-
24/07/2024
Theo dự báo, vào năm
2030, khối lượng vận tải hàng hóa bằng đường thủy khu vực phía bắc sẽ đạt
269,09 - 290,15 triệu tấn, tăng từ 21,99% - 23,45%. Làm sao để vận tải thủy
phát triển tương xứng với tiềm năng lớn là bài toán rất cần lời giải sớm.
-
23/07/2024
Khu vực phía bắc có mạng lưới đường thủy nội địa tương đối dày đặc với 65 sông, kênh dài 2.663,9 km, chiếm 40% tổng chiều dài đường thủy nội địa cả nước. Tiềm năng khai thác là rất lớn, tuy nhiên tính đến cuối năm 2023, thị phần vận chuyển container bằng đường thủy nội địa tại khu vực phía bắc mới đạt khoảng 2,3% trên tổng sản lượng hàng hóa container thông qua cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Trong khi con số này tại cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh đạt 10-11%; tại cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu là 72%. Dư địa cho vận tải thủy phía bắc tham gia vào chuỗi logistics còn lớn, làm sao tận dụng được tiềm năng trong giai đoạn tới?
-
19/07/2024
Ngày 17-7 (theo giờ địa phương), đại diện Bộ Ngoại giao nước Cộng hòa xã
hội chủ nghĩa Việt Nam đã trao cho Ủy ban Ranh giới thềm lục địa Liên hợp quốc
(CLCS) Hồ sơ Đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt
Nam tại Khu vực Giữa Biển Đông (VNM‑C).
-
18/07/2024
Những ngày này, tại Khánh Hòa đang sôi động diễn ra Tuần lễ trưng bày ảnh và hiện vật về những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Có thể nói, cuộc trưng bày như một bức tranh sinh động, muôn sắc màu, từ những hình ảnh, hiện vật tưởng vô tri bỗng như có linh hồn, là những mảnh ghép hoàn hảo, lên tiếng nói đanh thép khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam.
-
17/07/2024
Cuốn sách mới mang tên ‘Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam’ của tác giả Trần Mỹ Hải Lộc là tác phẩm nghiên cứu từng đoạt giải Nhì nghiên cứu khoa học Euréka của Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, được các chuyên gia có kinh nghiệm bổ sung, thẩm định trước khi phát hành.
-
16/07/2024
Quy hoạch không gian biển chưa được phê duyệt và thủ tục giao mặt nước biển phải xin ý kiến nhiều Bộ, ngành đang là rào cản lớn đối với phát triển nuôi biển.
-
15/07/2024
Để trở thành tỉnh mạnh về kinh tế biển, Kiên Giang đã mời gọi và mở biển đón 'đại bàng' là những tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư vào nuôi biển.
-
12/07/2024
Nuôi biển không chỉ góp phần tăng sản lượng thủy sản, giảm áp lực khai thác, đánh bắt quá mức từ tự nhiên, mà còn góp phần tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
-
08/07/2024
Vùng biển Phú Quốc có điều kiện khá thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản, thành phố tập trung phát triển nuôi biển theo hướng công nghiệp, gắn với phát triển du lịch.
-
05/07/2024
Tiềm năng nuôi biển của Kiên Giang rất lớn nhưng đa số ngư dân vẫn nuôi nhỏ lẻ, việc chuyển sang lồng nuôi hiện đại còn chậm, cần gỡ khó để nuôi biển phát triển.
|
|
-
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Khối thời gian qua
-
Đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ Khối
-
Đảng uỷ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh góp phần xây dựng tỉnh Lai Châu bền vững và phát triển
-
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ
-
Học tập và làm theo Bác trong Đảng ủy Cục Quản lý thị trường
1 2 3
-
Đang online:
0
-
Hôm nay:
1
-
Trong tuần:
1
-
Tất cả:
1
|
|