các huyện, thành phố năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Khoàng Thị Thanh Nga - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Lê Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Than Uyên; các đồng chí thường trực Hội LHPN tỉnh; trưởng, phó văn phòng và các ban chuyên môn; chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN các huyện, thành phố.

Tại hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động công tác hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã tập trung nguồn lực tổ chức các hoạt động bồi dưỡng, tập huấn, thực hiện có hiệu quả chủ đề của năm 2023 “Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh, trọng tâm nâng cao năng lực cán bộ hội cơ sở”, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công tác, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ hội các cấp đáp ứng được với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Quang cảnh Hội nghị giao ban giữa Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN các huyện, thành phố.

Quang cảnh Hội nghị giao ban.

Song song với đó, các cấp hội trong tỉnh triển khai nhiều phong trào thi đua, chương trình, dự án hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh. Trong đó, hoạt động giáo dục truyền thống, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe được đẩy mạnh.

Công tác hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ được chú trọng quan tâm thông qua việc tạo điều kiện cho hội viên vay vốn từ các ngân hàng, Quỹ “Vì phụ nữ nghèo - Phụ nữ khởi nghiệp”; thực hiện Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, với nhiều hoạt động đa dạng, như: tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng marketing, phân tích thị trường, tiếp thị sản phẩm, kết nối hỗ trợ trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản của hội viên phụ nữ tại các sự kiện lớn trong tỉnh…

Qua các hoạt động của các cấp hội đã hỗ trợ 250 phụ nữ phát triển kinh tế để thoát nghèo, thoát cận nghèo; giúp đỡ trên 14.300 hộ gia đình hội viên phụ nữ vay vốn ngân hàng với tổng dư nợ gần 894 tỷ đồng; tặng 12 mái ấm tình thương, 22 ngôi nhà mơ ước cho các hộ gia đình hội viên phụ nữ nghèo, trị giá trên 785 triệu đồng..

6 tháng cuối năm 2023, Hội LHPN tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; triển khai các dự án, đề án, cuộc vận động về các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tập trung thảo luận khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp tháo gỡ trong triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” và Đề án 939 về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”. Cùng với đó, đề xuất các giải pháp để thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kì 2022-2027.

Đồng chí Khoàng Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Khoàng Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Khoàng Thị Thanh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Lê Thị Kim Ngân - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Than Uyên biểu dương kết quả các cấp hội trong tỉnh đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí nhấn mạnh năm 2023 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp, năm đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Vì vậy, đề nghị, thời gian tới, các tổ chức hội trong tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong hội viên, nhất là trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc. Phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, vươn lên làm chủ kinh tế; bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ và trẻ em trong giai đoạn mới. Tăng cường xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh, các huyện, thành phố tham quan mô hình nho hạ đen, xã Hua Nà (huyện Than Uyên).

Cán bộ Hội LHPN tỉnh, các huyện, thành phố tham quan mô hình trồng nho hạ đen, xã Hua Nà (huyện Than Uyên).

Trước đó, chiều 28/6, Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh, các huyện, thành phố đã tham quan một số mô hình phát triển kinh tế, trên địa bàn huyện Than Uyên.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Tác giả: Đông - Duy
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập