ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Công ty Điện lực Lai Châu triển khai hiệu quả dự án hiện đại hóa lưới điện
Lượt xem: 123
Từ nguồn đầu tư của Tổng Công ty Điện lực Miền bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã triển khai hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng nâng cao hiệu quả của lưới điện trung áp khu vực thành phố Lai Châu và các huyện: Tân Uyên, Tam Đường, Sìn Hồ theo phương pháp đa chia - đa nối. Qua đó, góp phần hiện đại hóa lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ nhu cầu của người dân, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong những ngày cuối tháng 9 chúng tôi có dịp đồng hành cùng cán bộ PC Lai Châu đi kiểm tra hệ thống lưới điện và tiến độ thi công tại các dự án. Chứng kiến không khí lao động khẩn trương của nhà thầu đã giúp chúng tôi hiểu được những nỗ lực để hoàn thành các danh mục theo yêu cầu của chủ đầu tư. Để hoàn thành dự án đảm bảo về tiến độ và chất lượng công trình, các nhà thầu tập trung huy động nhân lực, thiết bị thi công; tranh thủ thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ quyết tâm hoàn thành dự án, bàn giao cho chủ đầu tư trước ngày 30/11/2023.

kiểm tra

Đoàn cán bộ PC Lai Châu kiểm tra hệ thống điện tại Điện lực thành phố Lai Châu.

Dự án “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện trung áp khu vực thành phố Lai Châu và các huyện: Tân Uyên, Tam Đường theo phương pháp đa chia - đa nối” sẽ được kết nối và điều khiển trực tiếp tại Trung tâm Điều khiển xa (PC Lai Châu) có tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng mạch vòng tại 2 ngăn lộ trung áp 22kV sau các TBA 110kV gồm các lộ 471 E29.1, 474 E29.1 cấp điện cho khu vực thành phố Lai Châu; nâng cấp đường dây và cải tạo đường dây cáp đảm bảo yêu cầu truyền tải cho lưới điện khu vực thành phố, tạo mạch vòng liên thông giữa các lộ đường dây 22kV, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực thành phố Lai Châu.

Đồng thời, xây dựng mạch vòng tại 2 ngăn lộ trung áp 35kV 372 E29.1, 372E29.2. Theo đó, PC Lai Châu sẽ triển khai xây dựng mới gần 4,7km đường dây 35kV nhằm kết nối mạch vòng lưới điện giữa vùng thấp huyện Sìn Hồ và lưới điện huyện Tân Uyên đảm bảo độ tin cậy cho lưới điện đồng thời giảm phạm vi mất điện khi lưới điện của các huyện: Tân Uyên, Sìn Hồ, Than Uyên, Tam Đường khi xảy ra sự cố. Nhằm xây dựng lưới điện thông minh trên cơ sở kết nối các Recloser, LBS được lắp đặt bổ sung trong dự án để kết nối vận hành giữa các ngăn lộ 372 E29.1, 372E29.2 đảm bảo tiêu chí đa chia - đa nối cho khu vực.

điều khiển xa

Trung tâm Điều khiển xa là nơi kiểm soát toàn bộ hệ thống lưới điện.

Ông Mai Văn Mạnh - Trưởng Ban Quản lý dự án (QLDA) PC Lai Châu cho biết: Để đạt được những mục tiêu đề ra PC Lai Châu đã triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các hạng mục của dự án. Theo đó, công ty đã chỉ đạo các bộ phận tập trung hoàn thiện, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư, phối hợp với tư vấn thiết kế triển khai thương thảo và ký hợp đồng thực hiện công tác tư vấn thiết kế; phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, thiết kế cho dự án. Chỉ đạo Ban QLDA phối hợp Phòng Quản lý Đầu tư, Phòng kỹ thuật, Phòng Điều độ và các điện lực trực thuộc có dự án khảo sát thực tế, điều chỉnh hướng tuyến, điều chỉnh thiết kế để phù hợp với quy mô, đảm bảo thuận lợi trong công tác quản lý vận hành và nghiệm thu công tác khảo sát tại hiện trường tránh điều chỉnh khi triển khai thi công dự án.

Phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu thi công để áp dụng phương án thi công linh hoạt theo tình hình diễn biến của thời tiết. Tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình; trong đó chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác điều hành QLDA, thành lập các nhóm zalo để giám sát, trao đổi công việc. Theo dõi, đôn đốc và giám sát việc cập nhật đầy đủ hồ sơ, các thủ tục pháp lý cũng như hình ảnh giám sát hiện trường lên phần mềm quản lý đầu tư (IMIS) đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công.

thi công

Các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục dự án.

Tính đến thời điểm hiện tại, 100% gói thầu của dự án đã hoàn thành công tác đấu thầu và ký hợp đồng thi công. PC Lai Châu chỉ đạo Ban QLDA chủ động phối hợp với các điện lực trực thuộc phối hợp với các địa phương hoàn thiện các thủ tục giải phóng mặt bằng. Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu chuẩn bị vật tư, thiết bị, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công tại hiện trường đảm bảo tiến độ, chất lượng để hoàn thành dự án theo tiến độ được EVNNPC giao. Qua đó, góp phần hiện đại hóa lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Nguồn bài viết: baolaichau.vn
Tác giả: Hà Dũng
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập