ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH; NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM, HOÀN THÀNH TỐT NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO
Công đoàn ngành Y tế đoạt Giải nhất Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Lượt xem: 12
Ngày 27/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2024”. Dự và trao giải tại Lễ bế mạc Hội thi có đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Tới dự còn có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các đội tham gia Hội thi.

Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi năm 2024” thu hút 11 đội tham gia với hơn 200 thí sinh đến từ LĐLĐ các huyện, thành phố, Công đoàn Viên chức tỉnh và các tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây là những đội thi đạt thành tích xuất sắc từ hội thi cấp cơ sở, qua đó tuyển chọn các thí sinh tiêu biểu thành lập đoàn tham gia hội thi cấp tỉnh. 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng và trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi.

Các đội trải qua 3 phần thi: Kiến thức chung, xử lý tình huống và cán bộ công đoàn tài năng. Nội dung thi tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác công đoàn; Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và các chương trình, hoạt động trọng tâm của tổ chức công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ ở các cấp công đoàn trong tỉnh.

anh tin bai

Phần thi kiến thức chung của đội huyện Tân Uyên.

Đối với phần thi xử lý tình huống, thông qua các tiểu phẩm được sân khấu hóa thể hiện tính thời sự, đa dạng trong những tình huống của công tác công đoàn. Nội dung phản ánh khó khăn, tâm tư, nguyện vọng; việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Những tiểu phẩm có cốt truyện hấp dẫn, xúc động và thấm đẫm tình người, thể hiện những cách làm hay, sáng tạo trong công tác công đoàn. Các thông điệp, nội dung thi giúp cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn.

anh tin bai

Phần thi cán bộ công đoàn tài năng của đội thành phố Lai Châu.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội Công đoàn ngành Y tế; 2 giải nhì thuộc về LĐLĐ huyện Tam Đường và Than Uyên. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải ba, 5 giải khuyến khích và 3 giải nhất cho các đội có phần thi kiến thức chung, xử lý tình huống và cán bộ công đoàn tài năng.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh trao giải nhất, nhì toàn đoàn cho các đội đạt giải cao tại Hội thi.

Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Hoàng Thọ Trung - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khẳng định: Kết quả hội thi đã cho thấy trình độ lý luận, sự hiểu biết pháp luật, trình độ nghiệp vụ công tác công đoàn của đội ngũ cán bộ, công đoàn chuyên trách cũng như bán chuyên trách trên địa bàn tỉnh đã có bước trưởng thành rõ rệt. Phần thi xử lý tình huống, cán bộ công đoàn cơ sở đã vận dụng rất thành thạo các nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các quy định của pháp luật, Luật Công đoàn, Điều lệ công đoàn và các quy định của tổ chức công đoàn vào nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ công đoàn.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các đội đạt giải tại Hội thi.

Các đội đã giải quyết từng tình huống cụ thể một cách khéo léo, linh hoạt; xử lý tốt các tình huống thường xuyên xảy ra trong quan hệ lao động, những vấn đề cơ bản về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội và các chính sách phúc lợi khác giành cho người lao động… Đây là những nhân tố quan trọng góp phần xây dựng, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ trong đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ngày càng phát triển.

Nguồn bài viết: https://baolaichau.vn/
Thu Trang
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Phim tư liệu
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
  • Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
  • Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
  • Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập